https://quezhiling651.lofter.com/post/1fe9bdb4_1c6c6fe04
Bóng đen Vô Thường ( lời mở đầu + phần đệm )
Lời mở đầu:
Bài này giả thiết bắt nguồn từ 《 Hắc Tiểu Hổ Truyền Kỳ 》, tiền kỳ nội dung vở kịch dựa vào với 《 hồng dũng 》. Để cho tiện xem, Khổng Tước giới thiệu sơ lược một hồi 《 Hắc Tiểu Hổ Truyền Kỳ 》, 《 hồng dũng 》 nội dung vở kịch cùng bài này bối cảnh cố sự.
《 Hắc Tiểu Hổ Truyền Kỳ 》 giảng thuật thiếu chủ bị mìn trận nổ tung sinh ra lực xung kích làm vỡ nát tâm mạch, gần chết thời khắc, Ma Giáo giáo chúng Vô Thường tìm tới vu y, dùng tính mạng của mình làm thuốc dẫn cứu sống thiếu chủ.
Phục sinh sau thiếu chủ thân thể suy yếu, mất đi ký ức cùng võ công. Đồng thời, vu y cũng bắt đầu lợi dụng Hắc Tiểu Hổ, thiết phòng pháp để hắn tiếp cận cũng đánh bại Thất Kiếm. Mất trí nhớ thiếu chủ chán nản giang hồ, bị du côn đánh đập lúc được hành hiệp trượng nghĩa Lam Lam cứu. Ở vu y đệ tử bóng đen dưới sự chỉ dẫn, thiếu chủ cùng Thất Kiếm ở Ngọc Thiền Cung gặp lại. Ở Lam Lam, thiếu hiệp cùng Đậu Đậu nỗ lực, Thất Kiếm quyết định thả xuống ngày xưa thù hận, toàn lực cứu trị thiếu chủ.
Vu y cố ý lưu lại phục sinh thiếu chủ phương thuốc, Thất Kiếm cùng thiếu chủ đồng thời tìm kiếm Kỳ Lân, thành công đạt được cuối cùng một vị thuốc dẫn "Kỳ Lân nước mắt" . Vu y đệ tử bóng đen đã khống chế Khiêu Khiêu cùng Sa Lệ, tỉ mỉ bày ra một hồi hiểu lầm. Ngôn ngữ xung đột thiếu chủ khôi phục ký ức, gần như tan vỡ, sau đó bị vu y khống chế, mạnh mẽ luyện thành hắc tâm sát chưởng.
Nguyên lai, năm đó chính là vu y bày ra hắc tâm hổ phụ tử cùng Thất Kiếm giao thủ, chỉ là muốn Ngư Ông Đắc Lợi, được Kỳ Lân. Vu y dùng Truy Hồn châm đã khống chế thiếu chủ thần trí, bóng đen vì là yểm trợ Sa Lệ cùng Khiêu Khiêu thoát thân, chết với hắc tâm sát chưởng bên dưới. Bóng đen trước khi chết, dùng hết sức mạnh cuối cùng, giải phóng thiếu chủ bị Truy Hồn châm phong ấn ý thức.
Vu y khống chế thiếu chủ tập kích Thất Kiếm, ở Lam Lam kêu gọi tới, thiếu chủ chiến thắng tâm ma, khôi phục ý thức. Thấy không thể cứu vãn, vu y sử dụng tuyệt chiêu Thiên Ma tàm ti, đem chính mình tính mạng cùng thiếu chủ liên kết. Vu y dùng Thiên Ma tàm ti khống chế thiếu chủ tập kích Thất Kiếm, một phen thống khổ giao chiến qua đi, Thất Kiếm trọng thương.
Ở vu y mệnh lệnh thiếu chủ đối với Lam Thố lạnh lùng hạ sát thủ thời khắc, thiếu chủ tự tuyệt tâm mạch cùng vu y đồng quy vu tận.
Thời khắc sống còn, Kỳ Lân hiện thân" hiến máu" , thiếu chủ phục sinh.
Thiếu chủ cùng Thất Kiếm hóa địch thành bạn, thương thật sau thừa mã rời đi, dùng tên giả vì là du hiệp ' bóng đen Vô Thường '', tiếu ngạo thiên nhai.
Vu y chi loạn sau, Ma Giáo sụp đổ, giang hồ môn phái Thiên Nhất Môn cấp tốc quật khởi. Công nguyên 399 năm, Thiên Nhất Môn liên hợp các đại môn phái vây công Viên gia giới, muốn diệt trừ Ma Giáo, lập uy giang hồ. Thiếu chủ âm thầm ra tay, mượn triều đình sức mạnh hóa giải lần này nguy cơ, Thiên Nhất Môn thuận thế khởi nghĩa vũ trang, bạo phát trong lịch sử nổi danh '' tôn ân chi loạn ''.