https://quezhiling651.lofter.com/post/1fe9bdb4_1c6c8c467
Bóng đen Vô Thường ( 30 )
30
Lam Thố thị giác
Gió tháng mười, Tiêu Tiêu lẫm lẫm, phật quá uốn lượn Thu Thủy, đem Vũ Lăng nguyên khê dụ Ngọc Phong nhuộm thành một mảnh xích xanh biếc vàng óng ánh. Ta ngự mã đi ở đường xuống núi trên, giương mắt nhìn thấy Côn Luân đỉnh núi đã bị mỏng tuyết bao trùm, trắng loáng tuyết quang ở một mảnh thu hồng bên trong phá lệ chói mắt. Sơn đạo hai bên, vô số lá rơi như mưa xuân rì rào mà xuống, trải trên mặt đất, lại tiếp tục bị ngựa của ta chấn động lên.
Hoa lau trấn là hạ sơn phải trải qua nơi, ta dắt ngựa đi ở trong đám người, bởi vì mang duy mũ, thật không có bị cư dân phụ cận nhận ra. Trên trấn rộn rộn ràng ràng, không còn Thiên Nhất Môn cùng quân đảo chính quấy rầy, không ít đã từng bởi vì chiến loạn mà phải rời đi thương hộ lại trở về cố thổ. Dân chúng yêu cư nhạc nghiệp, như vậy rất tốt.
Ta né qua phố xá sầm uất, hướng tây mới rừng rậm nơi bước đi. Men theo ký ức, vòng qua từng cây từng cây che trời cổ thụ, lướt qua chiếm giữ ở đường hẻm trên cầu cành, theo yêu dị Tử Đằng chỉ dẫn, đi tới phía sau núi nơi đoạn nhai.
Bất Lão tuyền quanh thân cảnh sắc cùng mấy năm trước không khác nhiều, điêu lũ bách thái kỳ phong quái bách, trong lúc tô điểm Yêu yêu sáng quắc Phi Hoa Tử Đằng, hẻm núi bến bờ, nâng chảy thác nước, Thanh Lưu hội tụ đáy vực, theo thế núi hướng về tị Nam chạy đi, cuối cùng hối với lễ nước.
Khắp nơi đại màu xanh hoa rụng bên trong, độc nhất một đám lửa bóng người màu đỏ đặc biệt chói mắt. Chu áo lông giáp vàng, sáng rực rỡ tóc tím buông xuống phía sau, trọc khí lành gột rửa ở thung lũng , ấm áp mà ôn hoà khí tức là ta quen thuộc. Hắn xoay người lại, bên hông Tường Vân bội ngọc leng keng vang vọng, vóc người không cao, một bộ xanh miết thiếu niên dáng dấp.
"Lam Thố tỷ tỷ!" Hắn trực tiếp chạy tới, một cái vòng lấy eo ta, dùng gò má thân mật sượt sượt mu bàn tay của ta.
Hồi lâu không thấy, ta lại có chút không nhận ra hắn!
"Kỳ Lân!" Ta nửa ngồi nửa quỳ đến dưới đánh giá hắn, bỗng nhiên cảm thấy viền mắt có chút ướt át: "Ngươi tu thành hình người rồi !"
Thiếu niên mặt đỏ lên, có chút ngại ngùng đáp: "Ta ba ngày trước vừa xuất quan. Ta thành niên không lâu, tu vi còn chưa đủ, chỉ có thể tạm thời biến ảo thành bộ dáng này." Hắn đẹp đẽ lau một cái mũi, sau khi từ biệt con mắt nhỏ giọng nói: "Lại nói, ta nếu là hóa thành cái nam tử trưởng thành, liền không thể ở Lam Thố tỷ tỷ trong lồng ngực nũng nịu."
Ta dở khóc dở cười, bấm bấm hắn vẫn mang theo trẻ con mập gò má: "Ngươi a, tương lai nhưng là phải phụ tá hiền quân ."
"Không vội không vội!" Hắn cười tránh ra ta, về phía sau ngửa mặt lên, tùy ý nằm ở trong bụi hoa, "Chính thức xuất sĩ trước ta còn sẽ bế quan rất lâu." Hắn ngước nhìn ngày, con ngươi sáng ngời bỗng nhiên có chút cô quạnh, "Có điều, đây là ta một lần cuối cùng, lấy Kỳ Lân hình thái cùng tỷ tỷ gặp mặt."