https://quezhiling651.lofter.com/post/1fe9bdb4_1c6d0d689
Bóng đen Vô Thường ( Đại Kết Cục, thượng )
Nhìn theo bóng người của bọn họ biến mất ở trên sơn đạo, Hắc Tiểu Hổ rốt cục buông lỏng ra không ngừng chảy máu lòng bàn tay. Vết thương không thể khép lại, máu tươi ồ ồ tuôn ra, trong cơ thể linh khí đang nhanh chóng thất thoát. Hắn có thể cảm nhận được dưới chân bốc lên Liệt Diễm, bị phong ấn Phượng Hoàng phảng phất nhận biết được Kỳ Lân máu, từ trăm năm trong ngủ mê tỉnh lại.
Hắn thảm đạm cười cợt, quả nhiên. . . . . . Cần nhiều hơn máu. . . . . Sao? Không do dự, hắn nhặt lên Trường Hồng Kiếm gạt về cổ tay của mình.
Giương mắt nhìn lên, khắp núi Hồng Phong rực rỡ, thôn tươi đẹp màu đỏ như dương như lửa, hắn chỉ cảm thấy chính mình đưa thân vào trong biển lửa, khắp toàn thân từ trên xuống dưới dấy lên cứu vào huyệt cảm giác đau đớn. Mộng Hồi kinh niên, hắn phảng phất thấy được Hàn Băng Động bên trong này bôi màu lam đậm bóng hình xinh đẹp, Bích Huyết chân tình Thất diệp hoa nở rộ ánh sáng đốt sáng lên hắn toàn bộ mùa xuân.
Tinh huyết chìm vào thổ nhưỡng, máu tươi khi hắn dưới thân phô hội thành mới trận pháp. Hồng Quang Đại Thịnh, mãnh liệt tâm tình thông qua liên kết huyết mạch trùng kích hắn thần hồn, vô số ký ức mảnh vỡ trong nháy mắt trào vào đầu óc của hắn.
Trong lúc hoảng hốt, hắn nhìn thấy Kim Dung thành u trắc bên trong cung thất, thái tử Tư Mã duật bị hoạn quan chúng thô lỗ đè xuống đất. Nhiều ngày cắt cổ tay lấy máu, thái tử khắp toàn thân từ trên xuống dưới từ lâu vết thương đầy rẫy. Thần Long tái thế thái tử chung quy không có đợi được Bùi Yên cùng Trương Hoa một đám triều thần cứu viện, mấy ngày sau, Cổ hậu hạ chỉ diệt trừ thái tử, chấm dứt hậu hoạn. Thái tử cuối cùng ở Hứa Xương bị hại bỏ mình.
Hình ảnh lẫn lộn, bi phẫn Phượng Hoàng mượn mặt trời thực lực lượng hiện thân thế gian, Kim Dung thành thoáng chốc hóa thành một cái biển lửa.
"Hoàng hậu Giả thị, Huỳnh Hoặc mất đạo, tàn hại thái tử; Triệu vương Tư Mã luân kết bè kết cánh, liệt quan hủy miện, dám ăn cắp Long đồ; Gian Thần tôn tú, đầu độc Thánh Tâm, lộng quyền triều đình. Này tam tử, coi trời bằng vung, không việc ác nào không làm. Kim ta lấy Phượng Hoàng tên tru diệt, lấy chính Thiên Đạo!"
Liệt Diễm bên trong, hoàng hậu Giả Nam Phong hoảng sợ nhìn tứ ngược ngọn lửa, gào thét làm cuối cùng giãy dụa, "Phượng Hoàng! Ngươi tới đi! Tôn tú sớm đoán được ngươi sẽ tìm chúng ta báo thù, trời vừa sáng liền dùng Thiên Ma tàm ti đã khống chế trong triều vọng thần, đưa bọn họ mệnh cùng chúng ta liền ở cùng nhau! Chúng ta chết rồi, bọn họ cũng sẽ theo chôn cùng! Trương Hoa, giải hệ, Bùi Yên. . . . . . Những người này cũng đều là trong triều xương cánh tay, trụ cột nước nhà! Phượng Hoàng, ngươi thật sự muốn khí bọn họ cùng không để ý sao?"
"Thiên Ma tàm ti? Lại có người luyện được cỡ này tà công? Rất đáng tiếc, phàm nhân phụng ta vì là tứ linh, ta hôm nay liền đứng Thần Châu mấy vạn sinh linh lập trường bên trên tuyên án! Các ngươi Loạn Thần Tặc Tử, thật là nước tộ chi hại, nhiều sống tạm một ngày, đại Tấn bách tính liền không một ngày an bình! Đợi ta đẩy loạn trừ tà sau khi, chắc chắn về Côn Luân thỉnh tội, vì là những kia hi sinh trung thần chúng ngày ngày cầu khẩn, chúc phúc kiếp sau! Chịu chết đi!"