https://quezhiling651.lofter.com/post/1fe9bdb4_1c6c72b1b
Bóng đen Vô Thường ( 10 )
10
Buổi trưa ba khắc, ta sửa sang lại một hồi mặc, trước khi ra cửa đi vòng đi một chuyến nhà bếp. Vô Thường hẹn ta giờ Mùi gặp lại, cái này canh giờ đi ra, cũng không biết hắn có hay không dùng bữa trưa. Ta dùng hộp cơm trang đơn giản xếp vào chút bánh ngọt ăn sáng, mặc dù nhìn mộc mạc thanh đạm chút, nhưng ít ra đại biểu ta tạ ơn hắn ngàn dặm tới rồi tương trợ một phần tâm ý. Bây giờ ta thân không vật dư thừa ăn nhờ ở đậu, chỉ có thể nắm trù nghệ cảm tạ rồi.
Ta nhấc theo hộp cơm sau này sân đi, trong lúc vô tình gặp phải Hàn Thiên một thân một mình ngồi ở hành lang uốn khúc dưới, đầu ngón tay nắm một Liễu Diệp, chậm rãi thổi ra đau thương u quải niệm giai điệu. Hắn nghe thấy được tiếng bước chân của ta, khí tức một trận, từ khúc im bặt đi, ngẩng đầu nhìn đến ta trong nháy mắt ánh mắt trốn một chút chợt hiện, buông xuống mí mắt ẩn tàng hắn tất cả tâm tình.
Ta coi không ra hắn hỉ giận, chỉ khi hắn vẫn ở chỗ cũ chú ý sáng sớm chuyện, đáy lòng chìm xuống, dần dần bốc ra cay đắng thất lạc cảm giác, ta một kẻ cô gái yếu đuối, đúng là vẫn còn cùng này võ quán hoàn toàn không hợp, chỉ là ngày này đại địa lớn, ngoại trừ nơi này, nơi nào còn có ta chỗ dung thân đây?
Ta mai phục đầu, vội vã mà qua, chỉ nguyện mình có thể như Thanh Phong giống như lặng yên không một tiếng động từ nơi này biến mất. Cùng Hàn Thiên sinh hiềm khích không phải ta mong muốn, nhưng giữa người và người duyên phận tự có thiên định, ta cưỡng cầu không được. Sau này ở võ quán cất bước, chỉ sợ phải nhiều tránh hắn. Ta như vậy nghĩ, nhưng chưa thầm nghĩ hắn mở miệng thanh âm của chung quy ở trước khi ta mở miệng truyền đến ta bên tai.
"Lam Thố."
Ta bỗng nhiên dừng bước lại, chẳng biết lúc nào, hắn đã đứng dậy hướng về ta đi tới, quanh quẩn khi hắn quanh thân , như cũ là ta quen thuộc băng sương khí, như nhuận như ngọc, mọi người đều cảm thấy hắn cao ngạo lành lạnh, chỉ có ta không tự chủ bị hơi thở của hắn hấp dẫn, mê vùi lấp trong đó.
Hắn đi tới hành lang dưới, cách mộc lan ngước nhìn ta, ta lần thứ nhất cảm thấy ánh mắt của hắn là như vậy xa xôi.
"Sáng sớm chuyện, là ta nói lỡ , ta cần xin lỗi ngươi, ta không có tư cách chỉ trích ngươi vướng chân vướng tay." Hắn lẳng lặng mà mở miệng, trên mặt không hỉ không giận, chỉ có nhìn ánh mắt của ta có thêm phân nghiêm túc cùng chờ mong, "Vô Thường nói rất đúng, Nhân Ngoại Hữu Nhân, Thiên Ngoại Hữu Thiên, bây giờ ta ta, lại như ếch ngồi đáy giếng như thế buồn cười."
"Hàn Thiên đại ca, ngươi nghiêm trọng. . . ." Ta chưa từng gặp hắn như vậy tự giễu, nghĩ ra khẩu trấn an vài câu, cũng không biết nên mở miệng như thế nào.
Hắn nhưng lắc đầu một cái, nghiêm nghị nói với ta, "Ngươi sau đó vẫn là gọi ta "Hàn Thiên" đi, mọi người đều là cùng thế hệ, ta bây giờ tu vi còn thấp, ngươi không nên đối với ta sử dụng kính gọi." Hắn nhìn thấy trên tay ta hộp cơm, câu chuyện bỗng xoay một cái, giương mắt hỏi, "Vô Thường hẹn ngươi ở đây canh giờ gặp mặt chứ? Hắn thật giống đối với ngươi chuyện hiểu rất rõ."