https://quezhiling651.lofter.com/post/1fe9bdb4_1c6c71673
Bóng đen Vô Thường ( 4 )
4
Có Tử Thố chỉ dẫn, Hắc Tiểu Hổ rất nhanh ở hoa lau trấn bên tìm được rồi tiến vào rừng cây đường mòn. Như hắn dự liệu giống như vậy, tiến lên mấy dặm, tiện nhân tích ít lui tới, không còn nữa đến đường, dọc theo thế núi một đường tiến lên, liền có thể nhìn thấy trăm năm cây hòe sinh ở trên đỉnh ngọn núi đường dốc bên trên, dọc theo đường dốc chuyến về đến phía sau núi lưng núi nơi, có thể thấy được vừa chậm nhai, lập thành ngàn trượng.
Đoạn nhai một đầu khác, quái thạch đá lởm chởm, đáy cao to mà vững chắc, kỳ tùng dị bách nấn ná ở trên đỉnh, chung quanh thân phát triển chạc cây, như 18 cốt cây dù, đẩy lên một mảnh phồn đệm. Tử Đằng thả xuống mạn, dốc đá bay triển, uyên ương thác nước trút xuống trong lúc. Không biết tên thực vật thân thảo tầng tầng sinh trưởng vách núi nơi, bồ anh phiêu nhứ, không gió mà bay.
Cảnh sắc cố nhiên lưu luyến, nhưng khắp nơi lộ ra quỷ dị. Hắc Tiểu Hổ dừng lại, tỉ mỉ quan sát dưới cảnh sắc chung quanh, không khỏi kinh hãi.
Nơi đây ngày oành Tinh trị xấu, phải bật lần đầu xuất hiện, mộc tự Tây Bắc mà sinh, vận tải đường thuỷ tị Nam mà đi, phấn chấn với Bắc Cực rồi dừng với Nam Tương, Thất Tinh chuyển, Cửu Cung di dời, Ngũ Hành Tương Khắc mà sinh. Chu vi ngày nâng luyện không cùng gợn nước phân bố, cực kỳ giống một số trận pháp.
Có lẽ là vì vậy trùng hợp, làm cho Bất Lão tuyền hội tụ trong thiên địa đến tinh khiết nghịch chuyển lực lượng. Không cẩn thận rơi vào nước suối người như lấy nội lực chống đỡ, mặc dù có thể hóa giải nguy cơ, nhưng nghịch tự thân bản nguyên. Như tiếp tục sử dụng lúc trước công pháp, nội lực thì sẽ cùng Ngũ Hành Tương Khắc, kinh mạch đi ngược chiều, Tẩu Hỏa Nhập Ma.
Như vậy, Hồng Miêu không chỉ có biết võ công mất hết, vẫn chưa thể tu luyện nữa Trường Hồng Kiếm pháp rồi.
Nhưng là, từ nơi này thung lũng chỗ hổng cùng cổ thụ trên vết thương xem ra, mấy tháng trước, Thiên Lôi đột nhiên rơi xuống. Thiên Lôi là thế gian đến tinh khiết Chí Dương đồ vật, siêu thoát với Ngũ Hành ở ngoài, vẫn cứ đem núi này ao bổ ra một lỗ hổng, nguyên bản ở thác nước dưới hội tụ thành hồ sâu, bị lũ bất ngờ trùng hủy.
Lũ bất ngờ hội tiết, sắc tía cây nở hoa, sau lần đó, Bất Lão tuyền truyền thuyết cũng sẽ triệt để mà mai táng ở đây.
Hắc Tiểu Hổ ở trong lòng thở dài, "Hồng Miêu a Hồng Miêu, các ngươi sẽ rơi Bất Lão tuyền, có thể đúng là trời cao hạ xuống kiếp số."
Hắc Tiểu Hổ nhìn bên dưới vách núi chảy xiết khe núi, nghĩ đến Lam Thố, trong lòng càng thêm lo lắng. Nàng nếu là cũng nhận lấy Bất Lão tuyền ảnh hưởng, đã không có võ công, một cô gái yếu đuối, sau này phải như thế nào ở trên giang hồ đặt chân?
Giữa lúc hắn lòng như lửa đốt thời gian, đột nhiên phía sau Tùng Lâm truyền đến rì rào tiếng vang, ba viên viên đạn phân tự ba chỗ hướng về hắn rơi thân chỗ phóng tới. Hắc Tiểu Hổ cả kinh, lắc người một cái nhảy xuống vách núi, một tay nắm lấy buông xuống sắc tía mạn, một tay kéo thắt ở cổ trước hộ khăn, che ở miệng mũi. Dư quang liếc về trên vách núi cheo leo khói tím tràn ngập, hắn đoán được không sai, chính là Mê Hồn yên.