Bóng đen Vô Thường ( 8 )

46 0 0
                                    

https://quezhiling651.lofter.com/post/1fe9bdb4_1c6c7320d

Bóng đen Vô Thường ( 8 )

8

Sáng sớm, Lam Thố từ mộng tỉnh lại. Nàng vuốt ve khóe mắt, phát hiện mình trên gương mặt có thêm vài hàng thanh lệ. Nàng ngẩn ra: đêm qua chẳng lẽ là ác mộng ở? Nàng dùng Thanh Thủy rửa mặt, ngồi ở trước bàn trang điểm, không nhịn được bắt đầu hồi tưởng đêm qua mộng cảnh, hồi tưởng quá khứ, trong đầu hoàn toàn hư ảo, tất cả hình ảnh Giai như tẩu mã đăng giống như ở trước mắt nàng lơ lửng liền qua, chỉ có một ít cảnh sắc không để cho nàng có thể quên.

Ở trong mộng của nàng, có đình đài hiên tạ, mười dặm hoa sen tiếp tới trời xanh; hồng lung treo cao, sân trước ngôi nhà chính sâu sắc tiễn đầy trời; có núi tích trắng xóa Bạch Tuyết, có hồ đi chiếc chiếc chiến thuyền, càng có núi cao thác nước, Rừng trúc hành lang trưng bày tranh, Thu Phong lạnh rung, bụi mai che trời.

Chẳng lẽ, nàng trước đây đi qua những chỗ này? Nàng không khỏi vì thế kinh ngạc, nhiều như vậy địa lý diện mạo, xem ra nàng từng có một lần đi xa, đáng tiếc, nàng cũng không nhớ ra được lữ đồ bên trong chi tiết nhỏ, thất vọng sau khi, Lam Thố chỉ được an ủi mình nói: ký ức chuyện này, có thể có điểm lẻ tẻ hình ảnh, cũng là tốt đẹp.

Canh giờ còn sớm, bảo bảo chúng đang ngủ say. Gần nhất Hồng Miêu cùng Hàn Thiên bọn họ đều từng người ra ngoài tu luyện, không thấy bóng người. Nhìn thấy bọn họ như vậy nỗ lực, nàng khó tránh khỏi có chút mất mát. Mỗi lần thấy có người luyện võ, nàng tổng không kiềm chế nổi muốn tiến lên, cũng đang bước ra chân một khắc đó bỗng nhiên ý thức được, chính mình đối với tập võ một chữ cũng không biết, chỉ được miễn cưỡng dừng lại Vu Đình trước.

Lam Thố lặng lẽ thở dài, sửa sang lại một hồi dung nhan, đứng dậy ra ngoài. Hồng Miêu bọn họ không ở, vậy liền đi bái phỏng một hồi Thủy phu nhân cùng Đinh Đương đi.

Tiểu Mãn qua đi, đình viện bên trong hoa hải đường mở đang tươi đẹp, màu đỏ tươi sáng rực rỡ nụ hoa giảm thấp xuống Thúy Ngạc, Liên Tuyết bạch cảnh tường đều bị nhiễm phải một tầng kiều diễm son mầu, Lam Thố đang muốn xuyên qua hoa hành lang đi tới chính viện, lại nghe được có tiếng địch xuyên qua phía tây cảnh tường, từ hậu viện hoa viên nơi truyền đến, tiếng địch Lãng Lãng, thanh duyệt uyển chuyển, tựa như vũ rơi Động Đình, có Dạ Oanh minh với Thanh Trúc bên trên.

Lam Thố dừng bước, hơi kinh ngạc địa than thở: Thủy phu nhân sáng nay nổi lên thổi sáo hứng thú? Nàng lúc trước không biết, lần này cần phải đi hảo hảo hướng về nàng lĩnh giáo một phen. Nàng cười quay người, theo tiếng địch sau này hoa viên tìm kiếm.

Nàng xuyên qua cửa tròn, không thấy đến Thủy phu nhân, nhưng nhìn thấy có một nam tử đưa lưng về phía nàng đứng ao hoa sen bên, người mặc một cái quả lê màu trắng áo khoác, cánh tay áo bên trong thu lại, màu nâu thẫm bao cổ tay cùng hắc giày chiêu kỳ hắn là cái hắn người tập võ. Tay hắn nắm một thanh sáo trúc, đón gió thổi, âm như Phượng Minh, mãn trì hạm đạm mang theo Hà Hương, tựa như muốn đem hắn làn điệu tan vào như nước đích xác Lam Thiên bên trong.

(Hắc Lam đồng nhân) Bóng đen Vô ThườngWhere stories live. Discover now