https://quezhiling651.lofter.com/post/1fe9bdb4_1c6c8a8c9
Bóng đen Vô Thường ( 25 )
25
Hắc Tiểu Hổ rời đi Phượng Hoàng Đảo sau, Phượng Hoàng Đảo Tam Đài các luận võ cuộc thi dự tuyển, Lam Thố, Thủy Đinh Đương cải trang dự thi, thành công thắng được lại bị người nhìn thấu thân phận, bởi vì Phượng Hoàng Đảo tổ huấn "Nữ tử không được tập võ" , ngay đêm đó bị bức ép rời đảo. Trên đường Hải Khiếu kéo tới, hai người bởi vì thủ vệ Phượng Hoàng Đồ Đằng đại điện có công mà được tôn sùng là trong đảo anh hùng, sau đó thuận lợi thông qua trên đảo thí luyện, chính thức thu được luận võ tư cách.
Làm Thủy Đinh Đương đẩy cửa mà vào thời điểm, một chút liền nhìn thấy một mình dựa vào cửa viễn vọng thiếu nữ. Xanh biếc bàn trang điểm trên, trong bình Hạnh Hoa cành từ lâu héo tàn, húc gió thổi qua, rì rào bạch cánh hoa bay xuống một chỗ, thật một bức phiền muộn xuân tâm khuê oán đồ!
Nàng đột nhiên nổi lên chơi náo động đến tâm tư, đưa tay trên tin phiệt giấu vào trong tay áo, rón rén đi tới thiếu nữ phía sau, giả vờ bi thương ngâm nói, "Yêu yêu thảo trùng, địch địch phụ chung; không thấy quân tử, lo lắng lo lắng." Dứt lời còn kéo lên tay áo giả bộ lau nước mắt.
Lam Thố đột nhiên nghe được tiếng vang, bị kinh sợ doạ, cuống quít xoay người lại lúc không cẩn thận đá bay dưới thân thêu đôn.
Thấy thực vật trước mặt kéo tới, Thủy Đinh Đương cũng không cố đọc thơ , vội vàng đưa tay tiếp nhận thêu đôn.
"Ai a! Lam Thố bị ta đoán trúng tâm sự, bắt đầu dùng ám khí hại người rồi !" Nàng cười nhẹ quay người, ôm đồm quá Lam Thố vai đưa nàng hướng về trong lồng ngực dắt, cười đùa hoàn trên cái hông của nàng, tiếp tục niệm đến, "Cũng vừa thấy dừng, cũng vừa cấu dừng, lòng ta thì lại hàng. A! Nếu như ta đã thấy hắn, nếu như ta đã kề hắn, trong lòng ta sầu oán tất nhiên toàn bộ tiêu."
Nghe được Thủy Đinh Đương đọc thơ trải qua bên trong tương tư câu, Lam Thố đỏ cả mặt, nhón chân bịt Đinh Đương miệng, gấp biện nói, "Đinh Đương! Đừng niệm! Ta mới không có đang suy nghĩ hắn!"
Đinh Đương cười đến càng vui vẻ , "Nha, ngươi chắc chắn chứ? Ta lần này đến nhưng là đến truyền tin , ngươi nếu không phải muốn nhìn, ta nhưng là đem thư trả lại cho ta mẫu thân rồi !"
"Truyền tin? Là Vô Thường gởi thư sao?" Lam Thố gần như là không chút nghĩ ngợi nói ra danh tự này, ánh mắt đột nhiên sáng lên, vài giây qua đi mới ý thức tới chính mình thất thố, ưỡn nhiên ngồi trở lại bên cửa sổ, không tiếp tục để ý Đinh Đương.
Thấy Lam Thố giận chính mình, Thủy Đinh Đương cũng không lại nói cười, nửa ngồi nửa quỳ hạ xuống nói rằng, "Lam Thố ngươi a, rõ ràng thắng được đi Phượng Hoàng đại điển tỷ võ tư cách, vẫn còn cả ngày rầu rĩ không vui. Ngươi có biết, trên đảo những kia Lão Ngưu mũi chúng xem hai ta loại kia khó chịu thế nhưng không thể làm gì biểu hiện, ta là gặp một lần liền muốn cười cả ngày."
Lam Thố giương mắt khiết nàng, "Nữ tử không thể tập võ vốn là dong nhân góc nhìn, chúng ta lấy đức dùng võ phục người, đạt được luận võ tư cách chính là trong dự liệu chuyện. Vì tỷ võ phần thắng, các Trưởng lão dù cho khó chịu, cũng sẽ nhượng bộ ."