Chapter 22

57 6 1
                                    

Locke's POV

"Ayos ka na ba, bro?" Tanong ko kay Van habang nagtatago sa likod ni Yohanne. Na-trauma ako sa ginawa niya sa akin kagabi, eh T^T. Buti hindi ako na-bobo or nagka-amnesia. Kainis na Van. Pwede naman kasing si L na lang ang damputin ako pa talaga nadakma. Aish. I guess, I'm not that lucky at all.

"Si Lesbian?" Tingnan mo 'to. 'Yung minion agad hinahanap.

"Nasa ospital. Kasama si Liorei---"

"WHAT!?" Ay, gagi talaga 'tong si Yohanne. Hilig talagang asarin eh, alam nang pikon. Tsk, tsk, tsk.

"Hoy! Anong sinisigaw-sigaw mo dyan!?" Bulyaw sa kaniya ni Xerene na nasa kabilang kama at nagising ata sa ingay niya. Pinigilan ko naman ang huwag matawa. Kahit kailan talaga 'tong dalawang 'to, puro nalang sigawan at bugbugan. Hay nako.

"I thought you're with the bastard." Sabi ni Van na mukhang naka-hinga ng maluwag. Lol.

"Oh? Kamusta lagay mo? Wala bang masakit?" Banas na tanong ni Xerene bago inalis ang hood ng suot niyang onesie. Sinuot niyang muli ang stilleto heels niya at naka-pamewang lumapit kay Van.

"Xerene, siguro kaya ka naghi-heels para tumangkad ka, ano?" Tanong ko habang naka-tingin sa ilang inches niyang heels. Nalulula na agad ako sa taas 'non. Kaloka.

"Kung ihampas ko kaya sa ulo mo 'tong heels na suot ko?" Agad akong napa-nguso dahil sa sinabi niya at nanahimik na lang. Sungit naman. Naalala ko tuloy 'yung ginawa niya kay Athena kanina.


*** Flashback ***

"So, ano? Ginagamit mo 'yang p-pe mo para makalandi ha, Disaster? Wow! Ang ganda nga namang taktika niyan. Nagawa mong landiin si Liore. Don't use your menstruation para makapang-landi ka!" Pabalang na sabi ni Athena kay Disaster na naka-taas ang kilay sa kaniya at naka-ngiwi. Walang alam sa pinagsasasabi niya. Kanina pa sila nagsasagutan. At walang nagpapatalo. Ang galing ding sumagot-sagot nitong si Xerene, eh. Matindi.

"Bakit napunta tayo sa usapang pvke, ha? At anong makapang-landi ang sinasabi mo dyan? Hindi ko nilandi si Fucking! Siya ang lumalandi sa akin, hindi ako!" Aba! 'Yung kapatid pa talaga ni Van ang lumalandi sa kaniya!?

"Just admit that you're a slutty bitch. Pakunyari-kunyari ka pang masakit ang puson mo. Alam mo? Mautak ka ding babae ka, eh. Napaka-unique ng way mong manlandi ng lalaki." Hindi makapaniwalang lintaya ni Athena na nagpa-kunot sa noo ni Xerene.

"Wala ka na bang kahihiyan sa katawan mo, ha? Ganyan ka na ba kakati? Kahit na meron ka, magpapa-iyot ka pa din---" Hindi na niya natapos ang sasabihin niya nang mabilis na bumukaka si Disaster. Ibinaba niya ang zipper ng onesie niya at may kung anong dinukot doon. Her pad full of bloods.

AT WALANG PAGDADALAWANG ISIP NA ISINAMPAL IYON SA MUKHA NI ATHENA.

Napa-singhap kaming lahat at napa-tigalgal sa ginawa niya. Oh, god! T-That was---GROSS!

"Ano? Hindi pa ba sapat 'yang punung-puno kong napkin para malaman mong hindi ako nag-iinarte? Hindi mo pvke 'tong pvke ko at hindi mo alam ang kalbaryong dinaranas ko tuwing kabuwanan ko kaya itikom mo 'yang bibig mo dahil sa oras na ibuka mo ulit 'yan, ipapakain ko na sayo 'yan ng buo."

*** END ***

Nangisay ako sa pandidiri nang maalala ulit 'yon. Kadiri. Nakakadiring pangyayari. Nakaka-trauma. Alam kong mato-trauma si Athena doon. Kami nga hindi nakapag-salita nang masaksihan 'yon, siya pa kaya na sinampal ng napkin? At walang hiya talaga si Xerene! Biruin mo 'yun? Harap-harapan niyang dinukot ang napkin niya sabay boom! Sampal kay Athena. Siguro kung nakita 'yon ni Van nag-rambulan na naman sila dahil sa mga sermon niya. Sumasakit na ang ulo ko sa kanilang dalawa. Walang araw ata silang hindi magsisigawan. *sigh*

The Dragon's Seal: DEATH after LIFE (UNDER REVISION) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon