Chapter 83

62 3 3
                                    

*1 month passed

"ARGH! NASTY DRAGUNOVV!!!!!!"

"FUCK! BITCH, WHAT!?" I shouted back st lumabas ng kusina at sinilip siya sa itaas. Tumama agad sa mukha ko ang bagong lingerie niya na pinunit ko kagahi. She's fuming in anger!

"Buy me a new one or I'll burn all of your briefs! Fuck you!" Pagdarabog niya na nagpalukot sa mukha ko. Heck!? Susunugin agad? Iisang piraso ng panty lang naman ang nasira ko! Kung makapag-Super Saiyan siya diyan parang hindi siya umungol ng umungol kagabi. Kairita.

Pinagpatuloy ko ang pagluluto ng almusal namin. The two maids who're working with us are out, buying groceries. Tumingin ako sa oras: 6:28 am. Good, makakaligo pa ako since 8 am pa naman ang pasok namin. At 4 pm naman ang dismiss.

"Dada!" Masayang tawag sa akin ni Izaac na naka-bag na agad. Bagong ligo.

"Here's your breakfast, dude. Where's your mother?"

"Ligo Lilin!" Sabi niya at sumampa sa upuan niya. He have his own table here. May sarili din siyang plato, kutsara, tinidor at baso na may pagmumukha ni Mickey Mouse. Hindi siya kakain hangga't hindi 'yon ang nasa harapan niya. He's a stubborn assed kid! Basta kapag may mukha ni Mickey Mouse, otomatikong sa kaniya 'yon. No one other than him can use it. Naka isaksak niya sa amin ang tinidor niya. *sigh*

After kumain ay isinama namin siya sa school. We bring one bodyguard with us para iuwi din agad siya. I don't know why pero hindi siya pumapayag nang hindi siya kasama sa pagpasok namin sa school. We left Selene in her babysitters. She's doing well naman. Hindi ko rin alam pero mukhang may usapan sila ng Kuya niya na dapat tuwing alas-tres ng madaling araw ay sabay silang iiyak. Panira ng tulog. Nakakabingi pa naman ang boses ng Izaac na 'to. Tsk.

"Waaah, it's the cute baby again~" bulungan ng mga ka-schoolmates namin. Azazel give him a kiss.

"Bye, Honey. See you later." Paalam niya sa kaniya na nakahawak sa strap ng bag niya. And as usual, his eyes were teary dahil alam niyang hindi siya pwedeng maki-sit in. And for pete's sake, mag-iisang taon pa lang siya! Hindi pa siya pwedeng mag-preschool! Good god.

"Ba...bu..." humihikbing sabi niya. Napa-buntong hininga na lamang ako at ginulo na ang buhok niya bago hinawakan ang kamay ni Azazel at sabay na pumasok sa campus. We looked at him again and waved our hands at him. He cried pero hinayaan na namin ang bodyguard niya na iuwi siya.

"So, if you will multiply 8.2 to..." naka-halumbaba lang ako sa lamesa ko habang nakatingin sa professor namin na nasa harap. Nasa kalagitnaan na kami ng discussion nang makarinig kami ng tunog ng sapatos. Hindi ng takong kundi ng isang pambatang sapatos.

Nagtinginan kaming lahat sa door knob nang gumalaw iyon at bumaba. Bumukas ang pinto at pumason si---

SI IZAAC!

He roamed his eyes around at malapad na ngumiti sa amin ni Azazel na gulat na gulat, "Dada! Mommy!" Tawag niya sa amin at nag-penguin run towards us. What the---heck!?

"Waaahh! Their son is so cute and adorable!"

Nang makalapit siya sa amin ay agad ko siyang kinutusan na ikina-singhap nila, "What the fuck are you doing here, Izaac Tyrant Eclipse!? How did you escaped from your bodyguard!?" Is this little shit for real!?

"Hehehe. Broom broom!" Humahagikgik na sabi niya na nagpalaglag sa panga ko. Bigla namang pumasok ang hinihingal niyang bodyguard dala ang kotse niyang pambata.

HE RIDE THAT SHIT ALL THE WAY HERE!?

"S-Sir! I'm sorry! Master Tyrant outsmarted me!" Natampal ko na lamang ang noo ko sa sobrang stress habang si Azazel naman ay natatawa na lang sa kalokohan ng anak niya.

The Dragon's Seal: DEATH after LIFE (UNDER REVISION) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon