Chapter 44

29 5 0
                                    

Gervanni Lucrese/LIFE III's View


The game goes on. Lahat kami ay halos TRUTH ang mga pinipili sa takot na makasagupa si DEATH. And all of us ay nakapag-shot na. The questions are just really shameful to answer! We can't bear to answer it at all!


Nasa taas na din ang mga oldies. Natutulog na. Kaya naman kami-kami na lang ang naiwan dito. Ipinagpapatuloy ang laro. Nasa wisyo pa naman kami. And it's started to get boring kaya napagpasyahan naming puro DARE naman.


Max gave Maxine a very, very sweet hug as his dare. Hindi naman napikon o ano si Paris since he trusts him at laro lang naman 'to. It was just a hug, though. Friendly hug. There was no malice on it unless lalagyan nila. Yohanne's dare was to assign us an animal name. And damn.


L - Frog
Locke - Cockcroach
Voltage - Crocodile
Maxism - Leech
Paris - Mosquito
Lancelot - Snake
Maxine - Goat
Minerva - Leech
Denise - Cat
DEATH - Chimpanzee


And mine was---



"GORILLA." You fucking...bastard. DIE, DIE, DIE. Just...DIE (+ _____ +).



*dark auras*



"Chimpan...zee?" Ani DEATH na kakaiba ang aura. Wala sa oras akong napa-ngisi.


"Go kill him. He's just a dumb asshole after all." Pang-uudyok ko sa kaniya bago pinanlisikan ng mga mata si Yohanne. Inirapan niya lang ako. Si Denise lang ang may pinakamatinong hayop sa aming lahat! It was too unfair!


"You'll die later." Ani DEATH at pinindot na ang spin. Maxine's name showed up. And it was her and I, to remove a piece of clothing of each other. She removed my suit and I took off her bra. Alangan namang 'yung dress niya? Duh?


"LUCRESE IZAAC FLYME ELYXIR DRAGUNOVV III! I WILL KILL YOU!!!" Pagwawala ni Paris na agad naman nilang inilayo sa akin. Bagot ko siyang tiningnan.


"You must be thankful I took off her bra instead of her dress. She'll be on her undergarments if I did that." And that made him calm.


"Thank you, Dragon *O*" Creep (= _ =).



*** Hours passed by ***


"Hmmmm... Minerva, you shit down and Locke will... uhhhhm, kiss you anywhere? Ooohhh! This will be hot!" Basa ni Locke sa tablet habang naniningkit na ang mga mata. Ambobo hahayaan niya lang na mahalikan ang ate niya?



"Sure. Here, kiss me everywhere you like, Locke." Ani Minerva na may amats na at ibinaba ang strap ng suot niyang gown. Lumapit sa kaniya si Locke at agad na hinalikan ang leeg niya. They were kissing each other as we continued our game. Hanggang sa nawala na silang dalawa.



"Parish! Scream that your a shex addict! That'sh your dare!" L. Tumayo si Paris sabay sigaw naman ng mga katagang 'yon. After that ay nagtawanan kaming lahat.



"Hahahahahaha! Go, Lanshlot! Push! Push!" Cheer namin sa kaniya na nagpu-push up habang naka-upo sa likod niya si DEATH. He collapsed on the carpeted floor, fast asleep. Tinawanan lang namin siya at nagpatuloy.


Denise seductively stroke her hands at Yohanne's chest as her dare. Yohanne groaned before groping her down to the couch. Nagpalakpakan kaming lahat as we watch and laugh at them getting intense, "Get a room!" We shouted and then laughed again. Yohanned carried his woman. And poof, they are gone.


"Ugh. I'm going to sleep now---" Pikachu fell on the floor, atop of Lancelot. Paris and Maxine is gone already too. Who's left was I, Luna and L who's continuing the game for us.


"Hmmm, Van. Yow dare ish to kish your Luna! Hehehehehehe. Go, kishhh!" Tatawa-tawa niyang sabi at itinapon ang tablet sabay higa sa couch. I smirked before standing up. Muntikan pa akong matumba yet I managed to balanced myself. I went to my Luna who's sleeping on the couch.


"Too basic, L. Pity, you don't have a partner." I said. I put my arms on the arm rest before kissing Luna. I bit her lower lip. Damn.


"Wake up, Luna. Let's make love." I whispered to her before giving her small kisses on her cheek. All the way to her neck.


"What the...fuck are you doing...nasty D-Dragunovv?" Heck. My Luna is so drunk. Me too. I'm drunk too. And I'm wanting her.


I lifted her up at umakyat sa itaas. I could hear their moans since their doors are half open. As a good boy, I closed it so that the other won't hear it. I went inside the master's bedroom. Humiga ako sa kama habang siya ay nadadaganan ko. Itinaas ko ang laylayan ng dress niya at iginala ang mga kamay ko.


"N-Nasty Dragunovv... W-What are you d-doing---oh..." she moaned. It was sexy. I feel her wetness before inserting a finger. Ugh, this makes me hot even more.


"O-Oh! N-Nasty Dragunovv... Yes... Yes... Mo-More! Oh, faster!" Halinghing niya bago hinubad ang damit niya. I removed mine as well at sinamahan siya sa kama. I parted her legs and penetrated her. My eyes widened when she whimpered in pain.


"S-Stop! It hurts!" H-Hurt? But...this wasn't the first time we did it. Am I still that big for her?


"Sorry, Luna. Okay, I'll be gentle now so bear the pain. Hmmmm?" I kissed her tears away and so her lips. I slid my tongue inside her mouth and played with hers as I slowly rock inside her. I massaged her breasts. They were really jiggly. Oh, this is so good.


"YES! FASTER! FASTER, NASTY DRAGUNOVV! OH, DAMN! DRILL ME MORE!" She screamed. She dig her nails on my back as I drill her harder and faster. Sa sobrang bilis ko ay bumigay ang isang paa ng kama, but it didn't stopped me. I cummed inside her. And she cummed for me. So I tasted it. I lapped her mound, savoring her sweetness. Oh, hell. Luna's so hot as ever.


"O-O-Oh! S-Stop! I-I'm still s-sensitive there---Aaaaahhhh~ Aaaaahhhh~ Y-Yeah~" nanggigil ako sa kaniya at pinisil ang mga hita niya. Itinalikod ko siya sa akin and then I took her from behind. Aaaahhh~ This was so good! It feels like our first time!


"Ugh! Ugh! Ugh! Luna! Ugh!" I can't help but to shout her name. I hugged her body and squeezed her breast as I take her from behind. Ipinasok ko ang mga daliri ko sa bibig niya. She wholeheartedly sucked them and played with it using her tongue. And then I came again.


"I-I'm cumming---AAAAAHHHH~ Dragunovv---I'm n-n-near! Stop! I can't---Ooooohhhh!"


"Hell yes, Luna. Give it to me! All!"


We did it over and over again. And I came inside her over and over again too. Until it worn our energy out.


"W-Wait, let me fix the bed's foot first." Hinang-hina kong sabi bago tumayo at hinarap ang paa ng kama. Itinulak ko ang upuan papunta papunta sa ilalim ng kama para hindi iyon bumigay since wala na ang isang paa niya. I smiled before crawling to Luna. I hugged her body tight. I kissed her neck and shoulder.



"Goodnight, Luna." I received no response for she was already sleeping. Well, I guess it's okay. I'm tired too, anyways. So, I must sleep now.



Franchetti Xerene's View


"LANCELOT! PIKACHU! L! GISING NAAAAA!!!" Malakas kong sigaw sa tatlong hampaslupa na dito sa sala nantutulog. Ang dumi-dumi! Ano bang ginawa nila kagabi at hindi nila nagawang bumalik sa kani-kanilang kwarto!?


"Arggghh... Ang aga-aga nakakairitang boses mo agad naririnig ko, Disaster!" Ani L at tinakpan ang tenga niya gamit ang throwpillow at tinalikuran pa ako!


"BABANGON KAYO O PAGBABABARILIN KO KAYONG TATLO!? TAYO! ISA! TATLO! ANIM!"


"ARGH! ITO NA!" Pagdadabog niya bago bumangon. Tumingin ako sa magkapatid na magkayakap pang natutulog. Hampasin ko ng bote sa ulo. Mahina na medyo malakas.


"Heck?" Ani Lancelot na paos pa ang boses. Parehas silang nagising.


"MGA BADING! Bumangon na nga kayo! Kakairita kayo, ha. Luto na ang umagahan para sa breakfast natin! Bangon na at magsipag-tutbrash na kayo!" Stress na stress kong sabi sa kanila at sinimulang linisin ang mga kalat nila sa tulong ni Simons at Panot. Nak ng pota. 'Yung mga Presidente tagalinis na lang ngayon ng mga kalat. Walangya.




"Oh? Bakit ganyan mga itsura niyo?" Bungad ko sa kanila na mga wala ata sa mood. Napa-tingin ako sa mga gaga na paika-ikang naglalakad.


"Anong nangyari sa inyo? Mga pilay ba kayo!?" Ano ba kasing ginawa nila kagabi!? At bakit ba kasi ako hinimatay!? Hindi tuloy ako nakasali. Nakakainis naman, oh!


"Wala." Sagot nila at nilampasan ako. Pinagmasdan ko sila na mga dahan-dahang umuupo. Napa-taas ang kilay ko.


"Ano? Mga nakisabay kayo sa kinasal kahapon? Mga nag-honeymoon din kayo? Ikaw, Minerva? Kaninong hotdog ang pumasok sayo? Kay Max?" Nanlaki ang mata nilang lahat.


"WHAT!? GIRLS!?"


"S-S-SHUT UP, ALOISIA! H-Hindi si Max!" Huh? Eh, sino?


Tumingin ako kay Locke na naka-yuko. Napa-tango naman ako, "Si Locke?" Mas lalong nanlaki ang mga mata nila dahil doon.


"A-Ate? B-Bro...? GAGO GINALAW MO ANG KAPATID KO!?" Malakas na sabi ni L sabay tayo with matching hampas sa lamesa na nagpa-pitlag sa aming lahat. Natakpan namin ang mga bibig namin sa pagkagulat. Emeged! Si Locke nga!?


"L-Luther... I-I'm sorry, bro! I-It was just an accident---"


"ACCIDENT!? GINALAW MO ANG KAPATID KO TAPOS SASABIHIN MONG AKSIDENTE LANG 'YON!?" Waaaahh! Ano ba kasing ikinagagalit niya? Hindi ba siya masaya na may lablayp na ang ate at bff niya?


"Luther! Enough! It happened because we're under the influence of alcohol, okay!? Calm down, Luther. Kumalma ka muna, please?" Pagsalo ni Minerva sa kamao ng kapatid niya na dapat ay tatama na kay Locke. Epal na bruha! Ayun na, eh! Suntukan na! Argh!


"I-I can't believe you, guys..." shookt na shookt na sabi ni Beshie na isa din sa mga paika-ikang maglakad. Tangina??? May ginawa din silang kababalaghan ni LIFE kagabi!?


"A-Actually, I and Denise did it too already... I-I'm sorry, Mom, Dad. Uncle, Auntie... I-I lose my control and...and...it happened." Naka-yukong pag-amin ni Yohanne na ikinabato ng mga magulang nila at nabitawan ang mga hawak nilang kubyertos. Natahimik kaming lahat.


"M-Mom, Dad, please don't be mad. I-It was my fault too! W-We were drunk last night and it all happened---"


"HONEY! WHY ARE WE GOING TO BE MAD!? WE ARE NOT MAD!" Malapad ang ngiting sabi nila Estaroza na nagpa-laglag sa panga namin. Lumapit sila sa dalawa.


"Actually, we're happy! We're waiting for this to happen, Honey! We're excited to have grandchildrens already! And guess what? We're talking about that last night too! I'm so happy for you, Denise. Yohanne, please be a man. Take the responsibility!"


"HA!?!?!?!?!?!?!?!?!" TANGINA!? Anong klase silang mga magulang!? Hindi sila galit!? Wow! As in, WOW! Nakakawindang 'to! O-Okay lang talaga sa kanila 'yon? Like...hindi nila paghihiwalayin 'yung dalawa? Walang Romeo and Juliet na mangyayari? WALA TALAGA!?


"Y-Yes. Yes I will, Uncle, Auntie. I'll take the responsibility." Sagot naman ni Yohannie nang may ngiti at tumingin sa malanding si Freya. Ack! WALA NA, FINISH NA! WAAAAAAHHH!


"Oh my geeeeee! It means that all of you will give birth at the same time too if ever! Too many birthdays in one date! I'm so happy!" Tili ni Mistress Elexea at napa-talon sa tuwa. Uhhhhm, isa din siya sa Paika-ika Squad. Don't ask why. Halata na naman ang sagot.


"Waaaah! SAGLIT LANG! KATAHIMIKAN!" Malakas na sigaw ko na nagpa-tahimik sa lahat. Pake ko sa mga kwento nila? Kanina pa ako kating-kating magtanong!


"Nasaan si Vava!?" There! Nasabi ko na rin. Nakakaloka ang vading na 'yon, ha! Grrrrr. Akala ko pa naman gising na siya since wala siya sa tabi ko kanina! Nakakabanas!


"Ewan." Sagot nila Minerva at nagsimula nang kumain.


"Haven't seen him yet. Wasn't he inside your room?" Ani LIFE. Umiling ako.


"Wala. Wala sa cabinet, wala sa drawer, wala sa wallet ko, wala rin sa banyo. Aish! Kung saan-saan na naman nagsususuot ang anak mo!" Nai-stress kong sabi at lalabas na sana ng kusina para hanapin si Vava nang bigla siyang dumating. Parehas kaming natigilan.


"VAVA! DEMONYO KA! KANINA PA KITA HINAHANAP!" Bulyaw ko sa kaniya at naipadyak ang paa ko sa sobrang inis. Natigilan ako nang makita ang naging ekspresyon niya. Nanlalaki ang mga mata at...namumutla?


"L-Luna?" Huh?


"Ako nga. Problema mo? May lagnat ka?" Tanong ko bago nangunot ang noo. Napa-tingin ako sa balikat niyang may mga kalmot. Naka-topless lang siya, eh. Anyare 'don? Anong ginawa niya at puro kalmot siya?


"L-Luna..." mas lalo akong naguluhan nang mangilid ang mga luha niya. Biglang bumigat ang paghinga ko. Don't tell me...


Nakarinig ako ng mga mabibilis na yabag. Napa-tingin ako kay DEATH na nagmamadali at...kailangan ko pa bang sabihin kung anong itsura niya ngayon? Huwag na kaya?


"Holy...shit...."


"Oh my god..."


"Hija... You didn't...right?"


"B-B-Bansot...."




Napa-kurap ako. Pabalik-balik lang ang tingin ko sa dalawa. A-Ano ba ang dapat kong i-react? Hindi ko kasi alam. Nablangko ang utak ko bigla. Hindi ko malaman ang gagawin ko. Tumawa kaya ako? Magalit? Uhhhm, suntukin si Vava? O makipagsuntukan kay DEATH? Or both?


"Uhhhm...." P-Paano ko ba papalitan ang atmosphere na 'to? A-Ang bigat sa dibdib, shocks. Naiiyak ako, oh my gee. No, don't cry, self. I-Ito naman gusto mo diba? Itinutulak mo nga si Vava sa kaniya, diba? Kaya, accept it. T-Tama lang 'to.


"Ano... O-Okay lang naman sa akin 'yon." Sabi ko at pilit na ngumiti. Nanlaki ang mga mata nila.


Napa-tingin ako kay DEATH. Bago kay Vava na naka-yuko. Nagulat ako nang bigla siyang lumuhod. At doon, nakita ko, namin, kung gaano kapula ang likod niya sa dami ng mga kalmot niya roon.


"L-Luna... Luna... I'm sorry! I'm sorry, Luna! Fuck! I was wrong! I'm sorry! Luna, I'm sorry! I'm so s-sorry! Luna! It was a mistake! Please believe me! XERENE!" Hagulgol niya at tumingin sa akin at hinawakan ang mga kamay ko. Doon na nagsitulo ang mga luha ko.


"V-Va... Hindi naman ako galit, eh. O-Okay nga lang. I know...it was just a mistake. I understand. I completely understand but...it was really...painful, Va." Huminga ako ng malalim upang mapakalma ang sarili ko. Tumingin ako kay DEATH na lumapit sa akin at kinuha ang kamay ko.


"Slap me." Matigas na sabi niya na ikina-bigla ko.


Nginitian ko siya, "No need. Ayos lang naman sa akin, eh---"


"SLAP ME, I SAID! SLAP ME! DO IT, LODGE! DO IT!" Umiiyak niyang sabi at hinila-hila ang kamay ko. Nanginig ang mga labi ko at inambahan siya ng sampal. Pumikit siya. Hinihintay ang pagdapo ng palad ko sa pisngi niya pero hindi ko ginawa. Sa halip ay pinat ko lang siya sa ulo.


"Ayos lang. Hindi ko kailangang manakit. I understand it was just a mistake. And I have no rights to be mad since sayo naman talaga ang mukha na 'to. Hindi ako galit. Pramis. Hindi talaga." Natatawa kong sabi at pinunasan ang mga luha ko. Bigla namang hinaklit ni Vava ang braso ko at hinarap sa kaniya.


"Why!? Why are you not getting mad, Luna!? Ayaw mo na ba talaga sa akin kaya itinatapon mo na ako sa kaniya!? Wala na ba akong halaga sayo!? Magalit ka, Xerene! I made love with her, thinking it was you---I FVCKED HER ALL NIGHT LONG THINKING IT WAS YOU! I slept with her! I touched her! Luna, I cheated on you. Bakit hindi ka nagagalit? Huwag mong sabihing wala kang karapatan dahil akin ka at sayo ako kaya may karapatan ka! So...why? Why are you not getting mad? Luna? Don't you l-love me anymore?" 


Malakas akong tumawa para naman gumaan ang atmospera, "Ano ka ba, Va. Ayaw mo 'nun, quits na tayo? Ikaw kay DEATH. Si Liorei sa akin---"


"FUCK! FUCK! FUCK! STOP MENTIONING HIS NAME! STOP SAYING HIS NAME! STOP IT! STOP IT! FUCKING STOP IT! I DON'T WANNA HEAR IT! DAMN IT!" Pagwawala niya at malakas na sinipa ang lamesa na nagpa-milog sa mga mata ko. Mahigpit niya akong hinawakan sa mga balikat.


"That's your reason!? Nakakatawa ba 'yon, HA!? Katawa-tawa ba 'yon, Xerene!? HINDI! Magalit ka! Saktan mo ako! Suntukin mo ako! Do it! SAKTAN MO AKO!" V-Va...


Tuloy-tuloy ang pag-agos ng mga luha sa mga mata niya habang naka-tingin sa mga mata ko. Hinawakan ko siya sa ulo bago inilapit sa akin at pinagdikit ang mga noo namin. Humikbi ako at mahigpit na hinawakan ang mga pisngi niya.


"I-I can't, Va. Yes, hindi ako galit. But I was hurting. M-Masakit siya, Va. S-Sobra. But I'm fine. I understand. It was just a mistake. You didn't mean it. It was my fault. I borrowed her face. You were drunk. I understand everything and I mean it. I don't have any hidden grudges at all. I'm sorry, Va. I'm sorry kung itinutulak kita papunta sa kaniya. I'm sorry if I made you feel unwanted and unloved. But you can't understand me for now. For now. For now..." naka-ngiting sabi ko at hinaplos ang mukha niya. Nanatili siyang umiiyak. Hinawakan niya ang mga kamay.


"Luna, look at me. Can you still stand seeing me? Luna... I think I can't forgive myself for doing this to you. I don't want her to bear a child from me! Luna, what will I do if ever it bear a fruit? Luna, what will I do!? Ayoko! Ayoko! Ayoko sa kanya! Luna, please! I'm sorry! I don't want her! I was wrong! Luna!" Muli siyang lumuhod sa harap ko at mahigpit akong niyakap sa bewang. Wala na akong nagawa kundi ang mapapikit na lamang. Tumingin ako kay DEATH na napa-yuko.


"I was really...a curse...aren't I?" Mahinang sabi niya at naikuyom ang mga kamao niya. It was releasing electricity.


"I tried to...push him away but...my heart... Your heart... This heart that beats for him..." tumingin siya sa amin habang naka-hawak sa dibdib niya at umiiyak, "I was born for this, right!? I'm a failure! I was born to be a monster! I was born to be hated by everyone! I know! I was born to be hated!" D-Dearil...


Bumaba ang mga kamay niya sa tiyan niya. Napa-hiyaw ako sa sakit nang kuryentihin niya ang sarili niya, "BEAR THE PAIN! I'LL KILL IT BEFORE I BEAR A CHILD! I WON'T LET ONE LIVE INSIDE ME! If that's what you wanted, Dragunovv. Then I'll kill it."


"AAAAAAAAHHHH! DEATH! TAMA NA! AAAAAHHHHHH!!"


"STOP! STOP IT! YOU'RE JUST HURTING LUNA, YOU INSECURE BITCH!" Bulyaw sa kaniya ni Vava at malakas na tinampal ang mga kamay niya at itinulak si DEATH. Nanlaki ang mga mata ko dahil sa ginawa niya.


"I-I'm not insecure... You said that you don't want to have a child with me...right? What's wrong with killing all of it? Why are you mad? Why...?"


"V-Va... D-Dearil, tama na. Huwag kayong mag-away---"


"Yes! I do! I do not want to have a child to a monster like you! But if that's your way to kill it, then, make sure na ikaw lang ang masasaktan! Sarilihin mo 'yan! Don't involve my Luna in your pain!" With those painful words, I saw how DEATH's eyes turned blue. But there wasn't electricity on her. Just the blue eyes. And they were sad. Hurt. In pain. Her tears keeps on flowing. And it turns to diamonds. Bits of diamonds in an instant the moment it dries.


"HUMANS ARE REALLY CRUEL!" Matigas na sigaw niya kasabay nang pagkabalot niya sa mga elektrisidad. Nagsigawan sila at nagsi-upuan nang pumutok ang mga bumbilya. S-She's---She's fuming!



"YOU HATE ME WHEN I'M BEING SELFISH! YOU HATE ME WHEN I CARE! YOU HATE ME WHEN I'M CONCERNED! THIS WORLD IS SO CRUEL TO ME! HOW COULD YOU BE SO CRUEL TO ME!" Malakas na sigaw niya at mas lumakas pa ang mga kuryenteng bumabalot sa kaniya lalo. Lumayo silang lahat habang ako ay natulala na lamang sa kaniya. May crack na ang tiles kung saan siya nakatayo. At napaka-asul ng mga mata niya na parang umiilaw dahil sa mga kuryente. She's so dangerous. But so beautiful.



DEATH is...beautiful.



"DAMN YOU ALL TO HELL, HUMANS! I GAVE MY BEST TO BLEND MYSELF WITH YOU! I THOUGHT YOU FULLY ACCEPT ME FOR WHO I AM NOW! I THOUGHT I ALREADY FIT IN YOUR CIRCLE BUT I WAS WRONG! YOU SHOWED ME FALSE ACTS! YOU FOOLED ME! YOU STILL HATED ME! LIARS! TRAITORS! NOW, DIE! ALL OF YOU! DIE!" N-No... DEATH... You don't want to kill us. Stop this. Don't do this. Why did it went this way?



She formed a ball of electricity between her palms. Everyone started to shriek. Sir Devon and Mistress Elexea were calling her, begging for her to stop. They were begging for her mercy. It feels like a god was in front of us. Was ready to punish us for the sins we all have done. I smiled. I stood up.


Lumapit ako sa kaniya.



"LUNA! FUCK! NO! STAY AWAY FROM HER!"


"XERENE! DON'T! SHE'LL KILL YOU!" No... She can't do that. She won't do that. DEATH, is kind. Her emotions are contradicting again becsuse of me and my emotions. If I suffer everytime she hurts herself or everytime she was hurt, in exchange, she'll suffer in my emotions. He harm herself, I'll feel it. Too much emotion of mine can influence her and can make her suffer. I'm making this world hard for her. I must stop it. Now.


"Dearil, enough." I said before putting my hand on her cheek. I was being electrified. But I don't care. If I'll die today, it will be the best. I know she knew my feelings and emotions and thoughts. If Liore will come after them, she'll protect them against them. I know she will. Because she loves them already. She do.


"I love you, Dearil. If you think that no one does, I do. If you think everyone rejects you, I don't. If you think no one accepts you, I DO. Let's end this now?" Naka-ngiti kong sabi bago siya niyakap. Ipinikit ko ang mga mata ko. Well, if it isn't my death. I can finally rest now.





Nawala na ang mga kuryente niya. Sabay kaming napa-salampak sa sahig. Ginantihan niya ako ng yakap at umiyak nang ukiyak sa balikat ko. I just let her. I opened my eyes looked at him.


"Let's do it now."

The Dragon's Seal: DEATH after LIFE (UNDER REVISION) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon