Lap 17

32 7 0
                                    

KAIRO ROSALES

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

KAIRO ROSALES

Bukas na.

Bukas na ang gaganaping elimination round sa bawat section at mga trainees ng raceworth. Lahat ng school staffs ay naghahanda sa gaganaping event bukas.

Gagamitin na ang Raceworth Academy Speedway. They all expect na maraming mga bisita ang darating.

Hindi ibo-broadcast sa national TV ang karerang magaganap kaya todo ang panghihinayang nila Tita. I'll make sure na mapapanood din nila ako sa TV sa darating na PH racing cup.

All of us were given ample time to at least rest our physical and mental state, para naman maayos kami sa pagkakarera bukas. Nababagot nga ako dito sa loob ng kwarto—wala akong magawa!

Nakakarindi pa sa tenga ang malakas na patugtog ni Theodore.

Palibhasa, he just came here to invent something that would be helpful in the future of motorsport.

Mayamaya pa, the clock hit 12 noon. Tumayo ako sa kama at nag-ayos. Ayoko mabulok sa kwarto buong araw.

Ewan ko 'rin kung paano ako napapayag nila. Basta ang natatandaan ko lang ay inaya nila ako at pumayag ako.

Ah, basta.

I took my bag and put pieces of clothes there for extra. I wear trouser short and a plain v-neck shirt. Pagkatapos kong mag-ayos ay lumabas na 'rin ako.

Paglabas ko, nakakarinding music ni Theodore ang bumungad sa'kin.

"Aalis ka?" He asked when whe noticed me. I just gave him a nod. Lumabas na ako ng dorm at sumakay sa elevator.

"'Yon! Kumpleto na tayo!" Said VJ ng makadating ako. Tuwang-tuwa 'rin ang apat n'yang kasama. Sumakay na lamang ako sa bangka at tumabi sa pagitan nina Paul at James.

"Buti na lang at pinayagan tayo gawin ito! Gusto kong mawala ang kaba ko para bukas!" Bulalas ni Jerson. Sumang-ayon sa kanya ang lahat. He's right, kailangan mabawasan ang kaba namin sa katawan.

We can't race properly kapag kinakabahan— baka ikatalo namin ito.

Patungo kami sa kabilang isla kung nasaan ang building ng RA. Yes, we were going to have fun at the sea bay.

Yey, I thought with my grimaced face.

May permiso naman kami ng headmistress at ng aming coach, s'ya pa nga mismo ang nagpaumpisa nito. Kagulat-gulat talagang napasama nila ako dito.

Naalala ko ang sinabi sa'kin ni Tita. Subukan mong makipagkaibigan d'yan.

Should I?

Should I give them a chance to be my friends.

But I came here to focus for my goal. Befriending them would the least thing I would do at this academy.

FUEL | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon