Lap 36

39 7 2
                                    


THIRD PERSON

Samantha checked the clock, it was already 4pm. Lahat ay tulog pa. And it was just...

... me and him.

Minutes had been passed, ngunit tahimik pa 'rin ang dalawa. Walang mi-isang balak magsalita. Ingay lamang ng electric fan na umiikot at hilik ng mga kaibigan nila ang maririnig. If it was just a normal day, kanina pa pinagtatawanan ni Samantha ang mugtong mata ng binata.

Pasimple n'yang pinagmamasdan ang binata habang sumisimsim ng kape. Sa panlabas na anyo parang wala s'yang iniinda, but deep inside he screams pain, an unimaginable pain. And seeing him in that state earlier made her guilty in what she'd done to him these past days.

"Uhm, ayos ka na ba?" Tanong n'ya dahilan para mabasag ang katahimikan sa pagitan nilang dalawa. "Y-Yes, I'am. Thank you," nahihiyang sagot ng binata... far from his arrogant and cold personality.

So, may mahiyain ka palang side? Akala ko puro ka-arogantihan lang alam mo.

After that, muli na namang nanaig ang katahimikan. Pasimpleng napakamot ng buhok ang dalaga. Oo nga pala, nakikipagusap ako sa hindi masyadong nagsasalita. Ayaw n'ya namang mabingi sa katahimikan.

"So, kamusta naman ang training para sa ph racing cup?" Pagbubukas nito ng topic. Actually, she was rooting to be part of ph racing cup... unfortunately, Kairo took the place. Wala e, walang awat e.

"Ayos lang naman," napabusangot na lamang si Samantha sa tinuran ng katabi. Sumagot nga, 'di naman nakatingin sa kanya. Ano, nakikipag-usap ako sa hangin? Bastusan.

She smirked when she thought of something, "For sure hinahanginan mo mga kasama mo sa training. Do'n ka magaling e. Mr. Arogante slash mahangin!"

Narinig n'ya itong mahinang tumawa. Success!

"Sabi ng dakilang patay-gutom ng raceworth academy. Siguro pati tira-tira sa Dining Hall kinakain mo," banat nito. Matutuwa na sana ako e!

"Anong sabi mo—?!" She stopped midway. Halos hibla na lang kasi ng buhok ang pagitan ng mukha nilang dalawa. She could even feel his warm breath, amoy mint!

Then her eyes went to his...

... lips.

The lips she once tasted; the lips that made her feel intoxicated. Bago pa man s'ya makagawa ng kung ano ay kusa na s'yang lumayo. Kaso...

"Kairo—!" He pulled her nape, leaning her face closer to his face. Saglit pang nagtakpo ang mga mata nila bago unti-unting...

Sa pangalawang pagkakataon, nagtagpo ang mga labi nila. At first, it was a gentle kiss until it became torrid. Samantha couldn't resist but to indulge each of it. Sa pangalawang pagkakataon ay tila nililipad na naman s'ya sa kalangitan habang gumagalaw sa labi n'ya ang labi ni Kairo. So intoxicating...

Hanggang sa 'di n'ya na naman namalayan, she's already answering his kiss. She let his tongue enter her mouth and explore what inside. Hindi n'ya mawari ang pakiramdam. Alam n'yang mali ito pero...

... habang mas tumatagal, mas nagugustuhan ng sistema ko. This is wrong! What we are doing is wrong.

Gusto n'yang itulak palayo ang binata, but her body did the opposite. "K-Kairo..." She almost blushed nang paungol n'ya itong nasabi in between their sweet kiss. W-What the...

Habang mas tumatagal na nagsisiilan sila ng mga halik, mas lumalakas ang tibok ng puso ng dalaga. Kinakabahan s'ya na 'di n'ya mawari, para 'ring humahalungkat sa t'yan n'ya. B-Butterflies on my stomach?

FUEL | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon