Stalker 36: PT

230 4 0
                                    

Arisa's POV

Siguro nga tama si Mommy. Kaya ayoko kahit na gusto ko natatakot ako na maulit ang ngyari noon. Natatakot nga ba ako? Hindi ko alam.

“Aminin mo man o Hindi Arisa. Anak kita kilala kita. Natatakot ka parin ba na maulit ang ngyari noon? Hindi ka naman sasagot ng ganyan kundi ka natatakot eh” tanong ni mommy.

Aamin ako. Natatakot parin ako.

“ja, Hindi kita minamadali. Okay lang if hindi mo na kaya” sabi ni Suho. Hindi, Kaya ko pa. Natatakot lang ako.

“ano naman ang katatakutan nya tita?” tanong ni Ash. Oo nga pala kasama namin sila. Nasa kusina kase nagluluto ng pagkain.

“Nung ipinanganak kase nya si Jas. Nahirapan sya. Hindi tulad ng ipinanganak nya si Jade. Iba kase ngyari. Kamuntikan pang mamatay si Jas.” sabi ni Kai sknila. Tumango lang sila.

“kaya ayaw pumayag ni Arisa na makipagyadong ng walang cond--”

*death glare*

Humiga nalang ako sa Lap ni Suho. Ewan ko, nahihilo yata ako ngayon. 

“Gieokhanayo uri hamkke haetdeon sigan L.O.V.E (LUV)
Seolleinayo han ttaen modeun geosieotdeon L.O.V.E (LUV)”

“naalala ko bigla. Kayong dalawa habang interview sa Inkigayo. Nung tianong ni Suho si Arisa. Kitang-kita namin na nagkakatinginan kayong dalawa. Plus yung Pagngiti-ngiti mo arisa.” napalunok nalang ako sa sinabi ni Kuya.

“wala kang pakielam!” irap ko saknya.

“sumasagot-sumasagot?” Pareklamo nya.

“sky buti di ka natatakot jan no?” tanong ko sknya.

“bakit naman?” tanong nya tuningin ako kay kuya na masama tingin sakin.

“Kase...... may babang Pamatay ng tao eh” sabi ko tska ako tumayo at tumakbo sinugod ako bigla.

“ANONG SABI MO?!”

“YAH! Kuya tigilan mo nga kase--TAHAHAH! KUYA!” Saway ko kay kuya. Kinikiliti kase nya ako eh. Ayaw ako tigilan.

“may Babang pamatay pala ha?! Eh si Suho? Pandak! HINDI MA REACH ANG HEIGH NAMIN NI TWIN TOWER!” banat nya. Sagad naman maka-pandak.

“Kayong dalawa tumigil na kayo para kayong mga bata jan eh. Tigilan nyo nga nahihilo na kami sainyo” saway ni mommy kaya natigilan kaming dalawa.

Natingin ako kay Lay may napulot sya na ewan kulay puti. Naalala ko kinapa ko yung bulsa ko ay. “putangina. Nasan na yung PT na yun? Hindi. L-lay? Lagot!”

“lay ano yan?” tanong nila titignan na sana sila ng Bigla ako tunakbo at kinuha yun.

“pregnancy test yan diba?”

*gulp*
*gulp*
*gulp*

“b-buntis ka?” umiling ako.

“ani. Ano... hindi 'to sakin. K-kay... tiffany. Chineck lang nya eh naiwan pala nya sa bag ko. Nakalimutan ko itapon nailagay ko pa sa Bulsa ko.” sabi ko sknila. Nagpatingin narin kase sa OB ko. kay Charlie. Negative rin eh.

**

Suho's POV

ikatutuwa ko sana. Akala ko buntsi sya. Hindi pala. Chinech lang. Akala ko magkaka-babay na muli ako.

“Arisa...” pag-gising ko sknya.

“hmmmm~”

Dahil ayaw nya gumising Binuhat ko sya sa Pool. tska sya dun nagising. Ibaksak mo raw ba kase sa tubig sino ti magiging diba?

“Edi gumising kana” sabi ko tska pumasok sa loob. Hindi ko alam. Basta ewan ko. Ganito na asal ko mula pag-gising ko.

Umakyat na sa kwarto si Arisa at naligo. Pagkatapos nya hinanda ko narin ang pagkain namin.

Bakit ba kase ganito asal ko ngayon? -_-

--

My Stalker Husband's Manager | exopink ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon