Stalker 46: The CEO, Arisa Kang Wu-Kim.

374 5 0
                                    

Suho's POV

“DADDY!~~” nanlaki bigla ang mata ko ng yakapin ako ng batang kaninang buhat ni Naeun. Sh*t. Hindi ko naman anak 'to.

Pero mas nanlaki mata ko ng tanggalin ng babae ang shades nya. Ang babaeng kasama ni naeun. Hindi ko na alam, she's back.

“DADDY! WHO'S THAT KID?! WHY IS HE CALLING YOU DADDY?!” Sigaw ni Jade sakin. Hindi ako sumagot. Hindi ko rin alam ang dapat sabihin.

“WAAAHHH! MOMMY! DADDY HATES ME! HE DOESN'T LIKE ME!” Ngawa ng bata kay Arisa. I secretly smiling. She's back. My wife is back.

“I HATE YOU DADDY! I HATE YO--”

“SEBASTIAN AARON KIM! Stop That words!” bigla nalang lumapit muli ang Bata sakin at dun ko nalang sya niyakap at binuhat.

“PUT ME DOWN! I HATE YOU, YOU DON'T LIKE ME!!!” Sigaw ng bata sya sakin. Binuhat ko nalang sya at niyakap. Sya na pala ang bunso namin ni Arisa.

“Sebastian! Stop that respect your daddy” napangiti nalang ako ng Sabihin ni Arisa ang salitang yun sa bata.

After 3 years bumalik na sya. Three years old na si Seb. ang saya ko ngayon buo na muli ang Pamilya ko.

Binaba ko na muna si Seb at niyakap si Arisa. Hinalikan ko sya sa Noo. “i miss you, Jagi” then hinalikan ko sya sa Lips habang yakap ko sya. Ngumiti sya at sinuklian rin ako ng halik. “imissyou too. Imissyou a lot, Jagi”

“i though daddy hates me. Ugh.” natawa nalang kami sa sinabi ni Seb.

“uhm, Mom? Can i meet grandfather?” napakunot lang noo ko sa tanong ng bata kay arisa. This was really speak english. Sabi ni arisa nakakaintindi lang dw ng tagalog pero hindi nya masabi kahit na anong tagalog. English lang kaya nya isagot. Nahihirapan dw kase magtagalog kahit na nakakaintindi ng tagalog.

“grandfather? But you already met your Junshik grandfather before in Canada via Video Call?”

“no. Grandfather Aaron, i want to met him. You said my name was from him? I want to met him Mom and Dad” nawala bigla ang sigla sa mata ni Arisa ng marinig nya yun.

××

Arisa's POV

Nawala nalang bigla ang sigla sa Mukha ko ng tanungin ako ni seb tungkol sa Lolo nya. Kay Papa. Parang hindi ko pa yata kaya na pumunta sa Puntod ni papa. Naalala ko lang ang masakit na ngyari sakin. Hanggang ngayon masakit parn na nawala si Papa.

“Ah, Baby, Tungkol kay Lolo mo. Alam mo naman dba? Wala na ang lolo mo. Don't ask na. Hmm? Nalulungkot ang mommy mo pag naalala nya ang Lolo mo eh.” sabi ni naeun sakn. Oo nga, nalulungkot ako sa tuwing naalala ko. Ang sakit kase hanggang ngayon. Wala na talaga si Papa. Wala na sya.

“Arikim, hindi mo parin ba nakakalimutan ang lahat ng ngyari noon? Tatlong taon na ang nakalipas arisa.” sabi ni Kuya sakin. Tumingala ako tska ako bunaling ng tingin saknya. Tumingala ako to stop my tears.

“Stop that gege, I don't want to cry infront of you.” sabi ko. But no, Naluha na ang isa kong maya niyakap nalang nya ako. “Mahirap talaga mag move-on noh?” tanong nya sakin. Pinunasan ko ang Luha ko tska ko pinunasan ang luha nya.

“Ang laking tao mo para umiyak!” sabi ko at binatukan sya. Aakmaing batukan nya ako kaso biglang may sinabi si Tao saknya na hindi ikinatuloy ng dapat nyang gawin.

“wag mo gawin Kris Gege, Mas malupit yan. Dating nag-aral ng Martial Arts yan eh. Martial Artist rin” sabi ni tao. Yeah Right. Martial Arts. Alam naman ni Tao na hindi ko ginagamit ang pagiging Martial Artist ko sa iba. Ginagamit ko lang yun pag may... alam na? basta alam nyo na yun. XD

“balian kaya kita ng buto jan tao?” Asar kong sabi saknya. Siraulo eh.

“natuwa pa ako kung kaya mo. Pero hindi naman dba? Tss”

“maka-reklamo ha? Takot naman sa Multo.”

“what? Ako? Takot sa Multo? Hindi ha?” hindi raw? Inayos ko ang buhok ko at tska ko pinwesto sa Mukha ko (parang kay Sadako? Alam nyo yun?)

“Sinabi ko na dba? Hindi ako Tak-- YAAAAAAAHHHHHHH! AAHHHH~” pfff. Hindi raw takot? Tumitili pa eh. HAHAHAHAH! XD

“not totally obvious Zitao” sabi ko saknya tska nag pipigil ng Tawa.

“Ma'am? Here's your Schedules” sabay abot sakin ng Folder ng naglalaman ng Schedules ko sa Work at sa iba pa. Nagbow nalang ako at tinignan yun.

“may meeting pa pala ako mamaya. Punta lang ako sa Office ko.” then nagbow ako tska umakyat sa Office ko.

“Hoy Tao. Iwas-iwasan mo panoorin si Sadako baka ayakihin ka sa puso eh.” sabi ko tska umakyat na sa Office Room ko.

December 3, 20**. MAMA 20** in HongKong. i will attened this kahit na wala kaming apink dito. everyone knows that i'm suho's Husband. Kaya wala ng dapat alalahanin pa.

--

My Stalker Husband's Manager | exopink ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon