Arisa's POV
After ng mala-Seryosong meeting nung isang Araw issue sa hindi pagpapansin naming dalawa ni Suho. Then isang araw na hindi umuuwi si Suho sa bahay. Sabi ng EXO wala rin dw sa Dorm. Pumunta ako sa Condo wala sya dun. Kahit na sa Hotel na pagmamaiari ng Dad ni Kuya hen wala rin sya dun. Wala rin sya kila Papa. Kaya ngayon pupunta ako sa Bahay ng mga magulang nya sa bahay nila Eomma baka nandun sya.
“oh Arisa anak. Napadalaw ka?” tumingin-tingin ako sa Bahay. Parang wala naman si Suho dito. Pero saan naman kaya pupunta yun kung hindi naman dito?
“hinhanap mo si Suho?” tanong ni Eomma sakin. Eomma talaga tawag ko. Para hindi gaano nakakalito. Step mom ko to my father side mama tawag ko sa Biological mother ko Mommy tawag ko. Nakakalito rin kase minsan. Dba?
“Wala dito si Suho Arisa. Hindi pa kayo nagkakabati? Nandun sya sa bahay ni Henry. Nandun yata ang EXO pati na sila Stephanie ngayon eh. Papunta palang kakaalis lang nila 10minutes ago” nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Eomma. Nagpaalam na ako at tumakbo sa Kotse ko at pumunta sa Bahay ni kuya hen. Mansyon ni kuya henry.
Pagkararing ko sa Mansyon agad bumukas ang Gate ng ako ang Makita na nagda-Drive ng sasakyan. Ihiminto ko ang sasakyan sa malapit sa pinto at binigay sa isang tauhan dito sa mansyon ni Kuya at tska nya pinwesto ang sasakyan ko.
“where's henry?” i ask with my Mandarin Asset. I mean, alam nyo na? Maarteng tanong in Mandarin Chinese.
“inside ma'am. Sir Henry is with his friends” sagot nya sakin. Nakakaintindi ng Chinese ang lahat ng Nagtatrabaho dito. Kaya wala akong kailangan alalahanin kase nakakaintindi sila.
“HEY YOU HENRY LAU!” [chinese] sigaw ko sknya.
“what the hell are you doing here?!” gulat na tanong nya. Alam kong alam nya ang pinunta ko. Dine-deny lang nya. If i know. Tssk!
“Anong ginagawa ko dito? Eh sila *sabay turo sa EXO* anong ginagawa nila.. dito?” [chinese] i ask him back.
“kris is my brother.” i just rolled my eyes. Hindi sya sa Slow para hindi malaman ang ibig kong sabihin.
“i know. He's my brother too. Duh~ Just tell me where is he?!” i ask him. Napakunot lang ang noo nya sa sinabi ko. Padeny-deny pa alam naman nya ang itinatanong ko eh.
Hindi sila umimik ang Bumalik lang sya sa pagkakausap nya kila Kuya pati na sa Super Junior.
“Henry naman eh! Seryoso kase kailangan ko sya makausap. Mahalaga importante kaya pag sya di nakipagusap sakin sinasabi ko sknya! Kuya sabihin mo na. Nasan si Suho?!” pangungulit ko sknya. Ayaw pang sabihin eh.
“okay, na ngako ako sknya na hindi ko sasabihin kung asan sya kung wala ka namang good news na sasabihin sknya--”
“JUST SAY OR I'LL KILL YOU NOW?!”
××
Suho's POV
“JUST SAY OR I'LL KILL YOU NOW?!” nung marinig ko ang Sigaw na yun. Agad ako napababa. Buti at nakapagbihis na ako. Agad na ako tumakbo at binuhat si Arisa. Binuhat sya parang Bigas ang buhat XD
“I can take care of this Rude girl” sabi ko sknila. Nilabas ko sya at kinuha ang Susi ng kotse nya pinasok ko sya dun at dinrive ang sasakyan papunta sa lugar kung saan walang gaanong tao.
“i'm waiting for you suho. Hinihintay kita umuwi pero hindi ka umuwi. Alam mo ba na nagalala ako ng Sobra sayo?” pagkatingin ko sknya umiiyak sya.
Tinanggal ko ang Seatbelt ko at tska 'ko nilapit ang Mukha ko sknya at dun ko sya Hinalikan. Pero agad lang sya bumitaw.
Hindi ko alam ang dapat ireact. Kase ng bumitaw sya sa halik bigla sya may sinabing Salita na halos ikabuhos ng Karayom sa Puso at Utak ko. Salitang sinabi nya bago sya bumaba ng sasakyan at umalis.
“Oo nga pala. Happy Aniversary”
--
Short Update. Lame ba? bawi ako sa Next Chap. Again! HAHA! Sarreh okay? Sarreh~ XD Thankyou for Vomment and Spread. <3
BINABASA MO ANG
My Stalker Husband's Manager | exopink ff
RomanceMy Stalker, My Bestfriend BOOK 2 ⚠ note: please read the book 1 ‘My Stalker, My Bestfriend’ first before reading this book. - Kasal? gaano nga ba kahirap aminin sa lahat na kasal ka sa noong Bestfriend mo na ngayong isa ng Singer/Dancer Artist? Per...