Stalker 28: New Comer

152 6 0
                                    

Arisa's POV

Kailangan ko na yata talagang puntahan si Lolo. He already know that i'm Married and it's secretly married. Ayoko na ibunyag nya sa lahat ang tungkol sa kasal naming dalawa. Kailangan ko sya makausap ng mabuti.

Pagkarating ko sa Resto. Sinalubong ako ng isang Waitress yata basta Employee ng restaurant at dinala ako sa V.I.P room. Nandun si lolo. Kasama si Drake pati na si Papa at Mama nandito.

“atlast you came hija. Take a seat..... with Drake

Ano paba magagawa ko diba? Kundi ang Sununod. Pero hindi na ako magiging tanga pa muli. Hinding-hindi na. Hindi ako makikipaghiwalay kay Suho tulad ng ginawa ko noon. Hinding-hindi. Ayoko ng maging tanga. Pinagsisihan ko na nga yun eh. Kaya hindi ko kayang maulit pa yun muli.

“divorce him” parang mamumuti ang mata ko sa galit dahil sa sinabi ni lolo. Hindi ako tanga na gagawa muli ng Pagkakamali tulad ng dati.

“Pa, Don't do this. Pa, Mahal ni Arisa si Suho. Bakit ba ayaw nyo sa asawa nya? Mayaman at Mabait naman ang pinakasalan nya. Ano bang problema kay suho?”

“he is a drug addict before”

Nanlaki ang mga mata namin nila Papa dahil sa sinabi ni Lolo. Napatingin ako kay Drake nakangiti sya. Mala-demonyong Ngiti. Pinlano nya ba talaga na paikutin si lolo makuha lang ako? Hinding-hindi ako mapapasaknya. Sya ang DRUG ADDICT dito noon hindi si Suho.

“you really believe with this guy? Sya ang drug addict dito hindi si Suho. I know suho as well, Naging bestfriend ko si Suho. Hindi sya malihim sakin kahit na si Kai na Ex boyfriend ko noon kinukwentuhan ako tungkol kay suho kaya impossible ang sinasabi mo Lo.”

After kong sabihin ang bagay na yun Lumabas na ako at umuwi na sa bahay. Hindi ko na talaga natagalang magistay pa dun. Nararamdaman ko, bumabalik sa dati. Kung noon saamin ni Kai. Ngayon si Drake naman. Ano na ang gagawin ko? Paano na 'to?

Pagkapasok ko sa loob nandun yung iba nanonood ng Movie. Lumapit ako sa Dalawa hindi ko alam pero kusa syang lumabas sa bibig ko eh.

“baby, Love you ba si Mommy?” i ask and they noded. Pinause muna nila yung TV. Hindi ko talaga alam kung bakit ako nagkakaganito ngayon.

“kapag si Mommy Umalis. Wag kayo magagalit ha? Babalik naman si Mommy. Baby, Pag umalis ako... alagaan nyo ang daddy nyo ha?” sabi ko kasabay ng pagbaksak ng luha ko.

“ano ba yang sinasabi mo?” hindi ko pinansin ang tanong nya. Sinubsub ko ang Mukha ko sa Couch at umiyak. Nahihirapan na ako. Hindi ko alam ang pwedeng gawin nila Lolo. Pakiramdaman ko kase may gulo nanamang mangyayari eh.

“hindi ka aalis. Dito ka lang Arisa” then niyakap nya ako bigla. I want to leave. Gusto kong umalis. Yung magisa lang? Pero paano kung nahihirapan naman ako. Paano ko yun magagawa kung hindi ko kaya? Mahal ko si Suho pero paano? Ayoko lumala. Pero... hndi ko na kaya.

 

**

Suho's POV

Gusto ko suportahan sya sa Gusto nya. Mahal na mahal ko talaga sya. At kaya kong gawin lahat para saknya. Wala naman akong bagau na hindi kayang gawin para sknya.

Kaya ko tanggapin na ayaw saakin ng lolo nya. Pero hindi ko kaya at hindi ako papayag kung guato nila kaming mag-Divorce. Hinding-hindi ako papayag sa ganun. Hindi talaga.

Nandito ako sa Kumpanya ng Kang. Gusto ko kase talaga makausap ng mabuti ang Lolo ni Arisa kaya nandito ako.

“what brings you here Mr. Kim?”

Ano nga ba ang dahilan at nandito ako ngayon? Simple lang. I want to clear everything between him and me and my wife.

“i think i already know why you're here. Are you ready to divorce my Grand daughter?”

Umiling ako. “i want to clear everything. Nasasaktan na po si Arisa Mr. Kang, nahihirapan na sya sa ginagawa nyo. Hindi naman ganito noon si Arisa eh. Pero dayi naging ganyan sya, ng iwanan nya ako ng dahil sa ipakakasal sya sa kapatid ko. at ang ngyayari kay arisa noon. Nauulit ngayon. Nauulit ang ngyari kay Arisa noon. Natatakot syang mangyari muli ang bagay na yun.” saad ko. Tumango sya habang nakatingin saakin ng seryoso.

“then prove everything. Prove the truth. Then i will try to accept you. Accept everything”

After nun umalis na ako. Pero bago ako tuluyang maka-alis ay tinignan ko muna ang Buing Kumpanya pati na ang Opisina ng Lolo ni Arisa.

“i will do everything. kung hindi nyo ako matatanggap, Ayos lang pero kung paghihiwalayin nyo kami. Hindi akopapayag. Susubukan kong gawin ang makakaya ko. Para kay Arisa.”

--

My Stalker Husband's Manager | exopink ffTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon