Kris Wu's Point Of View
Andito kami ngayon sa Bahay ng kapatid ko. Nung sabihin nyang buntis sya parang bigla ako natakot. Naalala ko si Trixie yung babaeng Baliw na baliw kay Suho. Nilapitan lang naman kase sya ni suho dahil kailangan ng kaibigan ni suho ng nga araw na wala ang asawa nya alam nya yun. Kaso di naman namin alam na meron pala sakit sa utak ang babaeng yun nakatakas lang raw sa meental. Nung isang araw nung araw na nagalit si suho ng wala 'dw' dahilan. Merong dahilan sinabi ni Suho sakin after ng mala Meeting na yun.
Flashback
“hyung!” napalingon ako dun sa tumawag sakin. si Suho. “bakit? May problema ka paba?” tanong ko. Napakunot naman noo nya sa tanong kong yun.
“i have a real reason why i'm acting like that” napaharapa ako saknya dahil sa sinabi nya.
“w–What do you mean?”
“do you remember Trixie Kwon?” tanong nya sakin. Tumango ako saknya. Umupo kami sa Couch at dun pinagusapan ang ibig nyang sabihin.
“Isang araw bago mangyari ang paginit ng ulo kong yun. Nakausap ko si Trixie. Binantaan nya ako na sasaktan nya si Arisa kapag hindi ako sumama saknya. Pero hyung! Baliw na sya eh. May binisita akong Doctor sa Isang Mental Hospital sa Daejeon ang sabi dun merong Trixie Kwon na nakatakas. Hyung, hindi ko naman kaya iwanan si Arisa. Alam mo naman kung gaano ko kamahal si Arisa dba? Higit pa sa Buhay ko at pagkatao ko minahal ko si Arisa ng buong-buo. And i will never let it if mawawala pa sya muli sakin. I can do sacrifice yes pero hindi ko kaya iwan si Arisa. Paano if saktan sya ni Trixie?”
Napailing nalang ako sa sinabi nya. Hindi pwedeng saktan ni Trixie ang kapatid ko. Baka sa sobrang kabaliw nya hindi nya lang saktan si Arisa. Patayin pa pati ang mga pamangkin ko patayin nya. Hindi yun pwede. Hindi.
Flashback Ends
Hindi nya pwedeng magalaw ang kapatid mas lalo na ngayon na buntis sya. Baka mas malala ang gawin ni Trixie. Possibleng hindi lang si Arisa pati ang bata sa sinapupunan nya.
“kris, are you listening to us?” napalingon ako bigla kay Sky.
“Hyung, is there something bothering in your mind?“ tao ask. Pasensya na hindi ko masasagot. Baka madamay pa kayo pag nalaman nyo ang ngyayari. Lalo na kay Suho na hirap na hirap kakaisip ng dapat isulution.
“it's better if you will not know.” i answered. Ayokong mangdamay kaya mas makakabuti if hindi nila malalaman yun. Sorry.
BINABASA MO ANG
My Stalker Husband's Manager | exopink ff
RomanceMy Stalker, My Bestfriend BOOK 2 ⚠ note: please read the book 1 ‘My Stalker, My Bestfriend’ first before reading this book. - Kasal? gaano nga ba kahirap aminin sa lahat na kasal ka sa noong Bestfriend mo na ngayong isa ng Singer/Dancer Artist? Per...