Narrator P.O.V.
nasa multimedia ang suot ng mga sanggre at maskara nila.
Dress
Red-Pirena
Blue-Amihan
White-Celestia/Aliyah
Green-Alena
Light Brown-DanayaMask
Red-Pirena ang Azulan
Blue-Amihan and Ybrahim
White and Black-Aliyah and Ybarro
Green-Alena and Memfes
Gold-Danaya and Aquil"Ado mauna na kayo susunod na ako alam ko naman ang daan papuntang Lireo" sabi nya kay Vish'ka lumisan na sya at naiwan naman si Aliyah.
"Sana naman maging maganda ang gabi na ito" tumayo sya at lumabas na habang nag lalakad ay may nabangga syang isang Encantado.
"Poltre di kita nakita" inalay nya ang kanyang kamay upang matulungan nya itong tumayo.
"Ayos lang iyon sa susunod mag ingat ka nalang binibini" sinasabi ng Encantado ito habang pinapagpag ang kanyang damit upang maalis ang dumi at tumayo ito.
"Ako nga pala si Aliyah ikaw Encantado ano ang iyong ngalan?" Inabot nya ang kamay nya ulit at umaasa na sana ngayon ay tanggapin ito. Tumingin ang Encantado sa kanya.
"Ako si Ybarro Rehav ng Sapiro" nakipag kamayan si Ybarro kay Aliyah na kinangiti naman ng encantanda.
"Masaya akong makilala ka Rehav Ybarro" nilagay ni Aliyah ang kanyang kamay sa kanyang dibdib at yumuko bilang pag galang.
"Ako din Aliyah... pupunta ka ba sa Lireo?" Tumango si Aliyah bilang pag sagot. "Kung gayon ay sumabay ka na sa akin"
Sa Lireo...
"Ybrahim kasama mo ba si Ybarro?" Tanong ni Alena mahal nya si Ybrahim ngunit may pagtingin din sya kay Ybarro.
"Hindi eh baka nasa paligid lang sya" sabi ni Ybrahim na hindi man lang tumingin sa kanya.
"Sige mauna na ako" umalis na si Alena at sumama sa kanyang mga edea na nag hahanda para sa seremonya.
"Magsihanda na kayo mga sanggre... asan ang mga rehav?" Tanong ni Ades.
"Abala pa po sila ngunit mamaya ay pupunta na sila dito" sabi ni Amihan tumango tango lang si Ades.
"Ayos na ba lahat Ades?" Sumulpot bigla ang Hara Mine-a sa kanila.
"Opo Hara Mine-a ayos na ayos na po ang lahat" nakangiting sabi ni Ades.
"Andito na ba ang aking apwe?" Tanong ni Ybrahim.
"Wala parin sya kanina ko pa sya hinahanap" sabi ni Alena di na nag salita si Ybrahim umalis na sya upang hanapin ang kanyang kapatid. Sa kabilang banda ay kararating lang ni Aliyah ay Ybarro sa Lireo.
"Ang ganda talaga ng Lireo" nakangiting sabi ni Aliyah.
"Tama ka dyan maaari ba kitang maging kapareha?" Kinuha nito ang kanang kamay ni Aliyah.
"Oo naman Rehav maaking karangalan iyon" napangiti ng todo si Ybarro di nya alam bakit ansata nya kapag kasama ito.
"Avisala eshma Aliyah" hinalikan nya ang kamay nito na kinapula naman ni Aliyah hindi naman gaanong kahalata sapagkat gabi na at natatakpan ng kaunti ng maskara ang kanyang mukha.
"Ybarro!" Hingal na hingal lumapit si Ybrahim kay Ybarro. "Kanina pa tayo hinahanap tara na"
"Sige susunod na ako" tumingin sya kay Aliyah. "Avisala meiste magkita nalang tayo mamaya" pumunta na ang dalawa sa mga sanggre.
BINABASA MO ANG
Encatadia:Our Destiny
FantasyDalawang sanggol ay ipapanganak sa panahon kung saan hindi ka tiyak sa panahon ng iyong kamatayan sila ay isisilang upang tuluyan ng makamtan ang nais ng puso ng bawat isa wawakasan nila ang lahat ng masama ang kapayapaan ay muling masisilayan sila...