43. Feelings?
RHIAN'S POV
Hanggang sa makabalik na kami dito sa Manila ay hindi na ako pinapansin ni Earl, I know it's kinda childish dahil kahit ako ay hindi ko alam kung ano ba ang nagawa ko'ng kasalanan.
"Rhian, move faster. It's our first day, we shouldn't be late today." Kylie snapped me back to reality.
They are all in a rush, si Kylie na ngayon ay naglalagay ng lipstick habang sinusuklay ang basa niyang buhok. Si Thalie naman ay inaayos ang kanyang high socks. At ang tatlong mga lalaki na naglalagay ng gel sa buhok.
"Rhian, tapos ka na ba?" Tanong ni Thalie na ngayon ay sinusuot na ang kanyang black stilletto, I nodded to her bago suotin na rin ang aking sapatos. Ang cute nga 'e, sabay-sabay kaming bumili ng heels for school kaya matching kaming tatlong babae.
"Damn! Ba't parang masyado atang maikli ang skirt niyo this semester?" Kurt said while pulling Thalie's skirt down. Humalakhak naman si Kylie.
"Ang cute nga 'e." Aniya ni Kylie.
"You know what, guys. Alis na tayo, thirty (30) minutes left before classes." Saad ni Thalie pagkatapos mabilis na ayusin ang collar ng kanyang iniirog.
For sure pagkakaguluhan sila mamaya sa school, trending ba naman sa page ng University ang proposal.Umalis na kami ng hindi man lang kumain, we are late already. Paano, tinanghali na kami ng tulog. Sa sasakyan ko na ginawa ang pagpapaganda at pag-ayos sa blouse ko.
The car ride sad fast, ang bilis ba naman magmaneho ni Chyros. Marami ng students ang naka-abang, geez ito na naman po tayo. As soon as Chy parked the car ay agaran na kaming nagsilabasan.
"Omg! I missed them!"
"They became more good looking!"
"Look at Kurtlie, sila na nga talaga."
"Where's Shawn and Ella?"
"From what I heard my bago daw miyembro ng Royalties, baka pinalit kay Shawn."
Yan ang isa sa mga bulungang narinig ko. There is no way na papalitan namin si Shawn, oo nagawa niya kaming pagsalitaan ng masama but Shawn will remain as part of the Royalties. Dumeretso na sa aming room, principal already told us our room and schedules since yesterday.
Sa pinakalikod kami umupo. Nasa pinakadulo't pinakahuling upuan umupo si Earl, I was about to sit infront of him instead pero si Thalie ay tinulak ako paupo sa tabi ni Earl, at siya naman ay tumabi sa akin. Hindi nakaligtas ang impit na tawa ni Kurt sa akin bago umupo sa tabi ni Thalie. Damn him.
Chyros sat infront of Earl while Kylie sat infront of mine. Hindi nagtagal ay dumating na rin si Julian Blue. He winked at me before sitting in front of Thalie, just beside Kylie.
"Close pala kayo ni Blue." Bulong sa akin ng katabi ko'ng si Thalie. I just nodded to her at hindi na hinabaan ang pag-uusap namin.
When the bell rang ay pumasok na ang ilan sa maging kaklase namin. Some of them are shock seeing us here pero ang iba naman ay mukhang alam na nilang magiging blockmate nila kami.
BINABASA MO ANG
Campus Royalties
Teen FictionA sacrifice of a friend and a sacrifice of a lover are two different cases, we will witness a group of people that will be handling their own dilemma that could possibly break the long-lasting relationship they made long ago.