6. Phone Call
THIRD PERSON POV
Kasalukuyang nasa backstage ang Royalties ngayon at naghahanda para sa kanilang performance. Perfomance lamang ito para sa mga outsiders na pumunta pa talaga sa kanilang University dahil ang iba pa ay galing sa iba't ibang lugar, for Entertainment lamang iyon.
"Guys, get ready, rush tayo." Saad ni Rhian habang sinusuklay ang mahabang straight nitong buhok. Pinastraight niya kasi ito using a flat iron.
"Yeah, just finished!" Thalie yelled as she comb her hair using her fingers.
"Let's go out, guys." Chyros said as they all goes to the stage.
And with that, they started performing infront of those people.
******
•CLAPPPPP•
"ROYALTIESSSS! KYAHHHHHH!"
Pagkatapos ng sayaw ng Royalties, matinding sigawan ang narinig nila, dahilan para mamangha ang mga Judges.
"Thanks, guys." Thalie flashed her sweet smile as she handed the mic to Rhian who is also smiling.
"Pre, what a seducing voice!"
"Shit! Next sem dito na ako mag-aaral."
"God Men, aagawin ko yan kay Kurt nayun."
RHIAN'S POV
"Can we go home now?" Shawn asked na naka-akbay kay Earl ngayon habang nagkukusot na ng mata.
"Tutal naka-alis naman na yung mga Judges." Earl added at humiwalay kay Shawn. Umupo siya sa tabi ni Thalie at nilagay ang ulo sa balikat niya.
"Umalis na nga ang mga judges kaya tayo naman ang magja-judge sa co-students natin para sa performance din nila, so get up lazy Earl!" Thalie.
"Ayoko maging isa sa Judges. Kaya pwedeng mauna nalang ako umuwi?" Earl Said.
"Big no Earl!" Thalie glared to him dahilan para mapatayo ito.
"Earl, you're being unfair. Pinanood nila ang performance natin, and we have to do the same thing, tsk." Sabi naman ni Rhian sabay hairflip.
"Guys, labas na ulit tayo, hinihintay na daw tayo eh, at ikaw Earl, come with us." Kylie said na kakapasok lang, Well she looks georgeous on her fitted dress.
Lumabas na ulit kami, umupo kami sa upuan ng Judges kanina. Well, long table ito with our names Infront.
KYLIE'S POV"Who the fuck is this? What's wrong with you?! Pati si Nathalie idadamay mo. You can hurt me, wag lang siya, bitch. You don't know me, Miss, so whoever you are, get the hell lost." Pigil kaming napasinghap na tatlo nang marinig namin si Kurt na may kausap sa Phone.
"That Mich! Ano kayang sinabi niya kay Thalie!?" Earl asked annoyingly.
"Did you record it?" I asked Shawn.
"Yeah, lets go. Hinahanap na tayo dun." Bumalik na kami sa upuan kung saan dun kami ngja-judge. So ganito nga katabi kasi ni Shawn si Kurt at nakita niyang may tumawag kay Kurt at nang nag-excuse si Kurt, naisipan naming sumunod. We don't know, pero kahit ako, may masama akong kutob sa caller na ito.
Mukha kaming chismoso't chismosa, but we're just being concern. At tama nga naman kami, that caller despise Thalie.
"Saan kayo galing?" Tanong ni Chyros nang makabalik na kami sa upuan. Damn.
BINABASA MO ANG
Campus Royalties
Fiksi RemajaA sacrifice of a friend and a sacrifice of a lover are two different cases, we will witness a group of people that will be handling their own dilemma that could possibly break the long-lasting relationship they made long ago.