8. Yes?

1.1K 24 17
                                    

8. Yes?

THALIE's POV

"Guys, gabi na. Wala pa sina Rhian at Earl!" Saad ni Kylie na alalang-alala na sa dalawa na hanggang ngayon ay di pa umuuwi. Being the mother she is to us, mag-aalala talaga siya.

"Kylie, just relax. Hindi makakatulong ang pag-panic mo." Sambit naman ni Kurt na kanina pa palingon-lingon sa orasan.

"Tsaka baka nag ha-happy happy lang sila, inuman ganon. Matanda na rin naman sila 'e." Saad din ni Ella.

"Eh hindi nga natin alam kung magkasama sila o hindi." Nag-aalalang saad ni ko.

"Kung sakali lang na magkasama sila baka ninong at ninang na tayo kinabukasan, dapat masaya tayo guys."  Shawn said out of nowhere.

"At bakit naman? Ano na naman kabulastugan ang nasa isip mo?"

"Kayo na rin mismo nagsabi na baka nag-hahappy happy lang sila, malay niyo kung may himala na palang nangyayari." Agad naman siyang pinagbabatukan nila Chyros. Baliw talaga, kung ano-anong nasa isipan ng lalaking 'to.

"Pakitawagan nga, Ella." Sambit ko at agad naman niyang sinunod, she looks calm. How can she do that? Pero no use rin ang pag-dial sa number nila dahil narinig naman na naming bumukas ang front door ng bahay.

Hanggang sa makita na namin sila ng tuluyan. Rhian just smiled to us before leaving us, pero kahit mabilis lang ang pagpapakita niya, hindi nakaligtas ang mukha niya sa akin.

Nagtataka naming tinignan si Earl na mukhang wala sa mood. Base on my observation, parang nakainom sila. Their cheeks were red like their lips, at may pagka-messy na rin ang buhok nila.

"It's nothing, really." Sagot ni Earl pero hindi pa rin kami satisfied sa sagot niya.

"Bakit kayo late nakauwi?"

"Guys, sorry were late, nag-bar lang." Pag-amin ni Earl. Buti nalang at hindi siya nagsinungaling kundi nadadagdagan lang ang kasalanan niya sa amin.

"Nag-bar? Hindi um-attend ng afternoon class, ang galing." Ella said sarcasticly.

"Guys, just chill. Were already here." Sagot ni Earl pero napairap lang din ako.

"Tsaka di naman kami naglasing 'e, buti na rin at hindi rin kami naaksidente." Earl's voice is grumpy mukhang wala talaga sa mood.

"Yun naman pala 'e. Bakit di niyo 'man lang kami isinama?" Sagot ni Shawn. I just mentally slapped my forehead.

"Go to hell, Shawn!" Kylie gave him her middle finger, humalakhak lang si Shawn.

"Eto naman, di mabiro." Shawn.

"Yeah, whatever. Goodnight guys." Kurt said at hinila ako. What the fuck? Bakit ako hila-hila neto?

"Wait." Saad ko bago pumantay sa lakad niya.

"Let's go, Thalie. Napaka-bad influence nila." Aniya niya at mabilis naman akong sumunod. I really like how he held my hands, napakagentle kasi 'e.

"Oops, boy's not allowed here." Agad ko'ng hinarang ang pintuan ng kwarto ko nang makarating kami sa harapan nito.

"Just sleep, promise hihintayin lang kitang makatulog." He also raised his one hands kaya humalakhak ako.

"Geez, tapos tatabi ka sakin kasi hindi ko na alam yun kasi tulog na ako?" I'm just actually testing him, gusto ko siyang katabi syempre pero mali pa rin yun lalo na at hindi pa naman kami.

Campus RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon