50. Shawn
KYLIE'S POV
"You need to eat, love. Makakasama iyon sayo." Kurt runs his fingers to Thalie's hair at nanatili kaming pinagmamasdan sila. It's painful to see your lover suffer and I know na kahit hindi aminin ni Kurt, he's in pain.
Thalie couldn't bear to see us hurt according to Rhian so we decided to act normal. Though medyo mahirap dahil kailangan naming hindi masyadong umiyak dahil mapapansin niya iyon at sa pagtulog rin. We actually take sleeping pills these days, kahit may side effects ay pinatulan na namin.
Sa sobrang pago-overthink at pag-inom sa hating gabi para malabas ang masamang pakiramdam, insomnia is attacking us so we had no choice.
I stared at Thalie and my heart broke even more after noticing a lot of changes in her body. She became skinnier, mukhang di niya na rin naalagaan ang buhok niya since she's been keeping that messing bun of her for weeks.
"We need to do the groceries today, sino sasama?" I did my best to pretend like I am cheerful like normal.
Nagtaas ng kamay si Chyros kaya tumango ako. Mukhang wala rin kasi sa mood sila Rhian kaya hindi ko na pinilit.
Kurt decided to feed Thalie dahil parang wala siya sa sarili. She's very vulnerable and weak these days at hindi makakatulong kung sasabayan namin ang kalungkutan niya, instead we should make her happy like what we planned behind her back.
Nangunguna diyan si Rhian. She focused herself on Thalie kahit na napapansin ko'ng medyo namomroblema siya, well I knew that it has something to do with Earl.
Pagkatapos naming kumain ay umalis na kami ni Chyros para mamili ng stocks dahil medyo ubos na ang mga pagkain namin ngayon dito. Mabuti naman at hindi ako masyadong inasar ngayon ni Chy dahil mukhang kahit siya ay wala rin sa mood.
"Let's go to the meat section, I'll cook Adobo later." I smiled to him to lighten up the tension a bit at ngumiti lang siya sa akin ng tipid.
"This looked fresh." Turo niya sa manok na sariwang-sariwa sa may bandang gilid. Agad akong tumango at pinakuha yun sa staff para i-plastic. Bumili na rin kami ng pork at beef para may mai-stock kami for the next couple of days.
We are busy scanning some products na kakailanganin namin hanggang sa hinila ko ang cart papuntang hair care section dahil ang pagkakaalala ko ay naubusan na ako ng Shampoo, Chyros just followed me. Medyo nasanay na rin siya dahil normal na sa amin ang pamimili, he got used on carrying a lot of bags or boxes whenever we go out.
I was busy scanning the brands hanggang sa tumigil ang tingin ko sa babaeng nasa di kalayuan. May katabi siyang lalaking nakapamulsa. I tried to shove it off but they really bothered me so I also ask Chyros attention para tignan niya rin sila.
"T—that's Shawn and Ella, right?" Malaki ang pinagbago nila sa maikling panahon. Medyo hindi ko nga sila nakilala sa unang tingin pero hindi mo talaga mapigilang titigan sila e.
Ang dating hanggang bewang na straight hair ni Ella ay hanggang balikat nalang ngayon na medyo kulot na, she became tanned and she's now using a heavy make up. Mas naging slimmer rin siya at medyo may parts sakanyang buto na, I could clearly tell that she's not eating well.
Si Shawn naman ay mas nag-mature, ang itim niyang buhok ay mahaba na at medyo umabot na ito sa mata niya. Unlike before, he's as smiley as before, he's intimidating. He's very serious while his hands are on his pocket. It's very new to him, alam ko na hindi iyan ang Shawn na kilala namin.
BINABASA MO ANG
Campus Royalties
Teen FictionA sacrifice of a friend and a sacrifice of a lover are two different cases, we will witness a group of people that will be handling their own dilemma that could possibly break the long-lasting relationship they made long ago.