22.2 Singapore
KURT's POV
Nagulat ako nang muntik ng matumba si Thalie, na-out of balance kumbaga pero dahil hawak ko ang kamay niya ay agad ko naman siyang naalalayan.
What the hell happened? Nahihilo ba siya?
"Thalie, are you okay?" I asked while guiding her to walk properly and staring at her intently at the same time. Tss, ngayon ko lang napansin ang dark circles niya sa ilalim ng mata at sa tingin ko rin ay natutuyo ang labi niya.
"Wala na-hilo lang ako." I knew it. Baka gutom lang siya or what. We need to eat now. Imposible naman kasi na kulang siya sa tulog, I always monitor her every night before sleeping para makasiguro ako nakatulog na siya. Para kung sakaling hindi pa, I could have a late night talk with her, but she always sleep early. Kaya gutom lang siguro 'to.
"Uminom ka kasi ng maraming tubig para di ka madehydrate." Sabi ko at inalalayaan pa 'rin siya. Pasaway talaga to'ng babaeng 'to. Naglakad ako papuntang pinakamalapit na stall at bumili ng tubig nila, agad ko rin itong binuksan at pinainom kay Thalie.
We took a little break time before we resumed walking, hindi pa rin siya bumibitaw sa hawak ko kaya napangisi nalang ako.
Nang makita na namin ang Restaurant na sinasabi ni Shawn kanina ay pumasok na kami, agad ko siyang inalalayan pa-upo.
"Okay ka na ba talaga?" Tanong ko ulit. Tumango ulit siya sa akin ang nagbigay ng isang ngiti. I'm still not satisfied.
"May kailangan ka?" Tanong ko.
"Don't mind me." She said with and her puppy face, "I hate your frustrated face." She said, raising her hand up to caressed my jaw.
It did calmed me down but I'm still worried, parang hindi lang basta-basta hilo ang naramdaman niya kanina.
"Nasaan na sila?" Pag-iiba niya.
"Nandyan na rin sila, sadyang mabagal lang sila maglakad." Aniya ko kaya naman tumango-tango lang siya.
"You made me worry?" I sighed.
"Sorry, it's not under my control so I hope it won't happen again." She pouted before lowering her head.
I turn my head toward's the door nang bumukas ito, revealing the Royalties with Zeke that is still tailing them, I just sighed before sitting next to Thalie.
"Ang bilis niyong maglakad." Aniya ni Rhian bago umupo sa tabi ni Thalie. Napatingin ako sa likuran ni Rhian na si Earl. He was playfully glaring to Thalie before sitting next to Rhian.
"Naka-order na kayo? Kung hindi pa mago-order na ako." Kylie na kakaupo lang sa tabi ni Ella sa kabilang side ng lamesa. Tumango naman si Thalie kaya umorder na nga si Kylie ng kung ano-ano man ang pagkaing makita niyang masarap. Siya na rin mismo ang nag-order para sa amin.
"Do what do you wanna eat?" I asked her, "Real food or do you want my kisses?" I whispered.
"Shut it, Kurt." Tumawa din siya.
"What? I'm just asking. You're addicted to my lips, aren't you?" Halos mapahalakhak ako sa ekspresyon niya, she's fucking adorable.
"Shh!" She glared at me, scared that the other might hear me.
"Are you gonna let me kiss you later?"
"Shut up, Kurt. Wala ako sa trip makipagsabayan sayo ngayon." Ngumuso siya.
"Because you're not feeling well, that's why." Ang tigas talaga ng ulo niya.
"I'm just tired, pasalamat ka at pinagbigyan kitang akbayan ako ngayon pero ngayon lang 'to, kapatid." Ngumisi siya at tumingin sa akin.
My expression changed. 'kapatid' is she being serious right now? May kapatid ba na naghahalikan? Napailing-iling nalang ako nang maramdaman ko'ng hinawakan ni Thalie ang pisngi ko, this girl really knows how to play the game.
"Your face darkened. Sorry, did I say something wrong?" Mahina't malambing ang boses niya.
"I don't like it that new callsign you gave me."
"I told you I'm sorry—"
"Sorry is not enough." Ngumisi ako,.
"What do you want from me then?" Your lambing, mahal.
"Rooftop. Later." She laughed nervously bago pabirong tinampal ang balikat ko. She sat properly and that is when I realized that the food already arrived.
THIRD PERSON'S POV
Masakit sa mata ang nakikita niya. Hindi niya alam kung ano ba talaga ang nararamdaman niya para sa binata, basta ba may kakaiba siyang nararamdaman kapag nakikita niya ito, o kaya may kasama ito na iba. One thing is for sure, nagseselos siya.
Sa ngayon. She don't know why she's feeling this seeing him with someone else.
She even play games on her phone to distract herself but it didn't work. She planned something but it failed so she's thinking for another one.
But something popped out on her head 'What if I'll agree with the deal?' and she has no choice to text Miss Morales.
'I accept the deal.' She composed it and tapped the send button.
'Nice choice, dear.' She rolled her eyes and placed her phone on the table.
BINABASA MO ANG
Campus Royalties
Genç KurguA sacrifice of a friend and a sacrifice of a lover are two different cases, we will witness a group of people that will be handling their own dilemma that could possibly break the long-lasting relationship they made long ago.