59. You and Me
THALIE'S POV
I looked at the clouds outside the window, leaving my parents sucks but they still need to stay here in America for business matters so I just let them be.
I felt something touched my hand, "Ayos ka lang?"
Tinanguan ko si Kurt. I still remember when Dianne and Ella confront me, ang bilis ng pangyayaring iyon. But I am fine now, napatawad ko na sila pareho, kahit si Dianne na hindi pa humihingi ng patawad ay pinatawad ko na. I
"Thalie."
"Hmm?" I asked not looking at him, busy ako sa pagtingin ng ulap sa labas.
"I love you." Nanlaki ang mata ko at napatingin sakanya. This is not the first time he said that but I always feel that it's the first time, totoo ba talagang mahal ako ng lalaking to?
"I love you too." I kissed him on the cheek before leaning my back to the backrest of my seat.
"Thank you for fighting for your life, you don't know what I felt when the nurses put you inside the emergency room." Ngumuso ako, he must be panicking inside that time.
"I will always be fighting for you and for my loved ones. Maybe I'll take a break sometimes, but I will never quit. I hope you will keep that in mind, hmm?" Tumango siya.
"You know I realized that anytime, God may take you away from me and I don't think I'll survive if that happens without your surname being change to Guzman." Nanlaki ang mata ko.
"What are you implying, Kurt?" My eyes are hopeful while looking at him, kung tama nga ang iniisip ko ay hindi ako magdadalawang isip na pumayag.
Umiling lang siya sa akin kaya umirap ako. Ilang sandali pa ay binigyan na kami ng pagkain ng mga flight attendant, this may be a long ride.
Kaya nang makalapag ang eroplanong sinasakyan namin ay pagod na agad kami kahit nakaupo lang naman kami byonf biyahe.
Kurt took out our baggages at ganon rin ang tatlong boys, wala tuloy kaming hawak na mga babae. Nasa harapan namin sila Kylie at Chyros ngayon na akala mo naman ay mag-asawa dahil sa kaharutan, daig pa sila Rhian.
"Anyare sainyo?" Shawn asked them both na nasa tabi ko lang rin. We are expecting for an answer pero hindi ata nila narinig ang tanong ni Shawn kaya patuloy lang sila sa kaharutan.
"Pabayaan niyo nalang." Tumawa ako.
"Kain muna tayo before going home? Or sa bahay na tayo kumain?" Tanong ni Earl na nasa likuran namin.
"Nakakatamad ng magluto, guys. Kumain nalang tayo sa fastfood o di kaya karinderya nalang." Aniya ni Kylie.
"Oh akala ko nasa ibang kalawakan na kayo ni Chyros, buti naman at nakikinig pa pala kayo sa amin." Hinampas ko sa balikat si Shawn habang tumatawa, he look's so disgusted kasi.
"Lagot ka sa akin bukas, Shawn! Kapag di na ako pagod, bubugbugin kita." Kylie showed him her fist kaya mas natawa kami sakanila.
When we finally got out of the airport ay sumakay kami sa sasakyan ni Chyros, iniwan kasi nila dito ang sasakyan niya bago sila pumunta ng America para may sakyan kami pagbalik.
We decided to eat on a small restaurant nearby dahil mas gusto namin ng lutong bahay, magkakatabi kaming babae ngayon at sila Kurt ang kumukuha ng pagkain namin.
"It is nice to see them with Shawn again, since nung nawala siya I honestly felt incomplete. Hindi kumpleto ang Royalties kapag wala si Shawn tapos si Ella, sadly Ella passed away that fast." Kylie said before drinking a water, her eyes didn't leave the boys too.
BINABASA MO ANG
Campus Royalties
Teen FictionA sacrifice of a friend and a sacrifice of a lover are two different cases, we will witness a group of people that will be handling their own dilemma that could possibly break the long-lasting relationship they made long ago.