16. Upcoming Event

837 23 4
                                    

16. Upcoming Event


EARL's POV

Nandito kami ngayon sa stage at meron kaming sasabihin alangan naman dito kami matutulog diba.

Days passed like a blur and its wednesday today. Ang bilis talaga ng araw pero ito pa rin ako, guwapo pa rin.

"ATTENTION! ATTENTION!" Pagkuha ni Kylie ng atensyon kaya naman lahat na ng students ay nagkumpol-kumpolan na sa harapan namin na akala mo naman kung may Concert at kami ang artista.

"So, we just wanted to say that starting to day, wala na po tayong classes at bibigyan lang namin kayo ng time to fix or prepare yourselves for the upcoming event of our university." Rhian.

"Huh? Anong klaseng event?"

"Halloween party ata."

"Shet!!! I'm so excited!"

Ilan Sa Mga Narinig kong Bulungan or Sigawan?

"So we'll going to give the invitations tomorrow, sa ngayon we'll allow everyone to wear anything they want tutal wala naman klase." Thalie said and flashed her smile.

Actually, wala naman talaga akong time sa pagoorganize nitong event na ito, I am busy with my own problem
Kahit kasi in-assure na saakin ni Rhian na magiging maayos ang lahat, yes, I feel a little relief pero masakit pa rin.

"That's all. Thank you." Ella said. Isa rin 'tong babaeng 'to eh, laging nawawala, ngayon nalang ulit sumama saamin.

FLASHBACK...

MONDAY..

Pinauna na kami ni Kurt na umuwi dahil na rin na six na at siya nalang daw ang magsusundo sa prinsesa niya. Ang ending, kami ang nasa bahay at naghihintay sa Kurt, Thalie at 'kay Ella. Wala pa kasi silang tatlo lalo na si Ella, nag-iisa lang siya at babae pa that's why we are effin worried now.

"Guys, on the way na ang Kurtlie. Ang tanong, nasaan na si Ella?" May susi ba siya ng bahay?" Kylie asked.

I was suppose to answer her question but I didn't get to open my mouth nang biglang bumukas ang main door, revealing Thalie who looks so tired and Kurt na 'di maipinta ang mukha.

"THANK GOD I'M HOME!" Thalie's voice sorrounded the whole mansion, she stretched her neck before running to jump onto the couch. Napadaing sina Kylie, Shawn at Rhian nang madaganan sila ni Thalie.

"That bastard." Dinig ko'ng bulong ni Kurt nang pumunta siya sa gilid 'ko. Mukha siyang badtrip kaya 'di ko muna pinakielamanan, I just tapped his shoulders to acknowledge him.

"Oh, badtrip yata si Kurt." Kylie chuckled.

"Well, something came up." Garalgal ang boses ni Thalie nang magsalita siya habang nakabaon ang mukha niya sa couch. Tumikhim lang si Kurt sa gilid. Tangina nitong kumpare 'ko na 'to, ano na naman ba nangyari sa lovebirds.

"Buti nakauwi na kayo, si Ella nalang aantayin namin since wala siyang spare key ng bahay, naiwan niya sa private place." Rhian informed them.

Walang pakielam na umalis si Kurt sa tabi 'ko at inalalayan patayo si Thalie. He's taking advantage na half-asleep si Thalie para maka-hokage. Cute mo talaga, pareng Kurt.

"Tulog na ako, Kurt." Nag-iba ang boses ni Thalie.

"Want me to carry you to your bedroom?"

Campus RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon