14. Shopping

908 24 5
                                    

14. Shopping

KURT's POV

Hindi ko alam kung ano ang nakain namin pero sumama nalang kami kila Rhian at Thalie. Hindi ako mapalagay dahil na rin sa paryas silang babae at baka mapahamak pa sila. Tss, at syempre, di ko hahayaang pumunta si Thalie sa publikong lugar ng wala ako.

"Let's start shopping?" Rhian said making the girl's eyes sparkle. Tss, ang boring nun pero sige.

"Boys? Game ba kayo?" Kylie

"Do we have a choice?" I shrugged.

"Of course meron. It's either you guys come with us or you guys can go to the Hospital." Rhian winked.

"Yeah right, wala kaming taga-bitbit kung nagkataon." Thalie.

"Tss, ang galing niyo talaga girls." Irap ni Earl.

"Don't worry, you can buy things naman edi may benefit rin kayo." Kylie.

"Tss. Let go na." Rhian said and the girls pulled us (Boys).

//AT THE BOUTIQUE//

Kanya-kanya silang hanap at syempre nakasunod lang ako sa Prinsesa ko.

"Bagay Ba Sakin?" Tanong niya habang tinataas ang t-shirt sa upper body niya.

"Of course it suits you well, but its too revealing and I hate it when you expose so much skin."  Sabi ko at hinablot ang damit na iyon at ibinalik ito sa pinagkuhanan niya.

Nagtingin ako ng babagay na damit kay Thalie. I saw a black over sized shirt.

"Wait, sukatin ko lang." She said at kumuha ng cycling short at denim short din na maikli. Okay lang naman na maikling short, takpan nalang ng jacket.

//AFTER 5 MINUTES/

Nang bumukas ang pinto ng Fitting Room, bumungad sakin si Thalie na suot-suot na ang damit.

Pambahay siyang damit. Alangan naman magsusuot siya ng ganyan dito sa mall pero kahit ganun, she still look pretty.

"Ang Ganda Mo Talaga. Ito Rin Try Mo" Saad ko at binigyan pa siya ng mga susukatin niya.

"Okay." She shrugged.

CHYROS' POV

I've been here still waiting for about one hour already waiting for that damn news paper. F-ck.

I am waiting for that secretary who is busy finding the journal about our upcoming event. Hell! Nasa latest dapat ang paper na yun 'no.

"Miss? Do you still couldn't find it?" Well, Di niya mahanap hanap sa kakapantasya sakin. Iba naman kasi ang dala ng kagwapuhan ko. Tss.

"Miss?" Sa pangalawang pag-tawag ko lang siya natauhan mula sa pagkakatulala. Shit siya.

"Sir, I'm sorry po . Di ko po mahanap pero kapag nahanap ko na po, I'll inform you nalang po." Paliwanag niya.

"Tsk. I waste one and a half hour for this shit." Sambit ko bago lumisan. Tangina! Nasaan kaya ang Royalties?

CALLING..
Shawn

Ilang segundo lang itong nag-ring bago sinagot ng kabilang linya.

"Nasaan Kayo?" Bungad ko.

["Wait. Kami dapat ang nagtatanong sayo niyan. Nasaan ka 'bang lalaki ka?"] Shawn.

"Nasa University, malamang. Kayo?" Puno ng sarkastimo 'kong sabi.

["Badtrip ka ata, tol. Anyway, nandito kami sa mall. Being with the girls, you know.]

"Fine. Bye."

["Merong bye pero walang hi or hello, ayos yun pre."] Di ko na siya pinatapos, I ended the call and decided na umuwi muna sa bahay.

THALIE'S POV

Grabe! Ang daming pinapasukat ni Kurt, like shirts, hanging top, fresses, jumpers, jeans, shorts and even gown! Well, I love his fashion sense because hilig ko rin ang fashion but duhh, pabalik-balik ako sa fitting room at para na akong tanga.

Nang matapos 'kong ipakita sakanya lahat ng sinukat ko halos mapatalon ako ng tumayo siya at marahan akong tinulak-tulak paloob ulit.

"Wear your clothes. Bibilhin ko na lahat ng sinukat mo." Na-aabnoy na yata 'to. Is he insane? Ang dami kaya!

Kinuha niya lahat ng sinukat ko at ginila ako papuntang cashier after I wear my original clothes, you know, yung suot ko kanina.

"P-pero Kurt, ang dami nito, okay pa kung hati tayo sa bayarin."

"Don't mind it, beautiful. Ako na bahala."

**FAST FORWARD**

//AT THE ROYALTIES PLACE// (School)

After shopping dumeretso kami dito sa private place namin dito sa University. Well, wala naman kasi kaming ibang gagawin kung sakaling nasa bahay kami. That's part on being a member of Royalties, dahil okay lang kahit hindi ka pumasok sa ibang classes.

And still, wala pa rin si Chyros and Ella.

"Guys, papasok ba kayo sa last period?" Earl.

"It depends kung ganahan ako." Saad ko.

"By the way, highway. I have this friend and same lang sila ng situation ni Earl, you guys could help each other." Baling ni Rhian kay Earl. Napataas ako ng kilay, parang may something.

"Hand's on na hand's on Rhian?" Kylie.

"Masama ba? I just wanna help."

"Thanks for the help, Rhian. It means  lot to me." Earl.

Campus RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon