But If you loved me
Why did you leave me?
Take my body
Take my body
All I want is
All I need is
To find somebody
I'll find somebody-All I Want by Kodaline
Gale's POV
I forced my eyes to open and when I did I suddenly regret doing it. I groaned when I saw the familiar white painted walls around me, and as the sharp sterile scent of the hospital enters my nostrils.
sigh.
Pagkamulat na pagkamulat ko ay agad kong naramdaman ang sama ng pakiramdam ko at ang bigat ng ulo ko. Unti-unti akong umupo sa kinahihigaan ko. Bigla akong napadaing nang maramdaman ko ang matinding kirot sa ulo ko. Biglang bumalik sa akin lahat ng alalala ng nangyari sa akin sa loob ng bar. Dahil dito ay agad nabuhayan ang kalooban ko. I scanned my surroundings hoping that I will his face again. But my hope was completely shattered when I only saw Shiela running towards my direction.
"I'm sorry, Gale! I'm sorry!" paulit ulit na sabi niya sa akin habang hawak hawak ang braso ko.
Hindi ko magawang makapagisip ng diretso. Her voice started to become a faint echo in my head. Ang tanging naalala ko lang ay ang taong huli kong nakita bago ako mawalan ng malay.
"Shiela, I-I saw Zayne. He's alive," hindi makapaniwalang bulong ko.
Even saying it out loud feels like a dream. Nakita ko ang biglang pagtigil niya dahil sa sinabi ko. She blinked her eyes at me in shock. She parted her mouth to speak.
"I sam him in the bar! H-he saved me!" masigla kong sabi sakaniya habang mahigpit na hawak hawak ang kamay niya.
Naalala ko kung paano niya ako iniligtas sa lalaki nagtangkang gumawa ng masama sa akin. Naalala ko kung paano niya binugbog ang lalaking yun—ang unti-unting niyang paglapit sa akin—at ang pagtawag niya sa pangalan ko. I remember it all clearly. And because of that, I was given hope that I will see him again soon. Biglang nawala na parang bula ang takot ko sa kakaisip na tuluyan na siyang nawala.
Naputol ang aking pag-iisip nang marinig ko ang malalim na pagbuntong ng hininga ni Shiela sa harap ko. She looks at me sadly before biting her lips as if hesitating to speak.
"Gale, maybe it's all because of the alcohol," malungkot n'yang sabi. I stared at her in disbelief.
"Hindi ka naniniwala sa akin?" hindi makapaniwalang bulong ko sakaniya.
Agad niyang iniwas ang mata niya sa akin."Wait, so you think that he's already—already dead too?" galit kong bulong. Agad agad siyang napabaling sa aking direksyon. Nakita ko ang awa at lungkot sa mga mata niya.
"Anong akala mo sa akin? Namamalikmata? I know what I saw, Shiela! I know how I was almost raped by the guy that he beat up! If he didn't come I wouldn't be here anymore. H-he saved me.....again," mabilis kong pagpapaliwanang, hoping that she'll believe me.
"You were almost raped?!" nanlalaki ang mga matang tanong niya sakin.
Bigla akong napatigil sa tanong niya. I can't believe that it almost feels like I'm not bothered by the fact that someone almost raped me. All of the fear that I felt at that moment was washed away by hope and relief when I saw Zayne.
Mariin kong naipikit ang mga mata ko bago ako napabuntong hininga ng malalim.
Napalitan ng konsensiya ang kalungkutan sa mga mata ni Shiela nang dahan dahan akong tumungo sakaniya. Napahilamos siya ng mukha bago muling tumingin sa akin.
BINABASA MO ANG
I'll Give You the Universe
RomanceGale's life is a complete tragedy. Her mother left her when she was a child and now she's stuck living with her abusive father-Dylan. Love is never easy for her until she met a guy named Zayne with his enchanting iridescent eyes. Heartbreak and trau...