Chương 18

1.5K 153 7
                                    

Kể từ khi gặp lại được anh trai Cố Kim Ngưu, Cố Xử Nữ đã biết đất nước xinh đẹp và hùng mạnh này của cô đã hoàn toàn biến mất mà thay vào đó là một nơi chứa đầy quái vật ghê tởm khiến người khác buồn nôn, được gọi là mạt thế. Muốn tồn tại trong mạt thế thì phải có năng lực và sức mạnh. Kẻ nào thiện lương chỉ có bị đào thải, không có tư cách tồn tại. 

Cố Xử Nữ, Ninh Thiên Bình và Vân Bạch Dương cũng đã được tận mắt chứng kiến những điều xấu xa trong mạt thế này. Các cô đều là thiên kim của gia tộc nên những chuyện ghê tởm trong xã hội ít xuất hiện trước mặt các cô. Lúc trước không phải các cô không thấy vài chuyện xấu xa, mà khi đó còn có luật pháp. Còn bây giờ, luật pháp là cái gì? Nó không quan trọng, quan trọng là phải sống và tồn tại ở thế giới đầy khắc nghiệt này. Hơn thế là con người ở mạt thế càng đáng sợ hơn, họ sống chỉ nghĩ cho bản thân mình, không có sự tin tưởng lẫn nhau, đồng hành cùng nhau chỉ là đôi bên cùng có lợi. Họ có thể vì một mẩu bánh mà giết hại lẫn nhau, vì để sống sót mà sẵn sàng hy sinh luôn người thân nhất bên cạnh mình. 

Vân Bạch Dương và Ninh Thiên Bình coi như cũng đã rút được một bài học cho mình. Cả hai đều có bản tính thiện lương nên khi thấy người khác gặp khó khăn đều không nhịn được mà giúp đỡ. Cách đây không lâu, có một cặp vợ chồng sắp chết đói, Ninh Thiên Bình cũng ra tay cứu giúp vì cô không thể chịu được những cảnh thế này. Sau khi được cứu giúp, đôi vợ chồng kia ngỏ ý muốn đi theo đội ngũ của bọn họ, Ninh Thiên Bình và Vân Bạch Dương tất nhiên đồng ý vì các cô cho rằng càng đông người thì tỉ lệ sống sót sẽ cao hơn, lúc này chia rẻ chỉ có tìm đường chết. Cố Xử Nữ thì không có ý kiến, Cố Kim Ngưu và Đường Sư Tử thì không muốn hai người này vào đội ngũ, cả hai đều không tin tưởng đôi vợ chồng này. Nhưng cuối cùng thì nhờ sự nài nỉ của Ninh Thiên Bình nên Cố Kim Ngưu mới miễn cưỡng cho họ ở lại. 

Đúng vào lúc đó một đám tang thi xuất hiện, có một điều không ngờ là đôi vợ chồng kia lại đẩy Vân Bạch Dương lên làm mồi nhử. Cũng may Cố Kim Ngưu phát hiện nên đã kịp thời kéo Vân Bạch Dương lại nhưng cô cũng bị tang thi cào trúng cánh tay. Cố Kim Ngưu không nói nhiều lời mà trực tiếp rút súng ra giết chết đôi vợ chồng kia.

Sau vụ này thì Vân Bạch Dương và Ninh Thiên Bình cũng đã rút ra kinh nghiệm cho mình. Nhưng sau đó thì đột nhiên Vân Bạch Dương bị sốt, cả người cô nóng như lửa đốt, toàn thân vô cùng khó chịu, vết thương do tang thi để lại cũng chuyển sang màu tím. Mọi người đã tìm đủ cách để hạ nhiệt nhưng vẫn vô hiệu, cô cứ tưởng lúc đó bản thân sẽ không qua khỏi. Nhưng không biết có phải do cô mạng lớn hay không mà vượt qua được cơn sốt đó hơn nữa còn có một loại năng lực đặc biệt giống Ninh Thiên Bình vậy. Bọn cô gọi đó là dị năng.

Dị năng của Vân Bạch Dương có sức mạnh công kích, nó ăn mòn khiến tang thi trở thành một bộ xương trắng. Ban đầu rất khó điều khiển dị năng nhưng cô cố gắng luyện tập và cuối cùng cũng sử dụng một cách thuần thục. Nhưng không phải dị năng nào cũng có thể thích thì sử dụng bừa như thế, nếu sử dụng nhiều sẽ tiêu hao năng lực của cơ thể.

Lại nói đến Ninh Thiên Bình, cô có dị năng trước Vân Bạch Dương. Lúc đó đột nhiên có một nguồn khí lạnh xâm nhập vào cơ thể của cô khiến toàn thân cô run lẩy bẩy như là bị nhốt trong hầm băng vậy. Mặc dù cô không bị cào như Vân Bạch Dương nhưng chỗ lúc trước bị tang thi nắm lấy khi ở trường học đột nhiên trở nên thâm tím khiến ai nấy cũng đều hoảng sợ. Nhất là với Cố Xử Nữ, khi thấy cô bạn thân của mình bị như thế thì trong lòng lo lắng không thôi.

( 12 chòm sao ) Thời Đại Hắc Ám.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ