Chapter 15

470 56 2
                                    

"Break-through to Advance Novice Rank"

Magic Law Recognition: Crown Level, Double White Thread. 5 Magic Activation Unlocked, Capacity of Soul Amity from 70 to 105. You are able to learn 2 Magic Damage Spell, but Naither Book lock it due to sufficiency of Soul Amity. Magic Damage Spell requires 130 Soul Amity for processing Magic Activation.

"Status of Kyu"

Battle Experience | Crown Double White Thread / 00.00 – Advance Rank

Life Force | 100% / 00% – life Force Regen / Normal

Vital Essence | 00.00 – Vital Regen / Normal

Soul Essence | 00.00 – Soul Essence Regen / Normal

Soul Amity | 37 / 105 – Capacity

Magic Activation | Restricted to 5 – No Reserve Ability / Locked Damaging Spell.

Meridian Path | 0% – Opening Vessels.

Nakita ni Kyu na tumaas ang Capacity ng Soul Amity niya. Pwede na siyang gumamit ng limang Magic Activation Spell pero hindi kabilang ang Damaging Spell dahil masyadong mataas ng kinakain nitong Soul. Narealize ni Kyu na ang Naither Book ay isang Magician Guide at nag-a-Auto Correct, kung merong mali ay aalisin nya agad ito.

Malamang ay isa din ang Naither Book sa nagpapairal ng batas tungkol sa paggamit ng Magic. Malakas ang kutob ni Kyu na ang mundong ito ay mayroon ding tinatawag na Spell of Forbidden Technique, dahil kung wala, hindi dapat umiiral ang Magic Law. Ika nga nila Law is meant to be Broken, but smart person plays around it. Ibig sabihin ay nage-exist din ang FLAW, BUG or ERROR, ang kailangan lang ni Kyu ay hanapin iyon.

Tinignan naman ni Kyu ang sumunod na pahina. Ito ang bago niyang Skill, nakita niya itong matagal ng nakareserve, hindi niya alam kung bakit siya merong reserve Skill. Ang page na iyon ay isang Guide kung pano gawin ang isang Alchemist Circuit Circle, naka-draw din ito doon at ang Chant na gagamitin para ma-Activate iyon.

Binuklat niya ang tatlong natitirang pahina ngunit wala pang mga laman iyon pero Counted sya na may laman. May nakasulat sa baba ngunit malabo iyon, pero sapat na para basahin. Write your own magic guide or copying guide from scroll or book, Naither Book will automatically correct it for you. Muli niyang binuklat pabalik para tignan uli ang kanyang pangalawang Skill.

"Refine Seal – Grade | Common / Mastery Level – 00.00 / Source | Own Starting Skill"

Ability to refining an item, you need 6 item and draw the Circuit Circle in any size of platform. Use 70 Soul to Activate the Refine Seal.

Bumalik si Kyu sa mga naunang pahina at may tinignan doon, sa Skill List niya may napansin siyang nagbago.

"Magic Creation Spell – Grade | Rare / Mastery Level – 91.25 Stage 1 / Source | Ru Eunen"

Sa mga online game, ang pag refine ng item ang pinakamahalaga. Wala itong pinagkaiba sa Crafting Item or Black Smiting Weapon and Armory. Bakit sa mundo ng Magic ay Common lang ang spell na ito. Napalingon ako kay Moze, gusto kung itanong dito kung bakit iyon nangyari.

"Moze, sa tingin mo bakit naging Common Spell lang ang Refine?" tanong agad ni Kyu.

"Ganto kasi yan, kapag may nagturo sayo ng Magic Basic Skill tapos matutunan mong i-Activate iyon, kikilalanin ka ng Naither at bibigyan ka ng Libro. Sa libro ng Naither may limang Spell, mamimili ka roon ng isa" Sagot ni Moze.

Ang Limang spell daw na iyon ay Create Fire, Control Water, Magic Control, Refine Seal and Create Ice. Ang Case daw ng mga Crown Phantasm ay iba, hindi daw sila dumadaan sa ganon dahil meron silang special treatment or sabihin na nating Exempted sila sa maraming bagay pagdating sa Magic Law.

Another World: X ParallelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon