Chapter 4 (Kyla Vs. Carter)

200 21 3
                                    

Lexi's POV

Ang KAPAL ng mukha nung lalaking yun!

Aaarrghh

Capital K. A. P. A. L
KAPAL!

Naglalakad na ko papunta sa room dahil 2 minutes na kong late... Kasalan to nung mayabang na yun eh!

Haysss...

*CLASS*

Pumasok ako at--

"YOU ARE LATE... miss-" Sabi nung lecturer namin.

"Lexi Joanne Buenaventura, Sir... " Nakayukong sabi ko.

Sabi ni Abby ay strict ang lecturer na ito. History teacher namin itong si-

"Ms. Buenaventura... It's NOT so pleasure to meet you. Im your lecturer in History. Sir Nicolai Richards. At ayaw ko sa lahat ay yung nalalate ng walang magandang dahilan. So please, Sabihin mo sa akin kung bakit ka late. " Masungit na sabi niya.

Linibot ko ang mata ko at nakita ko yung mga asungot pero parang kulang- Aaahhh! Wala pa si Mister KAPAL..

"I W-went to the washroom sir. I can't prevent a nature's call... " Nakatungo paring sabi ko.

"Is that so?" Nakangising sabi niya. Tinanguan ko naman siya. "Okay I'll give you a graded recitation right now. Kung masasagot mo to correctly ay papalampasin kita. "

"O-okay po sir. "

"The Battle of Austerlitz took place in what war?"

"S-sir! Sa l-last grading pa yang tanong niyo eh sir!" Sabat nung isa naming kaklase.

"O-oo nga sir!" Sigaw pa nung isa.

"Quiet! I know! Mananahimik ba kayo? O gusto niyong kayo ang sumagot dito?!" Sigaw ni Sir Richards.

Nanahimik naman sila at bumaling si Sir sa akin.

"Oh? Sasagot ka ba o hindi?! Kapag di ka sumagot ngayon din ay umalis ka na sa subject ko. "

"E-etoh na po sir... S-sasagot na. Sa Napoleonic War Sir." Sagot ko.

"And?"

"And What sir?"

"Give us details about the war!"

dO_Ob

'Harsh'

"The Napoleonic Wars was a series of major conflicts pitting the French empire and its allies, Led by Napoleon I. Against a fluctuating array of European powers formed into various coalitions, financed and usually led by the United Kingdom. It produced a brief period of French domination over most of Europe." Mahabang sabi ko at nakita ko naman ang iba kong mga kaklase na napanganga. Lalo ni Si Gray.

"A-and where did you know all that?"

"In the book sir... Ugali po kasi naming magkakaibigan ang magadvanced-reading sir. Actually, nabasa ko na lahat ng nasa book sir."

"Impressive! Mukhang may papalit na sa top 1 ng buong school ah? This girl right here class ay dapat niyong tularan! Dapat palagi kayong nag-aadvance reading hindi yung puro kayo landi! Okay. Ms. Buenaventura you may take your sit." Tukoy ni sir sa akin.

Saktong kaupo ko palang ay dumating na si mr. KAPAL.

"Good morning sir... Sorry I'm late. " Sabi ni Kapal.

Battle of the Players (Playboys Vs. Playgirls) [On Hold]Where stories live. Discover now