Max's POV
"Maax! Long time no see." Nakangiting bati sa akin ni Blaze! Kasama niya ang tropa niya 'Yata' at isang babae.
"Hmm..." Naiusal ko nalang.
"Musta na?"
"Okay lang."
'---Kasi wala ka ng gagu ka!'
d-_-b
"I saw you at School. Sumali ka ng Clash?"
"Why'd you ask?"
"Nothing I just wanna know."
"Why'd you wanna know?" Pabalang na sabi ko habang tinitignan tong kasama niyang babae.
dO_Ob
'Di ko alam na mahilig ka na pala sa mga haliparot ngayon.'
Kung titignan mo tong babaeng to mukha siyang dancer sa bar sa suot niya. She shows to much skin. Ewww.
"Ahh girlfriend ko nga pala, Si Katherine. Babe siya nga pala si Max. Yung kinukwento ko sayo." Baling niya dun sa babae na parang ahas na nakapalupot sa kamay niya.
d-.-b
"Ahhh siya yung kinukwento mo?" Tanong niya kay Blaze habang tinitignan ako mula ulo hanggang paa. At saka siya humarap kay Blaze. "I expected her to be much more pretty. Oh well, panget nga pala taste mo dati."
dO_Ob
'Kaaapaaal! Ng make up mo!'
Bahagya namang natawa yung barkada ni Blaze.
d-.-b
'Bagay kayo! Sarap niyong lunurin.'
"Ako nga pala si Maria Katherine Williams. Parents ko yung may-ari ng WiBar. Girlfriend ako ni Blaze." Sabi niya sabay abot ng kamay niya sakin.
dO_ob?
Tinignan ko yung kamay niya atsaka tinaasan siya ng isang kilay.
"Well... I didn't ask." Inosenteng sabi ko. At narinig ko naman ang bungisngisan nila Kyla, Lexi at Sab. At saka ako dahan-dahang ngumisi.
d--, b
Napapahiyang binawi niya ang kamay niya at mataray na tumingin sa akin.
"Same Old Max. Di ka parin nagbabago." Natatawang sabi ni Blaze.
"Nagbago na ko." Walang ganang sabi ko.
"Really?" Sarkastiko ang pagkakasabi niya nun.
"Hmm... Hindi na pangit taste ko."
dO_Ob <- - - - Blaze at Barkada niya.
d--, bV
At nagtawanan na ng tuluyan sila Sab.
"What do you mean?" Natatawang sabi niya.
d-.-b
'SloooOoow.'
"I meant di na katulad ng dati yung taste ko sa lalaki. Magaling nakong pumili ngayon." Sabi ko at Nawala ang ngiti niya. "Ikaw."
"Anong ako?"
"Nagbago na din pala taste mo sa babae." Nakangising sabi ko at naguluhan naman siya. "Pumanget na eh."
YOU ARE READING
Battle of the Players (Playboys Vs. Playgirls) [On Hold]
Teen FictionSa STU (Stanford Technological University) na ang mga babae at lalaki ay may kaniya-kaniyang role... Sa STU na pinamumunuan ng apat na playboys na minamaliit ang mga taong nakapaligid sa kanila. Na sa tingin nila ay mga prinsipe sila at alila lang...