Chapter 5 (Shirt)

196 20 1
                                    

Kyla's POV

Anong klase namang araw na ito!

Tumatakbo ako ngayon papuntang canteem dahil umuulan at sa pinagmalasmalas naman ng araw ko eh may isang malaking field ang nasa pagitan ng pinanggalingan kong CR at ng canteen...

Ano bang kasalanan ko?! Huhuhu!

At dagdag pa sa malas ko eh nadapa ako kaya lalong nadumihan itong dress na suot ko! Wala naman akong pake sa dress ko kaso wala na akong dalang extra na damit!

dT^Tb

Tinry kong tumayo pero--

"Ahhh!" Sigaw ko dahil sa sobrang sakit...
Naisprain pa yata ako!

Malas na araw na to ohh... At dagdag pa sa malas ko ngayon eh walang tao sa paligid dahil umuulan nga.

"Lord please sana may magandang loob na tumulong saki-"

"Nandito na ang gwapong loob na tutulong sa'yo."

Natigilan ako ng biglang may nagsalita mula sa likod ko... At ng tignan ko kung sino...

"Anong ginagawa mo dito?!" Sigaw ko....

KAY CARTER

Oo! Yung nakabangga ko kanina...

"Lord naman, nagpapasalamat naman ako na may tumulong sakin... Pero sa dinami-dami ng tao sa school na to, ba't demonyo pa pinadala Niyo?" Bulong ko..

"Hey! I heard that! Kung ayaw mo ng tulong ko... Edi 'wag!" Sabi niya at akmang aalis na...

Ughh! Frick this!

"Uhmmm.. Hey! S-sorry... I accept your help." Sabi ko. Wala na akong magagawa, kung di lang ako na-sprain!

d^^,b <------- Carter

d-_-b

"Okay Miss Cute! Hawakan mo 'to!" Enthusiastic na sabi niya...

'Kala ko ba tutulungan ako neto?'

Kinuha ko yung payong at bigla naman siyang lumuhod na nakatalikod sa harap ko...

"A-anong ginagawa mo?" Tanong ko sa kaniya...

"Diba di mo kayang tumayo? Kaya ayan na, sakay na.."

"P-pero--"

"Ano? Sasakay ka o sasakay ka?"

Hayssss!

Tinignan ko pa siya ng galit at sumakay sa likod niya...

"Medyo magaan ka pala..." Sabi niya pero di na ko nagsalita.... Naiilang kasi ako sa ginagawa niya ngayon eh...

Naglalakad na siya papunta sa canteen pero-

"Hoy! Ba't nilampasan mo yung canteen?!" Sigaw ko sa kaniya habang nagpupumiglas sa higpit ng hawak niya sa paa ko...

Pasalamat ka at masakit paa ko ngayon kaya hindi ako makawala sayo ngayon...

"Saan tayo pupunta?! Hoooyy!" Sigaw ko sa kaniya.

"Sa dorm ko..." Seryosong sabi niya...

May dorm pala dito?! Cool! Wait what?! Erase erase!

"Hoy bakit don?! Tinatanaw ko naman na utang na loob ang pagtulong mo pero wag mokong rape-in, please!" Pagmamakaawa ko sa kaniya pero seryoso lang siya habang papalapit kami ng papalapit sa mga dorms.

Battle of the Players (Playboys Vs. Playgirls) [On Hold]Where stories live. Discover now