Chapter 2 (The Bet)

287 26 7
                                    

Kaito's POV

7 am palang pero papunta na ko sa school. Bakit? Kasi varsity ako ng basketball. 7:30 yung practice namin. Inagahan ko ng konti dahil ayokong ako nalang palagi ang huli sa aming magkakaibigan.

d^_^b

SCHOOL

Maaga akong nakarating sa school pero nahuli parin ko sa aming apat.

"Bakit ba palagi akong huli?" Tanong ko sa kanila.

Sabay-sabay naman silang napatingin sa akin. Nandito kami ngayon sa parking lot at nakatambay.

"Bagot na bagot na nga kami kakahintay sayo... Antukin mo kasi." Sabi sakin ni Carter.

"Yeah, right! Porket ikaw ang una palaging dumadating dito. " Sarkastikong sabi ko sa kaniya.

"Nakakabored namang maghintay dito. " Sabi ni Gray.

Nung saktong pagkasabi niya nun ay bigla siyang humarap sakin.

"Hey Kaito! Do you want to have a bet?"
Sabi niya sakin.

Pakiramdam ako ay nonsense at boring nanaman ang ipapagawa niya sakin pero...

"Sure."

"Here's your bet. The first girl na papasok diyan na naka-civilian meaning transfer student. Ay dapat mahalikan mo at magkagusto sayo within this day. " Sabi niya na ngumingisi pa.

dO_Ob?!

"WTF?! Kiss?! Sa lips?!" Sigaw ko sa kaniya na ikinagulat niya.

"Yes!"

dO_O?!

"You must be out of your mind. "

"Oh come on! Lahat naman ng dares and bet na pinapagawa mo samin. Ginagawa namin ha?" Sabat ni Logan.

"Oh see? And what are you? A chicken?" Sabi ni Gray sa akin..

"Fine. " Sabi ko at naghintay kami ng unang babaeng nakacivilian.

At sakto namang may isang babaeng pumasok may kasunod din siyang tatlong babaeng nakacivilian din. And I admit! Magaganda silang lahat. Pero itong unang pumasok ang pumukaw sa akin.

"Ano ba yang pinagsasabi mo Kaito?!" Di ko namalayang napasigaw ako. Tumawa naman sila Gray.

d>_<b

"Ano ba yan Kaito! Haha Daydreaming ka nanaman!" Natatawang sabi ni Logan.

"Well swerte mo bro maganda ang unang babaeng pumasok. Well lahat naman sila magaganda. " Nakangising usal ni Gray.

Lumapit kami sa kanila.

dO_ob <--- Yung mga babae

"Hi girls. " Nakangising sabi ni Gray sa kanila.

Kinindatan ako ni Logan at yun na ang hint ko para gawin yung bet.

Dali-dali ko namang hinila yung unang pumasok kanina.

"Kim!" Sigaw nung isang babae pero pinigilan siya nung dalawa pa yatang babaeng kaibigan nila.

dO_Ob?

Kim pala ang pangalan mo ha? Isang magandang pangalan para sa isang magandang binibini.

'Erase! Erase!'

Isinandal ko siya sa pader. Inilapit ko ang mukha ko sa kaniya at akmang hahalikan siya ng--

*Blaaaagg*

Battle of the Players (Playboys Vs. Playgirls) [On Hold]Where stories live. Discover now