Chapter 41 (Practice #9)

121 6 1
                                    

Max's POV

d>_<b

'Di ko alam bakit ko ginawa yun!'

Parang nawala ako sa sarili ko at bigla nalang ginawa yung----

'Ughhhhhhh!'

d-_-b

"Uyy oohh namumula si Max." Sabi ni Lexi.

Dala-dala nilang tatlo yung tent kasi medyo may kalakihan yung box na pinaglagyan dun. Siyempre di ako tumulong gusto nila yan eh hehe.

"Tsss. Namumula sa galit." Sabi ko.

"Yun nga ba talaga? Ooooo namumula sa kilig." Natatawang sabi ni Kyla.

"Tsss. Mananahimik ka O ibabalik ko yang pagkamahal-mahal mong tent?" Seryosong baling ko sa kaniya.

"Sabi ko nga... Ayan po boss my mouth is zipped." Sabi niya na umastang zinizipper yung bibig niya.

d-_-b

"Maxx!!" Dinig kong tawag sa akin ni Zairah habang kumakaway pa.

"Zairah..." Kumaway din sa kaniya.

"Ohh laki naman niyang tent nayan."

"Hmmm. Yung isa kasi diyan. Lagay muna natin yan sa Sasakyan ni Sab." Sabi ko.

Yung sasakyan ni Sab yung ginamit nila papunta dito kaya naiwan yung mga motor nila Kyla sa bahay.

"Okay. Edi babalik pa tayo dun sa hardware? Tent palang nabibili natin eh." Sabi ni Zairah habang tinitignan yung tent namin.

"Mmm.. Kayo lang. Mag-gogrocery na kami ni Kim." Sabi ko. "Uy Kim tara na." Yaya ko kay Kim pero----

dO_Ob

Pangiti-ngiti lang siya habang nagce-cellphone.

"Kanina pa yan ganyan." Natatawang sabi ni Zairah.

"Uyyy Kimm... Sinong kachat mo?" Usisa ni Kyla kay Kim.

"Huh? Aah... Wala." Sabi ni Kim..

"Oyy tara na sa Market." Sabi ko at hinila na siya sa braso papunta sa Market. Habang nagpatuloy naman sila Sab sa paglalakad papuntang Parking lot.

Humila ako ng Cart.

"Hoy Itulak mo yan." Sabi ko kay Kim.

"Hmmm.." Usal niya at tinulak yung cart gamit ang isang kamay habang hawak parin niya ang phone niya sa kabila.

dO_ob

d-_-b

"Bilisan mo." Sabi ko at pumunta kami sa section ng mga delata.

Kumuha ako ng Iba't Ibang canned goods don at inilagay lahat sa Cart. At saka kami pumunta sa mga snacks..

"Waaaahh! Huhuhu! Kuyaa"

dO_Ob

"Oyyy Kim! Tignan mo dinadaanan mo" Sabi ko nung muntikan niya nang matamaan yung isang batang babaeng umiiyak.

"Ayy sorry sorry." Sabi ni Kim at ibinalik yung phone niya sa bulsa niya.

d-.-b

"Huhuhuu! Kuyaaa koo... Kuya...." Umiiyak na usal nung bata habang nagpupunas ng mukha. Mga nasa 4 to 5 years old siguro toh.

Battle of the Players (Playboys Vs. Playgirls) [On Hold]Where stories live. Discover now