Chapter 29 (Can I court you? pt. 2)

145 18 2
                                    

Carter's POV

'How to ask a girl if you can court her? IN A ROMANTIC WAY.'

d.__.b

'Ayoko namang maging simpleng pagtatanong lang katulad ng ginawa ko kanina. Nakakahiya ka Carter. Bat di mo inisip na gusto ng babae ng romantic! Ang bobo mo!'

dT__Tb

Nasa court ako ngayon at nakaupo lang sa bleachers dahil wala si coach! Pero di man lang niya sinabing di siya makakarating! Ang alam ko lang ay sinugod siya sa hospital kanina.

'Edi sana nakasama ko pa si Gwiyeobda ko!'

dT﹏Tb

"Oy ang tahimik mo yata Carter!"

Nabalik lang ako sa realidad dahil sa tawag sa akin ni Kaito...

"A-ahh! Wala may iniisip lang. " Sagot ko sa kaniya.

"Ano ba yung iniisip mo?" Tanong ni Gray.

Bumuntong hininga muna ako bago magsalita ulit.

"Pano ko ba tatanungin si Kyla kung pwede ko ba siyang ligawan?" Seryosong tanong ko sa kanila.

"Easy- just as-"

"In a romantic way." Pigil ko sa sasabihin ni Gray.

"I don't know man... I think giving a her a bouquet of flowers with matching chocolates would be romantic enough..." Sabi ni Gray...

"It's not about the actions actually it's about the thoughts that counts. The thought that you put an effort to that her is more than enough and is romantic enough for me. And for most girls I think. " Si Kaito...

"I agree. Pero bakit ba tinatanong mo yan? May balak ka na bang ligawan siya?" takang tanong ni Logan...

"Actually kanina. Pinuntahan ko yung bahay nila. Yung tinuro ni Gray. Thanks pala dun bro hehe.. " Baling ko kay Gray. "Gusto ko siyang isabay papunta dito. Kaso sabi niya may motor naman daw siya at hindi niya nama ako manliligaw para ihatid sundo pa. Kaya sa sobrang excitement ko- natanong ko siya k-kung pwede ko ba siyang ligawan..."

"Ohhh tapos? Anong sagot niya?" Tanong ni Kaito.

"Ok daw. Kahit na di daw ganun yung inexpect niyang pamamaraan ko." Nakangusong sabi ko...

"Natural bro haha! Biglaan ka na lang kayang nagtanong ng walang kahit anong dala! Isip den pre. Ni flowers wala kang dala. Tss" Natatawang sagot ni Gray.

"Pano nga ba! Tulungan niyo na ko."

"Since wala naman tayong klase dahil di tuloy yung practice. Bat di mo ngayon gawin yang- pagtatanong na yan haha... Punta ka sa mall at bili ka ng mga gagamitin mo dun. Tapos kita-kita tayo sa rooftop ng building naten yung field yung nasa likod nun kaya pwede nating gawen dun ehhe..." Sabi ni Logan at napaisip naman ako...

dO_Ob

"Ano namang bibilhin ko?" Takang tanong ko...

"Eto.... " Sabi niya at may binulong sa akin...

d--, b

'Nice'

"Ikaw na bahala sa research haahha!" Natatawang sabi niya...

"Yes sir! Haha thanks bros! Research muna ko... Hehe" Paalam ko sa kanila...

Lumabas ako ng gym at pumunta sa field... Hinanap ko sila Max...

Battle of the Players (Playboys Vs. Playgirls) [On Hold]Where stories live. Discover now