Chapter 43 (Practice #11)

126 7 12
                                    

Max's POV

"Hoooy Max! Ikaw ah!" Nakangusong sigaw sakin ni Kim at tumabi sakin.

d-_-b

"Oh bakit?" Tanong ko habang ngumunguya.

"Iniwan mo ko dun para makipagdate lang sa BF mo? Baaad!"

d-_-b

"'FAKE bf' you mean. At hindi kami nagdate." Walang ganang sabi ko.

"If you say so. Penge nga ako."

dO_Ob

"Aray!" Singhal niya nung paluin ko yung kamay niya.

d-_-b

"Para saan yun?" Mataray na tanong niya.

"May pera ka kaya bumili ka ng sarili mo." Sagot ko sa kaniya.

"Damot mo. Lima pa yan oh. "

"Talaga... Sakin toh binigay kaya sakin lang to. Tsaka nakakuha ka na kanina."

"Tss. Arte mo." Nakangusong sabi niya at saka pumila sa isa sa mga food cart.

d-_-b

Kumuha ako ulit ng isang pizza.

"Uy Max!" Tawag sa akin ni Sab kasama niya sila Kim at parang kakatapos lang nilang mamili. "Hala siya. Ang daya niyo kumain na kayo?"

"Ako lang hehe. Binilhan lang ako ni Gray." Walang ganang sabi ko habang kumakain.

"Ay Ganun? Kinacareer niyo yang Fake relationship niyo ha?" Nanunuksong sabi ni Kyla.

d-_-b

"Malay ko sa kaniya. Binigay niya lang kanina sakin eh."

"Woooshooo tinanggap mo naman."

"Gutom ako eh. Bili na kayo ng pagkain niyo. Itake-out niyo nalang para makauwi na tayo." Sabi ko at pumila na sila kasama si Kim.

(Time Check - 12:16)

Pagkatapos nilang bumili ay Umuwi na kami at kumain.

*BAHAY*

"Ano na palang gagawin natin Lexi?" Tanong ni Zairah.

"Hmmm.. Wait check ko...." Sabi ni Lexi at tinignan yung Cellphone niya. "Ahh practice na tayo ng Tennis at soccer. Saan niyan tayo?"

"Sa complex nalang siguro." Sabat ni Sab.

"Geh. Para may actual field din para makapagpractice." Sang-ayon ni Kim.

"Mmmm. Palit lang ako saglit tapos Alis na tayo After." Sabi ko at Nagpalit sa kuwarto ko.

*Some minutes later*

Bumaba ako sa sala at lahat sila ay nakapagpalit na.

"Ano, Tara na?" Yaya ko sa kanila.

"Yeah. Sabay nalang kayo sakin." Suhestiyon ni Sab.

"Sila nalang." Sagot ko.

"Bakit naman? Kasya naman tayong lahat sa kotse ko eh."

"Wag mo nang tanungin. Ayaw niyang naiiwan yang motor niyang yan." Natatawang sabat ni Kyla.

d-.-b

"Tss." Singhal ko.

"Bakit naman?" Tanong ni Sab at nagkibit-balikat naman sila. "Okay Never mind. Tara na baka maunahan pa tayo eh."

Battle of the Players (Playboys Vs. Playgirls) [On Hold]Where stories live. Discover now