Chapter 18 (Register)

151 17 1
                                    

Max's POV

Matapos ang announcement ni dean ay maglalakada na sana kami ng--

"Wait!!" May biglang tumawag sa amin...

dO_Ob?

Si Sabrina tsaka Zairah... Yung tumayo kanina na kasali na sa group namin..

"Uhmmm Hi..." Sabi ko sa kanila...

"Hi! I'm Sabrina. And this is Zairah my bestie.... Register na muna tayo sa office?" Masayang tanong niya sa amin...

"Uhhmm... Pero may klase pa diba?" Tanong ni Lexi...

"Ahhh... Don't worry about that. Pinagpaalam ko na kayo kay lolo kaya pwede niyo munang i-skip yung morning classes niyo para mafill-up yung form na pinaparegister ni lolo... " Pagpapaliwanag niya...

"Yun oh! So what are waiting for? Tara na girls... " Sabi ni Kyla...

"Sooo.... Tara?"

"Sure!" Si Kim at pumunta na kami sa office...

*Student Council Office*

"Hiii mga ate! Ano ginagawa niyo dito? " Masayang salubong sa amin ni Abby...

"Hey Abby!" Si Sab...

"Sabby!! Nice to see you!" Sabi ni Abby...

"Magreregister kami for the Campus Clash..." Sabat naman ni Zairah...

"Oh sure... Wait... " Sabi ni Abby at may kinuhang 6 pages na papel... "Eto oh... Mamayang lunch niyo nalang fill-upan yan para makapasok pa kayo. After niyong fill-upan yan ibigay niyo kay dean at siya na ang bahala sainyo... "

"Okay... Bye abby... " Sabi ni Sabrina...

"Bye mga bakla!" Sagot niya..

"Byeee!" Sabay sabay naming sabi...

At lumabas na kami ng Office... Naglalakad na kami sa field ngayon papuntang class.. At huminto sa fountain...

"So pano? Sabay-sabay tayo sa lunch ah? Ako muna hahawak nito... " Masayang sabi ni Sab..

"Yes... Sure.. Kita kits!" Sabi ni Kyla at umalis na rin kami... Hinahati nung fountain yung daan papunta sa 3 buildings. Yung junior high, Senior high and college. Nasa gitna yung fountain...

*Classroom*

Class with Mr. Richards (History)

d-.-b

Pinakamasungit na teacher na kilala ko... Tch..

Kapasok na kapasok ni sir ay padabog na sinara niya ang pinto at linagay yung laptop at cellphone niya sa desk niya. Masama siya tumingin sa amin at biglang NGUMISI!

I have a bad feeling about this...

"Get your Journal... We will have a short surprise quiz. 70 items." Derederetsong sabi niya....

'Knew it!'

"Sir naman!"

"Di man kami handa! "

"70 items sir?!"

"sirr pleasee not now!? "

Pagrereklamo ng mga kaklase ko dahilan para lalong magalit si sir...

d-.-b

"100 items!"

'Now look at what you've done! Stupids'

Battle of the Players (Playboys Vs. Playgirls) [On Hold]Where stories live. Discover now