epilogue.

8.7K 341 184
                                    

Note: Long comments ples? Ending na, e.:)

Kyungsoo

"LOVE isn't perfect. It isn't a fairytale or a storybook, and it doesn't always come so easy. Love is overcoming obstacles, facing challenges, fighting to be together, holding on and never letting go." Nabasa ko 'to sa internet habang nagsesearch ako ng mga fornography -- just kidding. Sapol ako sa nguso bae. Yes, I did gave Jongin up but I never did stop believing on us. I never lost the reason why we ended up together on the first place kasi mahal ko sya sagad sa singit nyang maputi. BOOM SUPER BASS!

Nginitian ko si Jongin as I reached out for his free hand. He squeezed mine in the right amount. Pumasok kami sa loob ng ward ng father nya. Nakahiga lang ito sa higaan habang ang daming nakaturok sa kanyang tubo. Inatake kasi sya sa puso nang mamatay si Yi Beng. He granted his wish of seeing him until his last breath.

Nang idilat ni Mr. Kim ang mata nya, he instantly reaches for Jongin's hand. Akala ko nga hindi aabutin ni Jongin pero mali ako. Jongyeon's eyes became watery after seeing his son again after a very long time. May sinasabi ito pero hindi namin marinig ng maayos kasi parang nahihirapan syang magsalita. Jongin leaned forward to lend his ear. Paghihiwalayin nya pa ba kami?

"He said sorry for everything." Jongin said, smiling. Nakahinga ako ng maluwag dahil dun. Akala ko hanggang sa huling hininga nya tutol sya sa amin, e. Ngumiti lang ako. Hindi naman ako nagalit or even cursed him to death kasi naiintindihan ko sya. Iniwan ko sila para makapag-usap sila. I know marami pa silang dapat pagusapan. Knowing na ito ang araw na magkakabati silang dalawa, parang nabunutan ako ng tinik sa dibdib ko. Give love lang kasi.

Napatayo ako nang lumabas si Jongin. Inangat nya ang kamay nya, "Let's go?" wika nya. Ngumiti naman ako at inabot ang kamay nya. With our intertwined hands, lumabas kami ng ospital. Medyo malayo ang babyahiin namin pabalik ng California. Akala ko nga didiretso na kami pauwi pero pinark nya ang kotse sa isang mini-park. Walang masyadong tao dun parang kaming dalawa nga lang ata, e.

Hinawakan nya ang balikat ko at hinarap sa malaking puno. "You always wanted to engrave our names in a big tree. This is our chance now, Kyungsoo." Napakamot sya sa batok nya, "Bigla kong naalala. Haha. Hindi nga lang tayo umakyat ng bundok." Tumango ako. Lagi ko syang kinukulit nun about engraving our names pero hindi na kami nabigyan ng pagkakataon. Arte kasi ni Jongin, e. Sabi ko kasi umakyat kami ng bundok at pumili ng mayabong na puno para dito sa kagaguhan ko. Ang tamad.

Jongin loves Kyungsoo.

Walang titi -- bag.

"Kyungsoo," Napahum ako bilang sagot, "I love you." Nakangiting sambit nya at pinisil ang kamay, "Oh, before I forgot," Without any warning, sinuot nya yung ring sa daliri ko. "You can't say no right now, Kyungsoo. Pinag-antay mo na ako ng matagal. I don't know if I can wait for another year without you." I felt his hand on my waist, squeezing it in the right amount, "You are mine."

I'm not expecting for a wonderful proposal set-up right now like some kind of a movie with a lot of flowers, sweet slow music and expensive dining. All I wanted is to spend the rest of my life with him.. only with him. Jongin kissed me. It was hella kind of a kiss that could easily make me lost my senses. The sweet taste of his lips, the wanting, and the longing. Kim Jongin, he's the only person who could make me feel this way.

"All yours, Kim Jongin."

✘✘✘

"Ready ka na ba, Kyungsoo?" B asked. I only smiled at him. "Sa hinaba-haba ng byahe ng kalandian nyo, sa 'I do' lang din pala kayo matutuloy ni Jongin, e." Kinilig ako dahil dun. Gah. I still can't believe na mangyayari 'tong araw na 'to. We decided to make it private dahil ayaw ko namang pagpyestahan si Jongin ng media. People who knows what will happen today are our parents and close friends. "Kainggit ka, alam mo yun?!"

KaiSoo: Let Me In [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon