FATED 49

2.9K 59 0
                                    


FRANCESS KAYE'S POV


"ANO?" pasigaw kong tanong sakanya.

"I'm sorry baby mage-extend ako ng 2 years ulit para mailipat lahat riyan" paliwanag niya. It can't be.

"BULLSHIT!" sigaw ko at pabagksak na sinara ang gamit kong laptop. What the hell!

"Okay ka lang kaye?" tanong ng katrabaho ko.

"Yes!" Tsaka ko binalik ang paningin sa computer. Sumisigaw na tapusin ko na ang ginagawa ko.

Hindi ako makapagsoncentrate sa ginagawa kong pagcheck sa mga documents na sinend saakin. Lumilipad ang isip ko kainis. Almost 3 years akong naghintay tapos mae-extend na naman ng another 2 years? Ang sabihin niya nagsasaya na siya doon kasama mga babae niya.

Marahan kong hinampas ang mesa at sumulyap sa isang frame. Nakakaainis siya letche, sana hindi nalang ako nainlove sakanya ng maiwan na siya sa ere.

"Hello?" Bati ko sa kabilang linya.

"Ms. Mendoza pinapatawag kayo ni Sir!" sabi ng secretary ni Papa.

Binabaan ko na siya at inayos ang mesang sinira ko. Ang brutal lang mo Kaye!

"Yes sir?" Tanong ko nang makapasok na ako sa opisina ni Papa.

" Bukas may board meeting kami with the new Shareholders at gusto ko nasa tabi kita that time okay ba Kaye?" Ani ni Papa ngumuso ako. Hindi naman ako ang sekretarya niya.

"Okay lang ba iyon kaye?" Tanong ni Papa Dino. Tumango lamang ako at ngumiti. Shempre pagbibigyan ko si Papa kahit na wala naman talaga akong balak pumunta bukas. Wala akong trabaho bukas kaso magkakaroon yata dahil sa hiniling ni Papa.

"Excuse po!" ngumiti si Papa kaya sinagot ko na ang walang hiyang Malvin Klein na ito.

"What now?" bulyaw ko.

"It's time to marry you!" Tumatawang aniya.

"Crazy Klein baka nage-enjoy kana riyan kaya wala kana yatang balak na balikan ako shit sabihin mo hangga't maaga ng makamove on ako sayo.!" Hiyaw ko sakanya at binabaan siya.

"Miss may nagpadala ng lunch sa.inyo" Bungad saakin ni manong guard. Kakain na sana ako sa jollibee kaso mukhang good timing ang nagpadala ng lunch saakin. Malayo-layo pa iyon. Ayoko namang magpadeliver.  Nakakahiya sa mga ka-officemate ko.

"Salamat!" Sabi ko kay guard at nagmartsa na pabalik.

"Ang bilis mo naman!" Ani ni Cheska, itinaas ko naman ang dala kong paper bag.

Tumango lamang siya at inaya ako sa mesang palagi naming pinagkakainan. Kinuha ko ang tupperware. May nakita naman akong sticky note.

For my beautiful wife..
happy lunch :)

"For my beautiful wife?" Bulong ni cheska. Katabi ko kasi siya kaya malamang nakibasa na rin.

"May asawa kana pala?" Tanong ng ibang kasamahan namin.

"Wala bf pa lang per, basta break na kami" Tsaka ako tumayo at pumunta sa desk ko.

"Hello Ma'am bakit?" Tanong ni guard.
 
"Sigurado po ba kayo na sa akin ang lunch?" Tanong ko hello? ano iyun nagkaroon ako ng asawa ng hindi ko alam? Instant husband?

FATED 1: Fated To Love You, Sir! (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon