Bảy ngày nghỉ Tết Âm lịch Gạo Thật Thơm không mở cửa kinh doanh, nhưng Mễ Lộ cùng A Sơ cũng không hoàn toàn được nghỉ ngơi, thừa dịp này, bọn họ đi mua camera để lắp trong phòng bếp.
Mễ Lộ tưởng rằng A Sơ muốn kiểm soát tình hình trong phòng bếp, tránh cho nhân công lười biếng. Chỉ là anh lại mua những loại cao cấp đắt tiền, cô không khỏi thắc mắc: ''Lắp camera giám sát thông thường là được rồi mà, cần gì phải mua loại đắt tiền như vậy?''
A Sơ lúc này mới phát hiện rằng có lẽ cô hiểu lầm gì rồi: ''Em nghĩ tôi muốn làm gì?''
Mễ Lộ mờ mịt lắc đầu.
Anh cười cười, giải thích: ''Điều kiện phòng bếp của chúng ta tốt như vậy, trang bị toàn thiết bị cùng nguyên liệu cao cấp nhất, quy trình chế biến cũng rất chuẩn mực, những ưu điểm đó, hẳn là nên để khách hàng thấy.''
''Khách hàng đặt cơm hộp là bởi vì bọn họ không muốn ra ngoài. Cho dù chúng ta có trang hoàng phòng bếp thành loại pha lê sang trọng, cửa kính trong suốt, cũng sẽ chẳng có ai đến xem đâu.''
''Cho nên chúng ta phải sử dụng một phương án ''trong suốt'' khác.''
Mễ Lộ bừng tỉnh, cảm giác mình đã hiểu rõ ý anh: ''Anh muốn quay video quá trình nấu ăn ở phòng bếp? Sau đó đăng lên trên mạng cho khách hàng xem?''
A Sơ cười nói: ''Chỉ đúng phân nửa.''
''Đúng là chúng ta sẽ quay quá trình nấu ăn trong phòng bếp cho khách hàng xem, nhưng không phải quay video-- mà là phát sóng trực tiếp.''
''Trong giờ làm việc của Gạo Thật Thơm, chúng ta cho phát sóng trực tiếp, góc quay sẽ bao trùm mọi ngóc ngách của căn bếp. Để cho mỗi khách hàng, nếu muốn, chỉ cần click vào điện thoại liền có thể nhìn thấy quy trình từ đầu tới cuối của thức ăn mình nuốt vào bụng.''
''Phòng bếp thứ nhất, thứ hai của Gạo Thật Thơm, sau này còn có thứ ba, thứ tư nữa, mọi chi nhánh đều phải lắp thiết bị quay như vậy. Mỗi chi nhánh đều phải phát sóng trực tiếp, mới có thể khiến khách hàng an tâm mà đặt mua.'' A Sơ mỉm cười, nói ra những dự tính trong lòng.
Weibo Gạo Thật Thơm đã sớm phát triển vượt mức, hơn trăm vạn fans đều là người hâm mộ hàng thật giá thật.
Bài đăng quảng cáo về chi nhánh thứ hai của Gạo Thật Thơm sau dịp Tết có hơn hàng ngàn fans bình luận. Tuy chỉ là quảng cáo, nhưng đã khơi dậy một làn sóng mạnh mẽ giữa các fans. Mỗi ngày đều lên weibo nhìn thức ăn ngon, ảnh chụp sống động đến chảy nước miếng, vậy mà không được ăn, loại cảm giác đó đau khổ không tả nổi.
Hiện giờ chi nhánh thứ hai khai trương, fans nằm trong phạm vi giao cơm, đương nhiên hưng phấn không thôi. Phần nhiều fans còn lại nằm ngoài phạm vi, khóc than ai oán dưới mục bình luận.
''Cầu chi nhánh thứ ba, thứ tư, thứ năm mau khai trương! Khai trương ngay cửa nhà, cửa công ty của tui đi!!''
''Hi vọng chi nhánh thứ ba của Gạo Thật Thơm sẽ mở ở khu kinh doanh HX! Ai đồng ý cho mị xin một like!''
Mà nội dung nổi bật nhất trong quảng cáo này chính là Gạo Thật Thơm sẽ phát sóng trực tiếp. Chuyện này rất mới mẻ, dù sao phòng bếp tiệm cơm đa số cho người ta ấn tượng không mấy sạch sẽ, có thể tự tin phát sóng cho bàn dân thiên hạ, rốt cuộc là phòng bếp như thế nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomanceVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...