Vòng thi đấu thứ hai-- thử thách hộp bí ẩn.
Mười thí sinh còn lại, mỗi người đứng trước bàn nấu ăn, trước mặt đặt một hộp đậy kín.
MC nói: ''Trước mặt mỗi người đều có một hộp bí ẩn, nội dung bên trong không giống nhau, hoặc điểm tâm hoặc món ăn vặt. Thử thách hôm nay là điểm tâm, mọi người sẽ thực hiện món yêu cầu trong hộp bí ẩn của mình.''
''Sau đó ba vị giám khảo sẽ đánh giá, chọn ra món tốt nhất. Người chiến thắng vòng này sẽ nhận được đặc quyền, gia tăng độ khó cho các đối thủ của mình.''
Lời MC vang lên, các thí sinh càng thêm khẩn trương. Nguyên lai vòng đấu này không chỉ liên quan tới việc ai được vào ai bị loại, mà còn ảnh hưởng đến độ khó vòng sau. Tất cả mọi người đều thấp thỏm chờ mở hộp, muốn nhìn xem trong đó có gì.
Bởi vì biểu hiện xuất sắc ở vòng đấu trước, tổ chương trình liệt tên Mễ Lộ vào đối tượng đáng chú ý, vòng này cảnh quay đặc tả của cô sẽ nhiều hơn.
Thế nhưng biểu hiện hôm nay của Mễ Lộ lại khiến cả ê-kíp chương trình toát mồ hôi lạnh. Mễ Lộ thất thần, ngay cả lúc MC giới thiệu trận đấu, cô vẫn giữ bộ dáng như đang lạc với cõi tiên.
Đạo diễn nhíu mày: ''Mễ Lộ làm sao vậy? Khoan hãy quay, lên nhắc nhở cô ấy một chút.''
Đột nhiên ngừng quay, mọi người đều kinh ngạc, đồng loạt nhìn về nhân viên đang bước lên sàn đấu, hướng tới chỗ Mễ Lộ. Chỉ có Mễ Lộ vẫn ngơ ngẩn nhìn góc bàn, hoàn toàn không phát giác những chuyện đang xảy ra.
Mãi đến khi nhân viên nhắc nhở, cô mới đột nhiên bừng tỉnh, rồi vội vàng xin lỗi: ''Ngại quá ngại quá, tôi sẽ chú ý hơn.''
Thi đấu tiếp tục, MC nói: ''Bây giờ mọi người có thể mở hộp bí ẩn trước mắt ra, tôi sẽ đếm, 1,2,3-- mở.''
Nhìn điểm tâm trong hộp, đủ loại âm thanh vang lên. ''Bánh sachima? Thôi xong, tuy tôi đã ăn qua nhiều lần, nhưng thực sự chưa từng làm thử, không biết phải làm thế nào.''
''Bánh mè nhỏ.... Món này cũng hơi khó, tôi chưa từng làm trước kia.''
''Còn tốt còn tốt, của tôi là súp bánh bao. Tôi khá tự tin đó, ít nhất món này dễ chịu hơn của những thí sinh khác, có nhiều món tôi thực sự không biết làm đâu. Chỉ có thể nói vận khí của tôi không tồi thôi.''
''Oaa, là tart trứng khoai lang tím, tôi siêu thích món này! Hộp bí ẩn lần này đều do thầy Trình làm sao, nhìn ngon quá đi mất... Tôi có thể ăn thử không??''
Sau khi nhìn rõ món trong hộp của mình, các thí sinh nhìn xung quanh, muốn xem người khác nấu món gì. Chờ đến khi Mễ Lộ mở hộp ra, mọi người đều không nhịn được hít khí lạnh--
Trước mặt Mễ Lộ là bóng bột chiên tẩm mè, ước chừng to bằng quả bóng rổ, bột cán siêu mỏng, trong suốt như lớp giấy.
Điểm tâm trong hộp bí ẩn của Mễ Lộ là tổ chương trình đặc biệt chuẩn bị cho cô. Đây là món khó nhất trong tất cả các thí sinh, nhưng nếu kỹ năng nấu nướng vững thì đây cũng sẽ là đĩa tuyệt vời nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomanceVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...