Bếp của Mễ gia bây giờ cực kì hot. Không ít các tài khoản trên weibo, wechat tranh nhau kể lại chuyện Kiều An An đi ăn ngày khai trương quán hôm đó, chỉ để cọ chút nhiệt.
Chuyện chưa hết hot, chuyện khác cứ tiếp nối theo, tuy rằng đều là có lợi với Bếp của Mễ gia, nhưng quả thật đã vượt ra ngoài dự kiến của bọn họ. A Sơ tự nhận mình vô cùng coi trọng mảng internet, nhưng vẫn là lần đầu tiên chứng kiến sức ảnh hưởng to lớn của nó. Hóa ra bọn họ chưa đánh giá đúng tiềm năng của internet, cũng còn nhiều thiếu sót trong mảng này.
Ngày khai trương chào đón Kiều An An đến ăn, đó là vận khí của Bếp của Mễ gia. Nhưng tất thảy mọi chuyện bọn họ đều giữ thế bị động, như nước chảy bèo trôi, hưởng thụ nhân khí trên mạng internet, thay vì chủ động nắm mọi chuyện trong tay.
''Mễ Lộ, Bếp của Mễ gia phải có một đặc trưng riêng cho mình, để cho người khác vừa nghe đến liền nghĩ tới quán cơm chúng ta.'' A Sơ nói.
Mễ Lộ mờ mịt hỏi :''Ý anh là món ăn đặc trưng sao? Chẳng lẽ món ăn của chúng ta hiện tại chưa đủ đặc biệt, chưa đủ khiến người khác khó quên?''
A Sơ nhìn cô, ánh mắt thâm thúy: ''Không phải, ý tôi là, để em trở thành thương hiệu của quán cơm, thế nào?''
.
Hiện tại không ít các ông chủ doanh nghiệp tự làm người đại diện cho chính công ty của mình thay vì thuê minh tinh bên ngoài. Nếu người đó trẻ tuổi, xinh đẹp một chút càng có thể thu hút thêm nhiều fans.
Bếp của Mễ gia ban đầu vốn là do một tay Mễ Lộ tạo nên, mọi món ăn trong thực đơn đều được cô cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng.
Mễ Lộ là chủ quán, là đầu bếp trưởng, là bậc thầy nấu nướng của Bếp của Mễ gia. Việc để cô trở thành đặc trưng riêng biệt của quán cơm không thể nào phù hợp hơn nữa.
Mễ Lộ không hiểu kế hoạch to lớn đó của A Sơ, cô đối với chuyện này vẫn mờ mịt như cũ.
Trong lòng cô, có thể trở thành đặc trưng của quán, vĩnh viễn là những món ăn độc nhất vô nhị kia. Những quán khác không thể nào làm ra hương vị tương tự được, dần dà, ẩm thực sẽ tự khắc trở thành ''chiêu bài'' của quán.
Cô đem suy nghĩ trong lòng nói ra, A Sơ cười cười: ''Chuyện lấy mỹ thực làm đặc trưng quán do em phụ trách, còn chuyện để em trở thành thương hiệu riêng cho quán cứ để tôi lo.''
Mễ Lộ một lòng vì chuyện nấu ăn, thật ra đây mới chính là nền tảng để một quán cơm tồn tại bền vững. Nấu không ngon, tất thảy sẽ chẳng khác gì nước không nguồn, cây không cội.
Bởi vậy đối với vị trí của bản thân, A Sơ vẫn luôn xác định vô cùng chuẩn. Mễ Lộ lo chuyện bếp núc, anh lo mọi công tác bên ngoài.
''Em cứ nghe lời tôi, tự mình xuất kích, quảng bá cho Bếp của Mễ gia.'' A Sơ nói.
Nói như vậy Mễ Lộ liền thấy dễ hiểu, cô sảng khoái đáp ứng: ''Được.'' A Sơ thông minh hơn cô rất nhiều, cứ nghe theo lời anh sẽ không sai đâu.
Sau đó bọn họ cùng nhau hoàn thành bàn kế hoạch cho chuyện này. Quay lại quá trình nấu nướng của Mễ Lộ rồi cắt ghép để trở thành một video siêu đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomanceVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...