Chương 26: Mở quán cơm

1.5K 118 5
                                    

A Sơ nhìn đĩa gà Tướng Tả trước mắt, nói không nên lời. Dù không hoàn toàn hiểu về mấy chuyện cúng bái này nhưng anh vẫn biết là phải nấu chín, dù kho hay hấp, vẫn nên để nguyên con. Đĩa trước mặt, gà cắt miếng tẩm bột, chiên vàng giòn, xốt cà chua hấp dẫn, vậy mà là đồ cúng?

Hơn nữa, còn có que bánh mì chiên, bên cạnh bày chén sữa đặc.

Nhìn kiểu nào cũng thấy không giống đồ cúng bái tổ tiên.

Gần đây Mễ Lộ  cảm thấy miệng lưỡi A Sơ ngày càng sắc bén, ở trước mặt cô không còn vẻ lịch lãm ôn tồn như ban đầu nữa, bày ra một dáng vẻ ngẫu nhiên cũng thấy đáng giận. Cô biết dùng gà Tướng Tả cúng bái tổ tiên có hơi kỳ lạ, nhưng sao anh có thể phun ra câu tổ tiên cô là người lai?

Mễ Lộ hừ một tiếng: ''Sao tôi biết được tổ tiên của tôi ở đâu chứ, ngay cả sư phụ của sư phụ tôi còn chưa gặp qua.''

''Vậy sao lại nấu món này?'' A Sơ thực sự không biết trong đầu cô nghĩ gì.

''Cái này ấy hả, cúng tổ tiên không phải cần có gà, cá, vịt hay sao. Đây là món gà mà sư phụ thích nhất, cho nên tôi liền nấu như vậy.''

''Tôi không biết khẩu vị tổ tiên thế nào, chỉ có thể dựa trên khẩu vị sư phụ mà làm. Bối phận của  sư phụ ở trên trời là nhỏ nhất, nên tôi tin chắc rằng tổ tiên sẽ không tức giận đâu.''

A Sơ không biết nên bày ra biểu tình gì: ''Vậy sao em còn ăn một miếng, còn đưa tôi nếm thử...''

Cô cười nói: ''Sư phụ sẽ không so đo đâu, mỗi lần nấu đồ ngon, người đều cùng ăn với tôi.''

Mễ Lộ gắp một miếng gà lên, nhét vào miệng A Sơ: ''Hương vị thế nào?''

Gà vẫn còn nóng, nhưng cũng là lúc ăn tuyệt nhất, trong mềm ngoài giòn, thịt ngọt mọng nước. Trên mặt A Sơ lộ ra ý cười khen ngợi, nhưng sau khi nhai hai cái, biểu tình trên khuôn mặt anh cứng đờ.

Toàn bộ cơ thể anh như đóng băng, chỉ có thần sắc trong mắt vẫn liên tục thay đổi. Mễ Lộ hốt hoảng, lập tức hỏi: ''Sao vậy?''

A Sơ lúc này mới phục hồi lại tinh thần, cười cười: ''Không có gì, gà ăn ngon quá.'' Ý cười mang vẻ chiếu lệ, nhưng đủ để lừa gạt người đơn thuần như Mễ Lộ.

Chờ đến khi cô xoay người vào phòng bếp, lo tiếp chuyện cúng bái. A Sơ mới cẩn thận gắp miếng gà Tướng Tả trên đĩa cho vào miệng, chậm rãi nhai --

Hương vị phá lệ quen thuộc.

Lớp sương mù dày đặc che phủ quá khứ giờ đây bị hương vị trên đầu lưỡi xé toạc một lỗ hổng, nhìn thấu được một chút ký ức bên trong.

Nhưng cũng chỉ như tia sấm chớp xẹt qua trời, chỉ biết rằng hương vị này đã từng xuất hiện trong tuổi thơ ấu của anh.

A Sơ chậm rãi ăn nửa đĩa gà, vẫn không nhớ ra gì thêm, nghĩ tới đây là đồ ăn Mễ Lộ làm để cúng bái, đành nuối tiếc buông đũa.

Cá nấu món cá sóc xốt chua ngọt, tinh xảo vừa miệng. Vịt đem hầm hạt dẻ Trùng Khánh, bổ dưỡng mà không ngán. Thức ăn nhẹ chọn một phần bánh ngọt phù hợp với ngày khai trương, là muffin đậu đỏ, một đĩa khác bày các loại trái cây đa dạng.

[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ