Chương 12: Gà Cung Bảo

2K 157 27
                                    

A Sơ nói được làm được, lập tức xuống tay viết bản kế hoạch.

''Ngày kia, tiệm cơm sẽ đóng cửa một ngày, em có thể chuẩn bị 5 phần cơm hộp không? Buổi tối, chúng ta sẽ mời mấy nhà đầu tư đến thử nghiệm.'' Anh dò hỏi Mễ Lộ.

Cô đối với tin tức thình lình này vô cùng bất ngờ: ''Tiệm cơm nhỏ như vậy cũng có người nguyện ý đầu tư ư?''

''Thông thường thì sẽ không. Nhưng với tài nấu nướng của em, cùng đầu óc của tôi thì đương nhiên phải khác.'' Anh cười nói.

Có người nguyện ý đầu tư là chuyện tốt. Trải qua một khoảng thời gian kiểm nghiệm, Mễ Lộ tin tưởng, cơm hộp cô làm, không sợ không có người mua. Chẳng qua tiền kiếm được vẫn như trứng chọi đá, nếu bọn họ có nhiều tiền hơn, nhất định sẽ khiến doanh nghiệp phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Mê Lộ hỏi: ''Vậy vẫn nấu cơm hộp sao? Mời nhà đầu tư, không phải nên nấu cái gì phức tạp hơn chăng? Tôi sẽ làm--''

Thanh âm cô ngưng lại, trên mặt A Sơ ý cười nhu hòa, nhưng từ vẻ mặt của anh, cô vẫn ý thức được hình như mình vừa mới nói một điều ngu ngốc.

Anh kiên nhẫn giải thích: ''Nhà đầu tư chỉ muốn biết chúng ta có thể kiếm được tiền hay không, kiếm được bao nhiêu. Về chuyện em nấu ăn ngon thế nào, bọn họ cũng không mấy quan tâm. Quan tâm chính là rốt cuộc cơm hộp em bán ra có hương vị gì, giá cả thế nào, mỗi ngày bán được mấy phần.''

''Cho nên em cứ nấu như mọi ngày thôi, không cần dùng nguyên liệu đặc biệt quý giá gì, cũng không cần làm mấy món tinh tế tốn thời gian. Trước đây bán gì, sau này dự định bán gì, chỉ cần mời nhà đầu tư mấy món đó là được.''

Mặt Mễ Lộ đỏ lên, đạo lý đơn giản như vậy, sao cô lại không nghĩ tới chứ.

A Sơ duỗi tay xoa đầu cô: ''Không sao đâu, hồi tôi bằng tuổi em, suy nghĩ mọi chuyện cũng không được chu toàn.''

Cô không tin mấy lời an ủi này của anh, anh thoạt nhìn chính là kiểu người thông minh từ nhỏ. Cho dù là lúc bằng tuổi cô, cũng sẽ không mắc mấy lỗi ngớ ngẩn như vậy.

Cô ngập ngừng hỏi: ''A Sơ, anh bao nhiêu tuổi rồi?''

A Sơ cười lắc đầu: ''Không nhớ được, nhìn qua có vẻ lớn hơn em 5 tuổi, hoặc hơn.''

Mễ Lộ trong lòng yên lặng thở dài, anh vẫn không nhớ ra, có điều anh cũng có vẻ không để bụng, cô không cần rối rắm nữa.

Khiến Mễ Lộ ngoài ý muốn chính là, A Sơ đem tới không chỉ có một nhà đầu tư. Hai người đầu tư đều đến đây, đều muốn đầu tư vào Gạo Thật Thơm, đây rõ là quan hệ cạnh tranh.

Nhìn thấy mấy phần cơm hộp đóng gói ngăn nắp, được lấy ra từ thùng giữ nhiệt trên xe, hai nhà đầu tư không khỏi kinh ngạc. Gạo Thật Thơm không phải tiệm cơm đầu tiên mà bọn họ đến thử nghiệm, nhưng chính là nơi đầu tiên làm việc như vậy.

Tuy bọn họ đã yêu cầu trước rằng, phải nếm thử cơm hộp bán ngày thường, song chủ quán sẽ luôn đem những phần ăn chuẩn bị kỹ lưỡng ra, rồi nói đây chính là cơm hộp bình thường, không khác gì mọi khi, nhưng kẻ ngốc cũng có thể nhìn ra sự khác biệt trong đó.  

[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ