Mễ Lộ vặn nhẹ bánh bột, dây tơ bột bên trong được kéo dài hơn, càng kéo càng dài, từng sợi rõ ràng, không bị dính vào nhau.
Ngón tay Mễ Lộ khảy từng sợi tơ: ''1, 2, 3,...''
Triệu Bành Bành ở bên cạnh quan sát cô: ''Chị Lộ, chị đang làm gì vậy? Chị muốn biết số sợi tơ bột sao không đếm trong lúc làm, bây giờ mới đếm còn ăn được gì nữa? Ăn ngon như vậy mà... Aizz... thật đáng tiếc!''
Ánh mắt Triệu Bành Bành nhìn chằm chằm bánh bột trên tay Mễ Lộ, mặc dù trong xửng còn không ít, anh vẫn cứ luyến tiếc. Loại điểm tâm này thực sự quá ngon miệng, ngọt ngào mềm mại, hương vị thanh tao dễ chịu, không dính chút dầu mỡ nào. Điểm tâm truyền thống của Trung Quốc, bất luận là vẻ ngoài tinh xảo hay hương vị tuyệt vời bên trong, đều không thua kém chút nào so với bánh ngọt phương Tây.
Mễ Lộ không phản ứng lại Triệu Bành Bành, chuyên tâm đếm: ''29, 30, 31,...''
Còn chưa đếm xong nhưng cô liếc mắt cũng thấy rõ, còn 5 sợi nữa.
Cũng có nghĩa tổng cộng có 36 sợi.
Trong lòng cô căng thẳng, chậm rãi đem số sợi tơ đếm rõ ràng: ''..., 32, 33, 34, 35, 36.''
36 sợi, số chẵn.
Không mở căn bếp thứ hai.
Triệu Bành Bành như cũ vẫn thở ngắn than dài bên cạnh cô, thấy Mễ Lộ đếm xong, vứt bánh vào thùng rác, khuôn mặt tròn trĩnh của anh sắp nhăn thành 18 nếp gấp trên bánh bao.
Mễ Lộ lại cười, vẻ mặt nhẹ nhàng thoải mái, ánh mặt trời rọi vào trong mắt cô, lóe lên một ánh tinh quang rực rỡ, đôi mắt phá lệ sáng ngời.
Cô đã có đáp án--
Cô muốn mở căn bếp thứ hai!
Bởi vì vừa rồi lúc đếm xong, trong lòng cô bỗng dưng chùng xuống, cô ý thức được rằng, bản thân mình không hi vọng số tơ bột là số chẵn, đáp án mà cô vẫn luôn trông đợi-- là số lẻ, mở chi nhánh!
Tựa như khi ném đồng xu quyết định, một giây trước khi đồng xu tiếp đất, bạn biết rõ trong lòng mình mong muốn nhìn thấy mặt nào.
Mễ Lộ trước khi đếm xong, cũng đã biết rõ mình trông đợi cái gì.
Cô muốn Gạo Thật Thơm ngày càng lớn mạnh hơn, không chỉ là chi nhánh thứ hai, về sau còn mở thứ ba, thứ tư, thứ năm nữa!
Triệu Bành Bành nhìn cô sau khi đếm xong, trên mặt vui tươi xán lạn, không hiểu ra làm sao: ''Chị Lộ, bánh bột cuộn phải làm đúng 36 sợi tơ ư?''
''Có phải hôm nay làm đặc biệt thành công không? Nhưng mà nếu phải làm đúng 36 sợi, chị chỉ cần đếm trong lúc làm bột thôi không phải sao? Hay là vẫn còn cái gì khác....''
Triệu Bành Bành tuy rằng tính cách năng nổ hoạt bát, nhưng là một người vô cùng ham học hỏi, một lòng cải thiện tài nấu nướng. Ngày thường Mễ Lộ đều giải đáp tỉ mỉ những thắc mắc của anh, nhưng lần này cô không trả lời anh. Dưới ánh mắt kinh ngạc của Triệu Bành Bành, Mễ Lộ xoay người rời đi, cười một tràng giòn giã.
Việc chuẩn bị căn bếp thứ hai của Gạo Thật Thơm tuy bận rộn nhưng vẫn được tổ chức vô cùng tốt. Như lời A Sơ nói, bọn họ chính là đang sao chép thành công từ tiệm cơm gà XX.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomanceVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...