Chương 48: Canh cá cay

1.4K 96 7
                                    

Mễ Lộ vẫn chưa tin được mình đã trở thành quán quân <<Thần bếp thiên tướng>>.

Trên mạng đâu đâu cũng đưa tin về việc cô vô địch, cả mấy đoạn cắt phần thi của cô nữa, Mễ Lộ lướt xem, không cần nhấp vào bài viết cũng đã thấy hạnh phúc mỹ mãn.

Trải qua khoảng thời gian, cuối cùng cũng giành được quán quân. Thật ra Mễ Lộ cũng không phải quá mệt, cô ăn ngủ đủ giấc, chỉ là muốn đi đâu đó cho khuây khỏa.

A Sơ hỏi cô muốn làm gì, cô nghiêm túc suy nghĩ rồi đáp: ''Đi ăn một bữa no nê đi ạ!''

Mấy ngày gần đây cô không ngừng luyện tập, sau đó để anh nếm thử giúp cô rồi chỉnh sửa. Thế nên hiện tại cô chỉ muốn để người khác nấu cho mình, cô chỉ cần phụ trách việc ăn.

Nguyện vọng của cô không thể nào đơn giản hơn, A Sơ vô cùng sảng khoái đáp ứng. Anh hỏi cô muốn ăn ở đâu, cô đưa ra một đáp án khiến anh bất ngờ không thôi.

''Bếp của Hồng gia?'' A Sơ cho rằng mình nghe lầm.

Bếp của Hồng gia giống như ''tín đồ'' Bếp của Mễ gia, học theo hoàn toàn phong cách của bọn họ, đặc biệt là cửa gian bếp trong suốt.  Tuy rằng làm ăn không phát triển như Bếp của Mễ gia, nhưng nhiều người không thể xếp hàng đợi Bếp của Mễ gia cũng sẽ đến quán ăn của bọn họ.

Trước kia ấn tượng của A Sơ và Mễ Lộ về quán ăn này không mấy tốt đẹp, có khác gì ăn cắp ý tưởng đâu?

Không ngờ Mễ Lộ lại gật gật đầu: ''Phải, em muốn đến đó, nhìn các đầu bếp khác làm việc qua lớp cửa kính, em chỉ việc ăn thôi.''

A Sơ phụt cười một tiếng: ''Được, chuyện này dễ mà.''

Hai người cùng nhau đi đến Bếp của Hồng gia. Sau khi gọi món, lập tức có nhân viên vào thông báo với ông chủ Hồng rằng A Sơ, Mễ Lộ tới, ông chủ sợ muốn chết, không biết hai người này tới làm gì, chỉ có thể dặn dò nhân viên cẩn thận, đừng để bị người ta phát hiện ra lỗi sai.

Ông chủ thấy Mễ Lộ nhìn chằm chằm không chớp mắt vào gian bếp, trong lòng càng thêm khẩn trương.

Thật ra cô chỉ muốn hưởng thụ cảm giác nhìn người khác nấu ăn qua lớp cửa kính thôi, đối phương phải làm việc, còn cô được nghỉ ngơi.

Lớp kính thủy tinh ngăn cách toàn bộ mùi khói bếp, bên trong lớp kính, một đôi bàn tay cầm miếng cá phi lê, lăn qua lòng trắng trứng và bột.

Sau đó, ánh dao lóe sáng, gừng, tỏi, ớt được băm nhỏ. Giá đỗ bỏ rễ, rửa sạch, trụng sơ rồi đặt dưới đáy niêu lẩu. Bắc chảo phi thơm hạt tiêu, thêm ớt, sa tế, trong chảo váng dầu đỏ rực nổi lên, lại thêm gừng, tỏi vào xào...

Cho đầu, xương, đuôi cá vào nồi xào, thêm nước xâm xấp. Sau một lát, canh cá sôi ùng ục, cho từng miếng cá phi lê vào, khuấy đều, thịt cá nhanh chóng chuyển sang màu trắng sữa.

Đổ canh cá vào niêu lẩu nhỏ, rưới hỗn hợp dầu ớt, tiêu, tỏi đã xào thơm lên trên.

Mễ Lộ chỉ lẳng lặng nhìn, khóe miệng cong cong cười.

Đầu bếp đưa niêu lẩu cho nhân viên phục vụ, nhân viên nhanh nhẹn bưng lên bàn của A Sơ, Mễ Lộ, đúng thật là món canh cá cay kia.

[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ