Ngoài Mễ Lộ và Nhiếp Trạch còn 4 thí sinh nữa, nguyên liệu chính của bọn họ do ê-kíp chương trình chỉ định, bao gồm thịt lợn, bò, tôm và bột mì. Mỗi đầu bếp đều có nguyên liệu sở trường, cũng như nguyên liệu không am hiểu lắm. Lỡ như nguyên liệu chính bị chỉ định không phải sở trường của họ, cũng chỉ có thể cầu nguyện may mắn.
Vẻ mặt Võ An đau khổ: ''Hoàn toàn không ngờ được, nguyên liệu chính của tôi là bột mì, vừa khéo là cái tôi không am hiểu nhất''
Thần sắc của Chung Cầm cũng không khá hơn bao nhiêu: ''Bởi vì tôi không ăn thịt bò, cho nên rất ít khi nấu nguyên liệu này, lần này chỉ có thể căng não suy nghĩ thôi.''
Sau khi tất cả lựa chọn nguyên liệu xong, MC thông báo bắt đầu tính giờ thi đấu. Nguyên liệu của Nhiếp Trạch do tự tay anh chọn, hiển nhiên anh đã có tính toán trong đầu. Thí sinh đối diện còn đang vắt óc suy nghĩ, anh đã bắt tay vào làm.
Dùng kéo cắt phần gân ở đầu cánh gà, sau đó rút thật mạnh tay, cánh gà đã được rút xương. Nhiếp Trạch rút một hơi 6 cánh gà, đặt vào tô, ướp tiêu, muối, nước tương, dùng tay trộn đều.
Trong lúc chờ cánh gà ngấm gia vị, Nhiếp Trạch rửa sạch tay, bắt đầu gọt vỏ khoai tây, cà rốt, ánh dao lóe lên, từng sợi vỏ mỏng như giấy rơi xuống. Cần tây bỏ lá, thái sợi nhỏ, giá đỗ cắt khúc dài vừa ăn.
Ba vị giám khảo vừa nhìn sang liền hiểu rõ. Phương Lê cười nói: ''Nếu tôi đoán không sai, Nhiếp Trạch quả thật rất thông minh.''
Trịnh Vĩnh Gia tán đồng: ''Quả thật rất sáng tạo, độ khó cũng khá cao. Chỉ việc rút xương thôi đã không dễ dàng, các bước tiếp theo còn khó hơn nữa, thử thách cả tay nghề lẫn sự kiên nhẫn.''
Nhóm quay phim ghi lại toàn bộ câu nói của các giám khảo, nhưng bọn họ nghe cũng chẳng hiểu mô tê gì. Rút xương rồi lại cắt thái rau củ, rốt cuộc Nhiếp Trạch muốn làm món gì?
Giám khảo vừa nhìn đã đoán được, nhưng bọn họ hoàn toàn không có khả năng đó, chỉ có thể nhìn chằm chằm đôi tay Nhiếp Trạch.
Sau đó, hành động của Nhiếp Trạch khiến nhóm người quay phim há hốc mồm không thôi. Anh nhồi tất cả các loại rau củ thái sợi gồm khoai tây, cà rốt, cần tây, giá đỗ vào bên trong cánh gà.
Một cánh, hai cánh... Động tác của Nhiếp Trạch vô cùng thuần thục, rất nhanh đã nhồi xong 6 cánh gà, đặt lên chảo chiên chín. Cánh gà xì xèo trên bếp, tỏa ra mùi thịt thơm nồng, dần dần chuyển sang sắc vàng. Trong lúc đó, Nhiếp Trạch điều chế nước sốt, đổ vào nồi rồi đun trên lửa lớn.
6 cánh gà chỉnh tề nằm trên đĩa, mặt ngoài phủ một lớp sốt mỏng, hiện ra màu hổ phách bắt mắt. Phần rau củ nhồi he hé lộ ra bên ngoài, xanh vàng đỏ trắng rực rỡ, cảnh đẹp vui ý. Lá cần tây ban nãy ngắt bỏ được Nhiếp Trạch dùng để trang trí xung quanh.
Món ăn kết hợp chay mặn hợp lý, lại cực kỳ đẹp mắt, khiến cho người khác không nhịn được muốn trầm trồ.
Lúc Nhiếp Trạch hoàn thành, 5 thí sinh còn lại vẫn đang bận rộn.
Tiến độ của Mễ Lộ là chậm nhất, từ lúc nhận được rổ nguyên liệu, cô vẫn ngây người nhìn chằm chằm, người quay phim chờ đến sốt cả ruột. Xem ra tổ hợp nguyên liệu Nhiếp Trạch lựa chọn không cách nào phối hợp tốt được, làm khó cô gái nhỏ, khiến cô không biết phải bắt đầu từ đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomanceVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...