Mễ Lộ thua trong vòng đấu khởi động trước chung kết, chịu một chút tổn thất.
Mấu chốt là, tuy cô vẫn nấu, nhưng dùng chung bếp, thớt với người khác, hơn nữa còn phải nghe theo chỉ đạo, cảm giác quả thật không mấy tốt đẹp.
Đặc biệt trong lòng Mễ Lộ, một vị đầu bếp nổi tiếng đã bị trượt hạng xuống thành đầu bếp không chuyên.
Sau khi A Sơ biết Mễ Lộ thua, anh cũng không quá để ý như tưởng tượng của cô, chỉ dịu dàng an ủi, giúp cô điều chỉnh lại tâm trạng.
Cô có chút kinh ngạc, dù sao anh cũng chưa từng giấu giếm chuyện anh mong muốn cô trở thành quán quân.
Cô thử dò hỏi, anh cười cười: ''Không phải chỉ có hai điểm thôi hay sao, anh vẫn tin rằng em sẽ chiến thắng.''
Có điều khi nghe Mễ Lộ kể lại buổi quay ngày hôm đó, anh âm thầm ghi nhớ tất cả biểu hiện kỳ lạ của Trình Vĩnh Gia.
Cô chỉ nói rằng ông có điểm kỳ lạ, nhưng anh biết, tất cả sự bất thường đều có nguyên do của nó.
Trình Vĩnh Gia có thể đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp, hiển nhiên không thể nào là người thiếu chuyên nghiệp khi đang nấu ăn, đặc biệt còn là lúc quay hình.
Có thể khiến ông ta thất thố như vậy, nhất định phải có một lý do không tầm thường.
Theo như Mễ Lộ miêu tả, có một điểm A Sơ rất để ý, đó là lúc cô nói để cô làm cho, Trình Vĩnh Gia đã nhìn cô như thể ác quỷ chui ra từ địa ngục. Mễ Lộ thường dùng mấy kiểu mô tả kỳ lạ như vậy, nhưng anh biết, cô nói không sai, không hề khoa trương.
Trình Vĩnh Gia nhìn Mễ Lộ, trong ánh mắt có hung ác, cũng có sợ hãi.
Mễ Lộ có gì khiến ông lo sợ?
Ông là một đầu bếp danh giá, tiếng tăm lừng lẫy, sao có thể sợ hãi một cô gái nhỏ chưa rành sự đời?
Thật ra, A Sơ có quen biết Trình Vĩnh Gia. Trước kia nhìn thấy ông làm món phượng hoàng về tổ của Quảng Đông, anh lập tức nhớ ra.
Khi A Sơ còn nhỏ, Trình Vĩnh Gia cũng còn trẻ, chỉ mới là một đầu bếp tài giỏi, chưa đạt đến đỉnh cao danh vọng như ngày hôm nay. Ông từng là đầu bếp tại Lâm gia, chuyên nấu món Quảng Đông.
Khi đó ông bà cố A Sơ vẫn còn khỏe mạnh, bọn họ rất thích món Quảng Đông, thế nên thức ăn do Trình Vĩnh Gia nấu thường xuyên xuất hiện trên bàn cơm. Dịp Tết càng không thể thiếu món sở trường phượng hoàng về tổ của ông.
Vậy nên ký ức về món phượng hoàng về tổ mới khắc sâu trong đầu A Sơ như thế.
Đó là một cơ hội, kích thích anh gợi nhớ về rất nhiều chuyện xưa.
Sau khi ông bà cố của anh qua đời, đối với người Lâm gia mà nói, ẩm thực Quảng Đông cũng không có gì đặc biệt lắm, bọn họ không quá yêu thích. Khi đó Trình Vĩnh Gia quyết định từ chức ở Lâm gia, hay nói chính xác hơn là chuyển sang làm trong khách sạn lớn nhất của tập đoàn Thiên Lâm. Bằng nỗ lực, cố gắng không ngừng, ông đạt nhiều giải thưởng quốc tế, cuối cùng trở nên nổi tiếng như ngày hôm nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomansaVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...