Trong vòng hai ngày sau khi trao giải- tất cả đều là khách hàng của Gạo Thật Thơm- bọn họ chụp đăng ảnh cơm hộp cùng tráng miệng lên, viết mấy dòng miêu tả vô cùng hoa mỹ.
Ngày đầu tiên: ''Nấm đông cô nhồi thịt. Tôi là fan cuồng của nấm, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, ăn bao nhiêu cũng không thấy ngán. Món nấm đông cô nhồi thịt trong ảnh, vừa nhìn đã thấy ngon lành. Nấm đông cô giống như một chiếc cốc nhỏ, bao bọc lấy những viên thịt tròn. Bên trong thịt viên có trộn lẫn ớt xanh, ớt đỏ cắt hạt lựu, xinh đẹp hút mắt. Nước sốt được nấu kỹ càng, rưới lên trên thịt, tạo nên một màu hổ phách tuyệt đẹp, nhìn qua phá lệ mê người. Thịt viên đặc biệt mềm, không biết là mấy phần nạc mấy phần mỡ, nhưng ăn vào hoàn toàn không bị ngấy dầu, lại giữ được độ tươi mọng mà không khô cứng, nhai trong miệng vô cùng dễ chịu. Thịt lợn rất thơm, nó có vị như lợn bản địa nuôi ở quê khi tôi còn nhỏ, đã lâu không được nếm hương vị này, thực hoài niệm. Nước thịt đọng lại trên nấm, cùng hương nấm thơm dung hòa... Thôi không nói nhiều, phục vụ, cho tôi chén cơm!!''
Ngày thứ hai: ''A a a a, lúc cơm hộp giao tới tôi hạnh phúc đến khóc luôn đó! Không nói nhiều, ăn ăn ăn ngay đây! Thông thường, Gạo Thật Thơm sẽ đựng trong hộp giấy, gồm hai thức ăn một cơm, một hộp đựng canh, ngoài ra, còn có mấy món tráng miệng nhẹ, có khi đựng trong hai hộp nhỏ, có khi để túi giấy riêng, tùy thuộc vào món ăn. Nhưng buổi trưa hôm nay lại tới 3 hộp nhỏ, tôi thắc mắc vô cùng, một chè một tráng miệng, vậy còn lại là gì? Lúc mở ra, tôi xúc động muốn khóc mất, trứng hấp vàng tươi mềm mại, bên trong trộn lẫn những lát đậu bắp năm cánh xanh xanh, giống như những đóa hoa nở trong bầu trời rám vàng. Đẹp tới mức không nỡ ăn. Tất nhiên là tôi vẫn ăn rồi. Trứng hấp đặc biệt mềm, không bị tanh, chỉ có vị trứng béo thuần túy, vỡ tan trong khoang miệng. Đậu bắp giòn giòn, mềm nhớt, thơm ngát hương tự nhiên. Không nghĩ tới hóa ra đậu bắp cùng trứng hấp lại phối hợp với nhau tốt như vậy.''
Những người xem ảnh chụp, đọc bài viết trên weibo nhịn không được mà nước miếng ròng ròng.
Không ít người xem là người tham gia thi đấu tới xem công bố kết quả, phát hiện mình không đoạt giải, ở trong lòng lặng lẽ trào phúng. Đoạt giải đều là cơm hộp của bọn họ, đây còn không phải là tự quảng cáo cho chính mình sao.
Nhưng đến ngày thứ ba, mọi người liền phát hiện đó không phải là của Gạo Thật Thơm nữa.
Ảnh chụp của người đoạt giải ở ngày thứ ba có hai hộp cơm, hiển nhiên là dành cho hai người ăn.
''Đây là tiệm cơm Bà Ngoại Của Tiểu Nhạn ở thành phố S, tên sao tiệm vậy, mỗi một phần cơm hộp đều do một tay bà lão làm. Bởi vậy tiệm cũng chỉ bán buổi trưa, không bán buổi tối, bà lão tay chân già yếu chậm chạp, mỗi bữa trưa chỉ bán được 6 phần.''
Mọi người đọc đến đây đều thấy ngạc nhiên đúng không? Một ngày chỉ bán 6 phần, vậy thì có thể kiếm được bao nhiêu tiền? Khẳng định là không nhiều. Bà lão vì sao phải đi bán cơm hộp? Là vì kế sinh nhai hay sao? Ai sẽ mua cơm hộp mỗi ngày đâu, 6 phần thực sự là quá ít. Là có khách hàng cố định mua, hay là do cơm bà làm đặc biệt ngon, khiến tất cả mọi người tranh giành?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì Thang
RomanceVăn án: Ngày khai trương tiệm cơm mang đi (take-away) ở Mỹ Đoàn, Mễ Lộ nhặt được trước cửa nhà một người đàn ông mất trí nhớ. Vốn định lưu anh lại để làm người giao hàng, cô ngoài ý muốn phát hiện ra anh có vị giác tuyệt đối. Đây là câu chuyện về n...