Chương 42: Tháp bánh su kem

1.4K 103 2
                                    

Sắp đến ngày ghi hình trận đấu giữa Nhiếp Trạch và Võ An, Mễ Lộ đã lọt vào chung kết, không cần có mặt.

Nhưng trước giờ quay, người của tổ ê-kíp đến mời A Sơ, nói rằng đã sắp xếp vị trí cho hai người bọn họ, nếu muốn có thể đến xem.

A Sơ hỏi Mễ Lộ có muốn đi không, cô lập tức gật đầu, đôi mắt sáng lấp lánh: ''Đi chứ!''

Kỹ năng nấu ăn của đối thủ, cô không ngại xem nhiều một chút. Tuy rằng qua vài lần ''giao đấu'', cô đã hiểu biết ít nhiều khả năng của đối thủ, nhưng chắc hẳn vẫn còn nhiều điều cô chưa thấu. Dù sao xem trực tiếp có thể thu được nhiều thông tin hơn xem trên tivi.

Gần đây A Sơ quản lý Mễ Lộ có chút chặt chẽ. Anh nghiên cứu các cuộc thi nấu ăn trên toàn thế giới, phân tích kỹ lưỡng, còn có một mớ số liệu thống kê rối bù mà cô chẳng hiểu gì. Anh dự đoán nội dung thi đêm chung kết, bắt cô luyện tập từng đề một.

Danh sách các đề A Sơ liệt kê ra, có món Mễ Lộ từng nấu, cũng có món cô chưa, cũng có đề chỉ ghi nguyên liệu, để cô tự sáng tạo.

Trước kia cô luyện tập nấu nướng vì việc đó đã trở thành thói quen, hoàn toàn nấu theo sở thích. Hiện giờ phải nấu theo đề bài của A Sơ, cô càng thêm bận rộn. Đề anh đưa ra đều không đơn giản, không chỉ đòi hỏi tay nghề mà còn phải động não suy nghĩ.

Huống hồ vị giám khảo trước mắt cô đây, có lẽ là giám khảo khó tính nhất trên thế giới-- dù sao anh cũng có vị giác tuyệt đối.

Anh nếm thử các món ăn cô vừa nấu, nhanh chóng chỉ ra điểm thiếu sót cũng như cách thay đổi cho ngon hơn.

Nếu anh không vừa lòng, cô phải nấu đến khi anh cảm thấy hoàn hảo mới thôi.

Tuy Mễ Lộ thích nấu ăn, cũng rất thích trau dồi thêm kỹ thuật nấu nướng, nhưng nấu trong môi trường áp lực như vậy, cô cũng khó mà bình tĩnh.

A Sơ luôn luôn quan sát cảm xúc của Mễ Lộ, phát hiện cô sắp ''bùng nổ'', anh sẽ cho cô nghỉ ngơi trong chốc lát, sẽ xoa đầu, nựng má cô, dỗ cô vui vẻ rồi lại tiếp tục luyện tập.

Năm lần bảy lượt như vậy, Mễ Lộ rốt cuộc phát hiện âm mưu của anh: ''Anh chơi xấu, đây rõ ràng là mỹ nam kế.''

A Sơ cười nói: ''Chỉ cần dỗ em vui vẻ, đừng nói mỹ nam kế, kế gì anh cũng dùng.''

Cô ủy khuất đáp: ''Dỗ em vui, không phải chỉ vì tiếp tục tập luyện thôi hay sao...''

Anh nhìn vào mắt cô: ''Anh muốn em luyện nấu ăn, cũng muốn em vui vẻ, tốt nhất là em có thể vui vẻ nấu ăn. Nếu không thể có cả hai, anh đương nhiên vẫn chọn khiến em vui vẻ.''

Cảm động dâng lên trong lòng Mễ Lộ, cô nghe thấy anh nói tiếp: ''Nhưng anh cảm thấy hiện tại, em có thể có được cả hai... Kiên trì thêm chút nữa, được không em?''

Cô chậm rãi gật đầu: ''Vậy thì kiên trì thêm chút nữa.''

Thật ra cơ thể cô không mệt, chỉ là tâm có chút mệt nhoài.

Cho nên đối với cô mà nói, đi xem đối thủ thi đấu chính là một loại hình giải trí nhàn nhã, đương nhiên cô sẽ không bỏ qua cơ hội này.

[Hoàn]Mỹ thực manh chủ - Toan Duẩn Kê Bì ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ